Naunang lumabas si George sa mga kaibigan. May pagmamadaling naglakad siya palabas ng campus. Agad na dumako ang mata niya kung saan nakaparada ang kotse ni Glendon. Gusto sana niyang takbuhin ang binata kaso lang ay maraming estudyante na naglalakad. Some eyes were looking at him. She doesn't know kung aware ba ang lalaki na pinagtitinginan ito ng mga babae.
Ngumiti ito pagkakita sa kanya at sinalubong siya ng yakap at halik sa noo.
"Oh my! Ang swerti naman niya sa boyfriend niya ang hot at ang gwapo!" Kinikilig na sabi ng isang grupo na dumaan. Marahil ay mga freshmen.
Kumindat si Glendon sa kanya at kinuha ang bitbit niyang libro, "how's your day?"
"Okay naman," she answered lazily, Glendon holding her hand.
"Where's your friends, bakit hindi mo sila kasama?"
"I run away," humagikhik siya, tumaas ang kilay ni Glendon, "kapag nakita ka nial tiyak na pagnanasahan kana naman ng mga 'yun."
"Silly," kinabig siya ni Glendon at inakbayan. He opened the car door for her before he slipped in to the driver's seat.
"Ikaw anong ginawa mo while I'm in university?"
"Hmm... I went to office, tinapos ko lahat ng kailangan kong tapusin para masundo kita ng maaga."
"Uhm... hindi ba nagagalit yung boss mo?"
Glendon start the engine, "you want to meet my boss girlfriend?" May pilyong ngiti sa kabi nito.
She raised an eyebrows to him, "at malapit ka sa girlfriend ng amo mo?"
"Yes." Walang alinlangan na sagot nito.
Pinanlakihan siya ng mata ni George, he just chuckled, "ayoko siyang makilala!"
"Why not? She's beautiful like you."
"I don't like her!" She snapped.
"You will like her because I like her... so much."
Nangingitngit ang kalooban ni George, hindi na nagawang sumagot. Ibinaling niya ang tingin sa labas, hindi niya gustong tingnan ang katabi. Masama ang loob niya rito. He ignore him. Namalayan niya na ibang daan ang tinatahak nila.
"Hindi ito ang daan papunta sa bahay." She complaint in irritable tone.
"Yeah, we're to heading to the office may naiwan pala akong papalis. It's perfect time na makilala mo rin ang boss ko at ang-"
"Stop!"
"What?"
"Stop the car! Magta-taxi na lang ako pauwi. Ayoko makipagkita sa boss mo at sa girlfriend niya!"
"I won't allow you to take the cab. So, no."
"I said stop the car!" She shouted
"I said no." Kalmado at pinal na sagot ni Glendon.
Tinapunan siya ni George nang nagbabangang tingin. He just shrugged. Maya-maya ay pumasok ang sasakyan sa parking lot ng isang bagong tayo na gusali. Bumaling siya rito na masama ang timpla ng mukha, at diretso lamang ang tingin sa harapan. He sigh.
He lean his back on the seat, inabot ang kamay ng dalaga ngunit iwinaksi lamang nito.
"Let's go." Malamig niyang wika.
Hindi kumilos si George kaya siya na mismo ang nag unlocked ng seatbelt nito. He slipped out the car, binuksan niya ang side ni George at marahan na hinila ito palabas.
Inakay niya ito papasok kahit na hinahampas siya, meron pang mangilan-ngilan na tao ang naiwan sa building at bumati sa kanila. Tango lamang ang isinagot niya. They rode in left going up. Si George ay kumakawala sa pagkakahawak niya, hinahamapas siya nito sa dibdib. But he didn't mind.
BINABASA MO ANG
Señorita
Ficción GeneralHEREDERO SERIES: Glendon Anthony Santillan -BOOK 1 Georgina is a stubborn lady. So her father hired a gorgeous hunk body guard to protect her. STATUS: Ongoing COPYRIGHT © 2016 BY ANN COLLINS