Vân Cung,vài hôm nữa lại tiếp tục mở đại yến tưng bừng trời đất,lý do đương nhiên là để chúc mừng cho cô con gái bảo bối của Cung chủ,Trác Tố Mạt vừa tròn bốn tuổi.
Nếu ở độ tuổi này,những đứa trẻ bình thường hẳn vẫn còn chưa biết thay quần áo,thì Trác Tố Mạt nhà ta đã được xem là lớn lắm rồi.
Tất nhiên,Trác Tố Mạt không phải là một đứa trẻ bình thường!Nàng là Cục cưng của bọn Trúc Nhiễm,là đường muội đáng yêu siêu cấp quý như vàng ngọc của Tam Tôn Nữ Giai Nghi,hơn nữa,nàng còn là đồ nhi tương lai của Bạch Hàn Phong,sự giáo dục nhận được từ nhỏ đương nhiên cũng vô cùng đặc biệt,nhắm chừng nàng còn được đào tạo kỹ lưỡng hơn cả Nghê Mạn Thiên ngày xưa!
Ngay từ lúc bắt đầu nói sõi,Trác Tố Mạt đã được cha nàng rèn giũa tư tưởng bằng cách dạy rằng trong Vân Cung nhà nàng,chỉ có hai loại người sau đây.
Loại thứ nhất:kẻ biết thân biết phận!Một là không dám lớn tiếng với nàng;hai là không dám làm gì động tới móng tay của nàng,nàng có đánh cũng không phản khán lại;ba là nàng nói một thì không được nói hai;bốn là nàng bảo cái gì thì nghe cái đó.
Loại thứ hai:kẻ to gan không biết trời cao đất dày(cha nàng nói thế thì nàng biết thế)!Một là dám nạt nộ nàng;hai là dám phạt nàng khi nàng sai;ba là nàng nói sai một câu liền sửa lưng một câu;bốn là dám có thái độ chống đối với yêu cầu của nàng.
Loại người thứ nhất lúc nào cũng được lòng cha của nàng hơn,trong khi đó lại là những kẻ mà Trác Tố Mạt ghét nhất!Toàn là một lũ nịnh bợ ton hót,nàng thích những người ở loại số hai,thành thật,biết phân biệt phải trái lại có chính kiến.
Nhưng bọn họ sớm muộn gì cũng sẽ bị cha nàng đánh cho một trận sống dở chết dở rồi ném khỏi Vân Cung trước khi nàng kịp can ngăn,hoặc là trước khi chuyện đó xảy ra đều triệt để tránh xa nàng để tránh khỏi bản thân sẽ bị nàng liên lụy tới tàn phế.
Lâu dần khiến cho nàng cảm thấy,ở Vân Cung chẳng thể tìm nổi một người thành thật để làm bạn với nàng!
Ngoài trừ học được cách phân biệt đâu là người thành thật và đâu là kẻ nịnh thần từ cha nàng,Trác Tố Mạt còn được học rất nhiều thứ bổ ích từ những người khác.
Nàng là đứa trẻ thông minh,thấu hiểu đạo nghĩa từ rất sớm nên rất được lòng của Mặc Băng Tiên và Đông Phương Úc Khanh.Bọn họ thường dạy nàng đọc sách,viết chữ,dịch học,văn học và nhiều thứ khác,còn dạy nàng cách đối nhân xử thế sao cho người người đều phải kính trọng. Nàng được hai người tốt như thế dạy dỗ,ngay từ nhỏ,đã là đứa trẻ ngoan ngoãn và cực kì hiểu chuyện,biểu hiện của nàng khiến cha vô cùng hài lòng,nhờ vậy càng cưng chìu nàng tợn.
Mặc Băng Tiên,Đông Phương Úc Khanh dạy nàng học văn,còn Mẫn Nghi dạy nàng luyện võ công.
Tư chất có sẵn,nàng học rất tốt,nhưng vì còn nhỏ nên chưa thể trở thành cao thủ.Có điều Mẫn Nghi cực kì có lòng tin,chỉ cần tiếp tục để nàng ta dạy dỗ,sau này tuy không thể trở thành thiên hạ đệ nhất thì cũng không mấy người có thể động được vào nàng.
Muốn làm đệ tử của Bạch Hàn Phong thì bắt buộc nàng phải giỏi tiên thuật,vụ này thì không ai có thể giành với Tuyết Nghi. Trác Tố Mạt một tuổi rưỡi đã theo nàng ta học tiên thuật,dạy tới đâu hiểu tới đó,hơn nữa còn sử dụng rất thông thạo.Đến năm bảy tuổi,không tin nàng còn không vào được Trường Lưu.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Fanfic/Đam mỹ Ver)HOA THIÊN CỐT HẬU NHÂN-HẬU SINH KHẢ ÚY(Shelmi)
Random-Fanfic Hoa Thiên Côt-Hậu Sinh Khả Úy -Viết lần đầu năm 2016, thể loại ban đầu: ngôn tình sến súa, sư đồ luyến, ngược tâm -Chỉnh sửa lần thứ n năm 2021, thể loại sau khi chỉnh: đam, siêu gay, super gay, mặt lạnh nhưng nội tâm bị khùng tiên tôn x dịu...