Diskarte101

11 1 1
                                    

Julie's POV:

*Riiiiiiing! Riiiiiiiing!*
Ano bang ingay ng alarm clock na yan! Pangatlong beses na mag ingay yan ah. Sige isa pa itatapon na kita. Lokong alarm clock.
.
.
.
(Loading)
.
.
.
Hmmmm. Alarm clock?
.
.
Sprakenekers! Late na ko!!!

Napamulat ako at tinignan ang orasan. Nanlaki ang mga mata ko, sheyms! Late na talaga ako!

Takbo sa CR para maligo, toothbrush, kuha ng tinapay tapos alis. Di ko na inisip kung ano ang dapat unahin. Takbo para pumara ng jeepney.

Ang epal kasi ni Sir Lipkiss eh! Dapat kasi next week pa ang exam. Kaso napa aga. At syempre dahil nanaman sa malakas mag trip, eto kasi nangyari. Presenting! Frooooost!!!....

*Flashback*

Friday natapos ang intrams, at Monday naganap eto...

"Mr. Frost Sabre! Do you understand our lesson? Are you listening? Or let's say, Are u even interested?" Galit na sabi ni Sir kay Frost.

At dahil sa matagal na naming nakakasama tong taong to, alam kong hindi siya morning type person. Kung yung lamok di niya pinatawad nuon, pano na lang kaya kung si Sir na kinaiinisan niya ang bumulabog sa pananahimik niya sa umaga? Wrong move sir!:D ahaha.

Tumayo si Frost at hanggang leeg niya lang si Sir. Nilevel pa ni Frost ang mukha niya kay Sir. Lagot!

"Mr. Sir Bald Sh*thead LipSh*t. Shut your f*ckin'-freaking-noisy-mouth up. Can't you see I'm sleeping so tell me how the hell I'm listening to your Boring class? I'm not even looking for pete's sake. Right? Let me ask u this, are YOU even a teacher?" Kalmado pero kababakasan ng pagkainis na sabi ni Frost. Tinuro niya pa sa muka si Sir. Sabi na eh.

Nagtawanan ang buong klase dahil halos makita na ang ugat sa makinis na ulo ni sir na pinamunuhan ni Ria. Ahaha. Siya kasi itong pinaka nahihirapan magpigil ng tawa samin. Idagdag na din na dahil si Frost lang ang hindi takot sakanya at itratong ganyan ang isa sa mga terror ng school na to.

"Ohhh. I'm the teacher and YOU are the student! Lahat kayo dito ay studyante ko!!! At dahil sa teacher ako, everyday Quiz! Next Monday would be Your Early Exam!" Walang natitinag sa dalawa, tindi! Ahaha. Pero anoooo?

Madaming nagreklamo, umalya, tinawag na kalbo at panot si Sir pero walang epekto. Ang sinabi lang ni Frost ay "Do I look like I care?-_-"

Monday-Friday walang palyang quiz. Kung kaming girls todo review, ang boys naman walang pake.

Up to 50 points lagi ang quiz, puro solving.

Ang score na nakukuha naming girls ay hindi bababa sa 40. Samantalang ang boys hindi tataas sa 10! Ahaha. Ang nakakagulat si Frost, bidang bida! Always perfect! Wengya! Yung score niya Perfect circle no need compas! Mga walang hiya. Ahaha. Pero di ko sila masisisi. Nakakainis na X and Y! Dahil kahit ako naiinis din jan. Ahaha! Yan din ang dahilan bakit napalabas si Chris ng di oras, eh pano hugot ng hugot, tanungin ba naman si sir ng "Sir Y should I find the value of X? Yan tayo eh, diba kaya nga X kasi wala na! Nakaraan na? Tapos na? Nang iwan na? Bakit may value pa? Diba dapat kinakalimutan na?" Natawa kaming lahat dun, di namin alam kung agaw atensyon ang gusto niya, o gustong pagtripan si panot, o di kaya kating kating humugot. Ahaha.

*End Of Flashback*

Kaya eto pagkababa ng jeep takbo agad, 2am na ako natulog kagabi dahil sa kakareview. Ayokong masayang ang scholarship ko noh.

Kaya eto sa pagmamadali hinarang ako ng guard... chineck ko ang sarili ko complete uniform naman ako ah.
.
.
Maliban sa I.D lagooot. Trip na lang nila Chris nuon kaya sila na late dahil sa trip na nauwi sa totohan eh di sila pinapasok kahit anong gawin nila. Alangan balik ako sa bahay? 30mins late na ko nun!:( lagot.

Against My DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon