Dedicated to him.. favorite number niya yan eh hahaha :p
***
Chap. 9
♥Chantal pov
Late na ko ng 30 minutes sa unang klase kaya hindi na ko pumasok. Dumiretso na lang ako dito sa basketball court ng school namin. Pagka upo ko sa bleacher, agad kong chineck cp ko.
5 missed calls
18 messages
Kay Christine lahat galing ang text samantalang kay Chloe naman yung missed calls.
Tinext ko na sila. Alam ko naman na nag-aalala na yung mga yun dahil ngayon lang ako um-absent sa klase.
To: Shart Chloe <3 ; Shart Christine <3
Late. Di na ko pasok. Wait ko na lang kau sa canteen after class. :*
sent!
"Haay bakit wala yatang tao dito ngayon?" tanong ko sa sarili ko at nangalumbaba.
"Ano'ng tingin mo sakin? Insekto?"
Napatalon ako sa gulat ng may magsalita sa bandang likod ko. Paglingon ko..
Oh my! ampogiiii */\*
"Sarrey nemen.. bakit kasi d'yan ka naka higa? Wala ka bang bahay? Kwarto? Pulubi ka ba? Palaboy?"
Bigla siyang tumawa ng malakas.
O.o may nakaka tawa ba sa sinabi ko? Seryoso kaya ako! Psh.
"You're cute.. what's your name kid?" tanong nito pagkatapos umayos ng upo.
Teka, ano daw?! Kid? lesheee! ako bata?? anchuchu!! hindi na pala sya pogi hmp!
"Kid mo muka mo! 18 na ko noh? Porke't maliit kid agad?!" Sino kaya tong bwisit na to? bakit ngayon ko lang sya nakita dito? new student? o baka naman palaboy talaga.
Wow ha? Ngayon lang ako kung saka-sakali makaka-kita ng poging palaboy ^^„
"Wala naman akong sinabi na maliit ka.. i said you're cute, kasi muka kang bata. Kaya akala ko bata ka pa talaga." waah pahiya onti chantal, bukas bawi >.<
"By the way.. i'm Micko.." he smiled and offered his hand for a handshake.
"uhm.. hi, im chantal." tinanggap ko yung kamay nya at nakipag handshake. Lambot ng kamay, tinalo pa kamay ko -.- "bago ka dito?" tanong ko ng maupo na uli kami sa bleacher.
Funny, but.. i feel comfortable with his presence. I really don't know why..
He smiled first before he answered my question. "I don't know."
"Ha? Bakit hindi mo alam kung bago ka dito?"
"Pinag iisipan ko pa kasi kung mag tatransfer ako dito o hindi."
"Ahh.. ok.. eh bakit ka nandito ngayon? trip lang?" pangungulit ko sa kanya. Grabe.. ang gwapo nya talaga lalo na kapag ngumingiti.
Pero syempre mas gwapo si KJ ko. ^___^ Kahit tamad ngumiti -__-
"May dinadalaw lang." maikling sagot nya. Bakit ganun? Ano o para saan kaya yung nakikita kong amusement sa mga mata nya?
"Wow, hospital o kulungan lang ang peg? May dalaw factor?"
"Hahaha you're really cute, i think, i have a decision. Natutuwa kasi ako sayo. And maybe, staying here will not be a waste of time."
Eh?
"I'll transfer here.. i hope we become friends?"
Uyy dapat bigyan ako ng discount nitong university namin. Dahil sakin kaya madaragdagan ng isa ang mga gwapong estudyante nila! \^o^/
BINABASA MO ANG
Belong to You ( ON HOLD )
Romance[ TAGALOG ] They are not enemies.. neither friends.. What if one day SHE fall for him? Would HE let himself fall with her?.. or just continue treating her like a.. YOUNGER SISTER?