Chương 59 - Huynh đệ

5.5K 261 35
                                    

"Chuyện quan trọng gì?" công tước hỏi.

A Thụy Tư trầm mặc, không nói gì.

Làm cha của A Thụy Tư, công tước tất nhiên biết rõ tính cách của cậu. A Thụy Tư rất cố chấp. Chuyện cậu không muốn nói, bất luận ông cố hỏi tới đâu, cậu cũng sẽ không chịu nói ra.

"A Thụy Tư, lại đây xem cái này đi." Công tước ngược lại nói. Tiếp đó bật tivi, tua video đến một đoạn rồi lại bấm dừng, chỉ nhân vật đó mà nói: "Người này cùng Y Đế Tư giống nhau như đúc."

Ánh mắt A Thụy Tư lạc trên người y, con ngươi mãnh liệt run rẩy. Thì ra đây chính là nguyên nhân Nặc Mạn Đại Đế muốn giam lỏng cha mẹ cậu!

"Cha, con có một vài chuyện cần xác nhận. Chờ con làm rõ ràng minh bạch, sẽ nói cho cha nghe." A Thụy Tư nói xong liền đi về phòng mình.

Cậu đóng cửa lại, nhanh chóng tra tin tức về đoạn video ban nãy cha cho cậu xem. A Thụy Tư đoán bức ảnh kia mới được công bố cách đây không lâu. A Thụy Tư tập trung chú ý toàn thân người có hình dáng giống Y Đế Tư này. Người thanh niên này tên là Y Lai, là nhân vật nổi danh khắp Đế Quốc. Nhìn vào gương mặt của thanh niên, A Thụy Tư cảm thấy cực kỳ quen thuộc. So với Y Đế Tư, nhìn ảnh chụp Y Lai cậu lại có cảm giác như đã quen biết từ lâu.

A Thụy Tư dựa vào ghế, mắt khẩn trương nhìn chằm chằm thanh niên, hít một hơi thật sâu.

"Y Lai." Cậu nhẹ giọng nỉ non một tiếng. Trong giọng nói lại bao hàm tâm tình vô cùng phức tạp.

A Thụy Tư một đêm không ngủ, tìm kiếm hết thảy tin tức về Y Lai, tiếp đó từ đầu tới đuôi đều nghiền ngẫm đọc qua một lần. Sau khi xem xong hết thảy tư liệu của Y Lai, khí lực của cậu như bị rút cạn. Trong đầu cậu hiện giờ rất loạn, rất lâu sau mới có thể hiểu được đại khái mọi chuyện.

Y Lai là sủng thần của hoàng đế. Thế nhưng y làm sủng thần lại chưa từng dùng mặt thật của mình đi gặp người khác. Y rốt cuộc đang che giấu điều gì? Gương mặt thật của y sao lại...?

Bốn năm trước, cậu được cải tử hoàn sinh. Mà Y Lai trên danh nghĩa cũng đồng thời chết đi. Mất đi trân châu đối với Giao Nhân là một việc cực kỳ trọng đại, có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Về mặt thời gian thì vô cùng ăn khớp. Bốn năm trước, Y Đế Tư không ở Đế Quốc. Người cứu cậu không có khả năng là Y Đế Tư, khả năng duy nhất chính là Y Lai.

Những chứng cứ sáng tỏ đặt trước mặt A Thụy Tư đã nói rõ thân phận thật sự của Y Lai. Đương nhiên, chân chính khiến cho A Thụy Tư xác định Y Lai chắc chắn là đệ đệ của mình chính là nhờ vào trực giác. Bọn họ là huynh đệ cùng huyết thống, chỉ đơn giản nhìn tấm hình kia, A Thụy Tư liền cảm nhận được sự ràng buộc bất thường.

Y Lai, cái tên này đối với A Thụy Tư mà nói có chút xa lạ. Lúc cái tên này đang thịnh hành nhất, thì A Thụy Tư đã chết rồi.

Thế nhưng bọn họ đã từng cùng sinh sống ở Đế Quốc, gần đến như vậy...

Có lẽ là trong một tối chạng vạng, tại buổi tiệc rượu nào đó, bọn họ đã từng chạm mặt... Đã từng cách nhau chỉ hai, ba bước chân...

Thế Thân Nghịch Tập Chỉ NamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ