AERIEL'S POV:
***Boy you got my heartbeat runnin' away
* cellphone ko yan.
Anla?
Tawag na agad?
Umaga palang aah.
I pick my phone and answer it.
Without looking at the screen.
"Hello? Who's this?"- ako
( Who's this your face! Tsee nagka amnesia ka na ba ha Aeriel? Si allyss to noh)
Si allyss pala.
"Oops sorry! Di ko kasi tiningnan yung screen ng cellphone ko ee. Ang aga mo namang tumawag tss."-ako
(Bumangon ka na alam ko nakahiga ka pa)
"Eeeh? Ang aga aga pa kaya. It's still 5' o clock in the moring"- ako
Agaaga pa ee.
( And i want cha. ahahahaha di ba mamaya ang dating ni vince?)
Hala! halatang excited.
" Halata ka masyado! Oo mamaya ang dating niya wag kang mag alala makikita mo rin siya mamaya"- ako
(Alam ko naman yun ee. hindi naman sa excited ako kaya lang di ba uuwi siya baka lang kasi kasama niya si Rj?)
"Then? Allyss , I and Rj are good friends na ! No need to worry wala na sa akin yun noh naka pag move on na ako saka alam ko rin na nakapag move on na siya kaya wala ka ng dapat pang ipagalala it's been a year na rin"- ako
( Kaya lang kasi. Aiisssh yaan na nga lang kaw narin naman mismo ang may sabi na aokay na kayo! sige baba ko na to sunduin nalang kita mamaya okay?)
"Kay bye. Matutulog muna ako ulit"- ako
(Okesh. Bebye)
Binaba niya na.
I close my eyes pero di na ako ulit nakatulog.Nagtataka sigurio kayo kung sino ai Vince at si Rj? Well , Vince is my friend , our friend, siya yung nabanggit ko sayong friend namin na lalaki yung nasa sates na crush ni Allyss.( refer to chapter 2)
Si Rj naman? Brother siya ni Vince and my ex- Boyfriend naging boyfriend ko suya nong 3rd year. But before we reach 4th year naghiwalay kami. Kung bakit? well nagkalaboan na ee. Pareho kaming busy. He was a varsity player then and I'm an SSG President in the school. Wala kaming time para sa isat-isa kaya ayon we decided to broke-up nalang! Maaayos naman yung paghihiwalay namin.
Sa katunayan nga friends na kami. Ayaw lang maniwala nina Shuhah , Allyss at si Shimea. Minahal ko naman kasi talaga si Rj nooen ee. At first nanghihinayang talaga ako pero past is past na. Tapos na yun naka move on na ako.
Bumangon nalanag ako nag tootbrush naghilamos at bumaba para kumain ng breakfast.After kong kumain ng breakfast bumslik na ulit ako sa kwarto ko at namili ng damit na susuutin ko.
Ano kayang magandang suotin?
Aaaah ito nalang brown na vest at brown na skirt tapos itong blouse na blue na may flower. Tapos kinuha ko rin yung kulay blue kong clutch.
Yun na ang susuutin ko. Maliligo muna ako.
After kong maligo naka received ako ng message galing kay Allyss.
From: Bespren.Allyss <3
Bessie? malapit na ako sa inyo ^__^
Ang aga pa aah. Ahahahaha excited na talaga to. Mgbibihis nalang muna ako kasi i know kapag dumating si Allyss mamadaliin ako nun. Magbibihis na sana ako ng . . . .
* Creaaaaak ( Door Opens)
" BESSSSSSSSSSSSIEEEEEEEEEE"- allyss
"Waaaaaaah"- ako
I was shocked. At dahil sa pagkakashock ko natanggal yung tuwalyang nakatakip sa katawan ko. Sh*t. Dali dali kong pinulot yun at itinakip ulit sa katawan ko.
"Hahahahaha. O.a mo naman wag kang mag alala meron din ako niyan wahahahaha" allyss sabay upo sa kama ko.
Buti nalang suot ko na yung panloob ko. Leshe !!!!!
"Bat di ka kumatok? Leshe! "- ako sabay kuha ng damit ko at pasok sa cr ng kwarto ko.
"Wahahahaha. Sexy mo pala hahahahaha"- allyss
"SHUT UP"- sigaw ko
Nakakainis.
Nakakainis talaga.
"Hahahaha. sorry "- allyss
"Psh."- ako sabay labas mula sa C.R
Nagboblower na ako ng buhok. Si Alyss ayon nageeFb.
"Ito ba yung reward ni kuya Aelred sayo?"- allyss
"Oo. Bessie ano bang bagay sa buhok ko ponytail o ikukulot ko?"- ako
" Ikulot mo na lang ! Wahahahahaha ano tong sabi ni Ethan? Crush karaw niya? Hahahahaha loko to aah."- allyss
"hahahaha. Oo nga ee. Lika na 11 na ooh. Baka ma tarffic tayo.Pagtritripan ko pa yung Two's"- (evil smile) -ako
"Hahahahahha. tara na "- allyss
Umalis na kami ng bahay. Dumaan muna kami sa Mcdo. Malayolayo kasi yung airport sa amin! Baka raw magutom kami mabuti raw yung may kainin kami habang papunta sa airport. ! Burger , sundae at dalawang coke float lang binili ni allyss.
Hindi pa pala ako naglalunch.
At last nakarating rin kami sa airport ! After 2 hours nakarating rin kami !
Grabe ang traffic.
******************
Grabeh nakakapagod sakit na ng mga daliri ko at saka yung ulo ko rin.
May kasunod pa po to.
sa mga readers ko baka pwede niyo po akonh i fan. hahahahaha
it will really mean a lot to me.^^
VOTE.VOTE.VOTE
^___^
BINABASA MO ANG
TILL DEATH DO US PART (EDITING)
Genç KurguCan he Keep his promise? (WAG PO MUNANG BASAHIN INIEDIT KO PA PO PARA NAMAN GUMANDA HAHA)