Clinic?

985 79 12
                                    

Chapter 5 (Clinic?)

Naglalakad ako ngayon papunta sa Library para manghiram ng libro, inutusan kasi ako ni Ma'am Science.

Lakad..

Lakad...

O///O

Parang kilala ko yun ah?

Hays. Ang pogi niya talaga, ang tangos ng ilong, ang haba ng eyelashes niya. OMG, his eyes. Almost perfect na siya. Kaya nga tulo laway at laglag ang panty ko sa tuwing nakikita ko siya.

Sino ba namang hindi maiinlove sa ganyang kagwapong nilalang? Halos lahat kaya ng babae dito samin naglalaway din sa kaniya. Hindi lang ako noh!

Kaso nga may jowa kaya medyo matumal siya ngayon sa mga babae. MATUMAL talaga e noh? Haahahaha Yun nga kasi may girlfriend kaya masyadong iwas mga girls sa kaniya. Pero syempre, famous pa rin siya. Actually SILA ni PAULENE -____- Nako! Yung malanding yun! Di sila bagay! Pwe!

Bitter ko e noh? Hahahaha

Pero lam nyo guys, di ako galit kay Kid. Ewan ko ba? Kahit ganun ang nangyari samin hindi ko parin makuhang magalit sa kaniya.

Siguro kasi deads na deads ako sa kaniya? Hahahaha Basta! Ayun na yun! Di ako galit sa kaniya. Kung ganyan naman kasi ang mukha eh, magagalit kapa ba?! Hays.

Nakaupo siya ngayon sa ilalim ng puno habang nagbabasa. Mukhang seryosong seryoso siya sa ginagawa niya, parang nag-sososlve lang sa Math at pilit na kinukuha ang tamang sagot neto. GANERN!

Syempre nakatigil ako ngayon at nagtatago sa puno. Alangan naman magnakaw tingin ako ng bulgaran, yung tipong nakatayo kana sa harap niya. HAHAHAHAHA corny

Bakit ba ko baliw na baliw dito sa lalaki na to? Kahit na masungit siya.

Ang saya ma-inlove, yung tipong hanggang tingin kana lang. ANG SAYA nun bes. -_______-

O//O

"ARAY!" ay putek! Napalakas ata ako ng sigaw?

O_____O HALA! NAKATINGIN SIYA SA DIREKSYON KO ! No, NAKATINGIN SIYA SA AKIN NGAYON.

OMG

OMG

Gaga ka Dana! Nakita ka tuloy!

Bwisit na langgam kasi to eh! Di ko alam na may langgam pala sa puno!

Ano ng gagawin ko? -_____-

"Dana?" sabi niya.

Ay hindi! Si Dano to? -____-

"Heheheh H-hi" sabi ko sabay TAAAAKKKKBOOOOOOO..

TAKBOOOO DANA!

TAKBOOO LANG!

O_____O

ARAY!

DOUBLE KILL!

"DANA!" sigaw ni Kid.

NADAPA AKO MGA BES!

Sakit fre!

Boplaks ka talaga Dana! Kahit kailan ka talga!

OUTCH..

"Hey! Are you okay?" tanong niya. OO okay lang ako Kid, ok lang na nagdudugo yung tuhod ko.

-_____-

Hindi niya ba ko bubuhatin? Yung parang sa mga story lang na nababasa ko o kaya sa mga teleserye lang na napapanood ko.

Yung bubuhatin ka na parang bagong kasal.

DANA! Stop it! Napaka demanding mo! Asa ka namang gagawin niya yun!

O_______O

BINUHAT NIYA KO?

AS IN?

TOTOO BA TO?

"Ahhhm K-Kid, ka-kaya ko naman. Ib-ba mo na ko. Ehehehe" sabi ko sa kaniya.

Pero he just ignored me, nagpatuloy lang siya sa pag-buhat.

OMG! Ang lapit ng mukha namin sa isa't-isa.

Kid, pwede pa-kiss? isa lang oh!

Nakatingin lang ako sa kaniya. Grabe! Di ko ma-take! Na ganto kami ngayon!

Seryoso lang siya, nakatingin sa dinadaanan namin.

"Kid, san tayo pupunta?" tanong ko.

"Sa Clinic, kailangang gamutin yang sugat mo. Baka ma-impeksyon yan." sabi niya.

WAIT? Tama ba yung rinig ko? Concerned siya sakin? ENEBE!

Lord, papatayin niyo po ba ko sa kilig?! Ayoko ko pa po mamatay, mag-sasama pa po kami ni Kid at mag-kakasampung anak pa. Please Lord, ayoko pa po.

"Baka naman matunaw ako nyan?" sabi niya at nag-smirk.

o//o

BOOM HULI!

Di na ko umimik.

Famous na ko simula nung nagalit sakin si Kid sa harap ng maraming tao pero sa tingin MAS magiging FAMOUS ako ngayon kasi BUHAT NIYA KO. T____T

Ang daming nag-bubulungan! Ang daming naka-tingin!

BLEH! Mamatay kayo sa inggit! :P

Nako! Patay ako neto kay Paulene!

"Oh andito na tayo." sabi niya.

Pumasok na kami sa Clinic.

O_______o - nurse

"A-anong nagyari sa kaniya?" tanong nurse namin.

Gulat na gulat ang mukha ni ate. Her face was epic. HAHAHAHAHA

Inupo na ako sa bed ni Kid.

"Nadapa po because of her stupidity." sabi ni Kid.

Oo na! ako na tanga! -____-

"Nako! Hijo, ok lang ba kung ikaw na lang mag-linis ng sugat niya? Kailangan ko na kasing pumunta sa Principal's Office eh." sabi ni Nurse.

Nu daaaw?

"Oh sige po, ok lang." sabi ni Kid.

O_____O

"Sige Alis na muna ko ha." sani ni Nurse.

KAMING DALAWA LANG DITO SA CLINIC. o//o

Nakakahiya!

Kinuha na niya yung First Aid Kit.

Kumuha na din siya ng upuan at umupo sa harapan ko.

"Ah Kid, akin na ako na mag-gagamot." sabi ko sa kaniya.

Pero di siya nakinig, kinuha niya yung binti ko at ipinatong ang paa ko sa hita niya.

O///O

Ano bang ginagawa mo Kid! Nakakainis kana ha! Kinikilig na talaga ako ng sobra!

"Ako na ang mag-gagamot, alam ko naman na ako ang dahilan kung bakit ka nagka-ganyan." oww speechless ang lola mes.


(A/n: Sana po nagustuhan niyo yung update kong to! Pa-vote lang po hihihi. Isang comment po diyan kung itutuloy ko pa po to. Salamat po! )

LET ME BE THE ONETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon