Truyền thuyết về Giao Nhân* đã xuất hiện cách đây mấy ngàn năm, nhưng cũng không hẳn là truyền thuyết. Trong vũ trụ bao la, Giao Tộc vốn tồn tại. Bọn họ cũng giống như người bình thường, vẻ ngoài hầu như không có gì khác, chỉ là gương mặt họ rất đẹp... Bọn họ vô cùng yêu mến biển rộng.
(*Giao Nhân là người cá, Giao Tộc là tộc người cá ~^~ )
Trong truyền thuyết, nước mắt Giao Nhân có thể biến thành ngọc châu, còn Giao Tộc thật này, nước mắt chứa đựng một loại sức mạnh còn kỳ diệu hơn... Nước mắt bọn họ có một loại năng lượng rất dị, khả năng cải tử hoàn sinh. Đương nhiên, cũng không phải ai trong tộc đều có khả năng này. Trong sách cổ ghi chép, người có năng lực này, mắt màu xanh lam thâm thúy như biển rộng bao la, hình vảy thú, còn có hào quang bảy màu.
Chính vì thế, người trong tộc xưa nay không tiết lộ thân phận của mình. Vì một khi bại lộ, nhân loại tham lam sẽ khiến cho bọn họ gặp không ít tai ương. Bọn họ hòa nhập với cuộc sống bình thường, che giấu năng lực này đi, tồn tại và sinh sôi. Người trong Giao Tộc vô cùng ít, mọi người thậm chí lãng quên sự tồn tại của bọn họ.
Phủ công tước Niết Phổ Đốn...
Phủ công tước Niết Phổ Đốn được xây trên hải đảo, bốn bề là biển, ngăn cách thành thị huyên náo, chỉ có âm thanh gió biển, như một tòa lâu đài trôi nổi trên biển, đẹp đẽ như trong truyện cổ tích vậy.
Cửa phòng đóng chặt, một đôi vợ chồng trung niên đứng ở đó, bọn họ là vợ chồng Niết Phổ Đốn, cha mẹ của A Thụy Tư. Trên mặt bọn họ có chút bất đắc dĩ. Căn phòng này là phòng của A Thụy Tư. A Thụy Tư sau khi ra đi, mỗi tháng Lâm Sắt đều sẽ tới đây, tự nhốt mình trong phòng suốt một ngày. Người mất đã đi, nhưng người sống vẫn phải tiếp tục. Ròng rã ba năm, vợ chồng Niết Phổ Đốn từ mất con trai duy nhất cũng đã vơi bớt đi nỗi thống khổ, thế nhưng Lâm Sắt vẫn mãi không thoát ra được.
"Ước Hàn, ông đi khuyên nhủ Lâm Sắt đi." Phu nhân Niết Phổ Đốn thở dài, bà vốn là một nữ nhân thiện lương.
Lão nhân gật đầu, vừa định gõ cửa, cửa phòng liền từ bên trong mở ra. Bóng người Lâm Sắt thẳng tắp đứng ở nơi đó. Đối với vợ chồng Niết Phổ Đốn, vẻ mặt Lâm Sắt rất ôn hòa, trên mặt mang theo ý cười. Trong ấn tượng của vợ chồng Niết Phổ Đốn, giống với A Thụy Tư, Lâm Sắt là người trẻ tuổi ôn văn nho nhã. Bọn họ rất yêu mến nam nhân này. Nếu như A Thụy Tư còn sống, bọn họ rất tình nguyện thúc đẩy hai người kết hôn, đáng tiếc...
"Lâm Sắt, con sau này không phải tới. A Thụy Tư đã ra đi nhiều năm như vậy, con là chủ gia tộc Wilson, còn có chuyện quan trọng hơn phải làm, không nên mãi chìm đắm trong thống khổ." Phu nhân Niết Phổ Đốn khuyên lơn.
"Phu nhân, người có muốn A Thụy Tư sống lại không ?" Lâm Sắt đột nhiên hỏi.
Nếu như không phải vẻ mặt hắn nghiêm túc, không có chút nào ý vị trêu đùa, phu nhân Niết Phổ Đốn sẽ cho rằng hắn đang nói đùa.
"Lâm Sắt, tỉnh lại đi. A Thụy Tư nếu còn sống sót, cũng không hy vọng nhìn thấy con như vậy." Tiên sinh Niết Phổ Đốn nói. Ông cho rằng Lâm Sắt quá nhớ nhung A Thụy Tư cho nên mới sản sinh ra loại ý tưởng quái đản này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế Thân Nghịch Tập Chỉ Nam
General FictionTác giả: Cật Phạn Phạn Phạn Số chương: 72 + 1 phiên ngoại Thể loại: sinh tử, cường cường, ngược luyến tàn tâm, trước ngược thụ sau ngược công, mỹ công mỹ thụ, nhân ngư thụ, HE Đánh giá cá nhân: Thực rất ưng bộ này, thụ cực kỳ cường, dám yêu dám hận...