Chap. 15
♥Chantal's pov
"Class dismissed!"
Sa wakas natapos na din ang pinaka boring na klase namin! My golly, muntik na ko maktulog dun ah. Tsk, buti pa yung mga nasa likod naka-tulog ng hindi sila napapansin ng prof. matanda na kasi kaya malabo na mata!Ok ang Bad ko -___- pasensya naman kulang lang talaga sa tulog.
"Tara shart, nasa canteen na daw sila kuya Liam at KJ MO." nang-asar na naman tong babaeng to! "..ano nga palang endearment nio ni kuya,shart? Don't tell me yung KO at MO na yun? Ang corny lang huh?"
Parang bata na reklamo nito with matching panyak pa ng paa. Inikot ko na lang paitaas mata ko at sinimulang ayusin gamit ko. May two hours vacant kami dahil Tuesday ngayon. Every Monday and Wednesday lang wala, tuesday and thursday meron.
"Let's go?" aya ko ng makitang ready na rin sila. Kami na lang naiwan dito sa room.
"Uhm, una na kayo mga shart.. sunod na lang ako, cr muna ko."
"Samahan ka na namin shart.." offer ko kay christine, pero umiling lang s'ya.
"Hindi na shart, sandali lang ako. Kita kits na lang sa canteen, dating pwesto na lang ha?" sabi nito at mabilis nang lumabas. Nagtataka naman na nagkatinginan kami ni chloe. Para kasing may kakaiba kay christine these past few days. Ay ewan. Baka naman imagination ko lang.
"Anyare dun?"
Nagtaas lang ako ng balikat. "Ewan, tara? susunod naman yun." sabay na kaming lumabas at naglakad papuntang canteen.
"So, kamusta naman yung pinaglalamayan n'yo ni kuya na cross stitch shart? Hindi pa ba tapos? Isang buwan nyo ng ginagawa yun ah,"
I sighed. "Hindi pa, kalahati pa lang nagagawa n'ya. Ayaw naman n'ya magpatulong, gusto lang n'ya na panoorin ko s'ya! Haay ewan ko ba d'yan sa kuya mong baliw!" iiling iling na sagot ko. Hindi ko kasi talaga maintindihan kung ano'ng trip ni KJ. Isa pang ewan yung isang yun! Tsk.
Chloe giggle while shaking her head. "You and kuya looks really cute together."
I know right? ^___^V
Malapit na kami sa elevator ng biglang tumigil si chloe.
"Hala wait, naiwan ko palang naka charge cp ko sa room.. antayin mo 'ko dito shart ah?"
Pumalatak na lang ako at tumango. Pasaway, iwan daw ba cellphone? S4 pa naman. Sayang din yun pag nawala.
Sa tapat na lang ng elevator ko aantayin si shart. isip isip ko.
Nagsimula na kong maglakad ng marahan. Malapit na lang din naman kasi ang elevator. Para madaling makahabol si chloe kungsaka-sakali.
*bzzzt*
Kinuha ko yung cp ko sa bulsa at binasa yung text habang naglalakad pa rin.
1 Message received
From: KJ ko
Dito kami canteen, bilisan n'yo. Order na kami ng pagkain.
Ano ba naman yan. Walang ka-sweet sweet ang text! Ni wala man lang i love you?! Kungsabagay alam ko---
*Booogsh*
"Ouch!" daing ko habang pilit na tumatayo sa pagkakatumba. Ang sakit ng pang-upo ko. Sino ba tong tanga na nambubunggo?! Ang luwag luwag ng daanan eh!
"TATANGA TANGA KA KASI! MATUTO KANG TUMINGIN SA DINARAANAN MO OK?!"
Wow ha? Sinigawan pa talaga ko? Ako na nga itong binunggo at nasakan, ako pa ang sisigawan? Sino ba kasi.. tsk itong babae na naman pala na to?
BINABASA MO ANG
Belong to You ( ON HOLD )
Roman d'amour[ TAGALOG ] They are not enemies.. neither friends.. What if one day SHE fall for him? Would HE let himself fall with her?.. or just continue treating her like a.. YOUNGER SISTER?