Chapter 3

19 0 3
                                    

Audrey's P.O.V

Tsk! Its been 3 days since nalaman ko na magkakilala pala si Nath chaka yung kupal nayun! Chaka di ko parin pinapansin si Nathan. Bwiset! di nya man lang sinabi na magkakilala sila?! Ugh! Hanggang ngayon naiimbyerna paren ako sa pagmumukha nung kupal nayun! letseee! Grrr.!

Nandito ako sa condo ko. Para nakong baliw. Paikot ikot ako! I'll call my friends. Oh? Gulat kayo noh? May kaibigan pako? Syempre naman. Pero mga kaugali koren. Hays. Nakakabwiset lang yung mga pabebe. Sarap buhusan ng kumukulong tubig.

To Cassy:

"Cassy! Punta kayo dito! Im damn bored. Call the others. Kbye." Send.

She replied.

"K. wait for us." sabi nya.

*Ding dong*

After 200 years nakarating na yung mga yun =_=. I opened the door.

"Hey sissies!" Sigaw nila. Sabay yakap saken.

"Urgh! Ano bayan! Nakalunok ba kayo ng microphone?!" sigaw ko. Nakakairita eh. Ang ingay!

"Ahm no. Si Krishna lang yun noh." sabi ni Loraine. Technically apat kame. Cassy. Ria. Chaka si Krishna. Simula nung elementary kami magkakasama na kami ng mga yan. Sayang di ko sila nakasama nung enrollment.

Meet Cassy Enriquez. Sya yung pianaka play girl samen. Pero maldita din yan. Di nagpapatalo. Thats our damn golden rule. Her dad owns many hotels. Kaya minsan busy sya.
Meet Riana Sivan. Sya yung pinaka cold samen, pero matalino yan. Kaya wag kang magkamaling mag joke jan. Seryoso sya lagi kapag pagaaral yung pinauusapan. Her parents naman owns many restaurants. Kaya no time yung parents nya sakanya.
Meet Krishna Lopez. As i was saying. Sya yung nakalunok ng microphone =_= Dejk. Sya yung medyo mabait samen. Pero pag nagalit yan. Para nayang nilalamon ng demonyo. =_= And i heard na may kapatid sya. I think its Joshua? Urgh. Dont care about him. Marami silang company. Geez. Ako lang yung pinaka naka relax saming apat. Sayang ganda ko. Kung mas-stress lang ako lagi noh.

"Sissies. I have to tell you something." sabi ko.

"Buntis ka?!" Ang ingay talaga ng bunganga ni Krishna!

"Di kapa nakakapagenroll?!" Isa patong si Ria =_=

"Inlove yan" Shet isa pato?!

"Ano bang pinagsasasabi nyo?! Pwedeng patapusin nyo muna ko?!" sigaw ko sakanila.

"Uki." silang tatlo.

Then kinuwento ko sakanilang tatlo yung nameet kong kupal nayun. Naiimbyrena talaga ako dun! Pag nagkita kami ulet?! Bibigwasan ko talaga yun!

"Oh ghod sissy." -Ria.

"Destiny." -Cassy.

"Love yan!" -Krishna.

"Nako tigilan nyo ngako! Di yan love! Di yan destiny! Tantanan nyo ngako sa lablayp lablayp nayan!" sigaw ko at pumasok ako sa kwarto ko. Iniwan ko sila dun.

Hays. whats this feeling? Why am i feeling imbyerna  nanaman?! Feeling ko gusto kong manapak ng tao. I wanna smack that damn face!

Sinilip ko yung labas ng kwarto ko. Wala na nga sila. Hays. What can i do? Boring dammit. Ah alam kona! Kakain nalang ako ng DQ! Ukii! Maliligo nakoo!

After 30mins natapos nakong maligo. Hmmmm. Ano kaya pwedeng suotin? What if kung mag Black Dress ako? Ukii!

Then sinuot kona yung Dress ko. Then sinuot ko narin yung black heels ko. Yes. All black. Mukha nakong pusit. I get my bag. Nilagay kona lahat ng kailangan ko. Then palabas nako ng condo. And nilock kona.

Papunta nako ng elevator. At nakita ko yung tao sa elevator. Si kupal?! Yang kupal nayan?! Kasabay ko sa elevator?!

"Hey. Nice to see you again." Sabi nya then napa smile pa?!

"Sino ba namang masaya kung makikita koyang pagmumukha mo?" pagtataray ko.

"Pikon." sabi nya.

"Panget" sabi ko.

"Panget."

"No originality."

"No originality." Tek! nangaasar ba sya?! Gaya gaya!

"Supot." sabi ko.

Nanlaki yung mata nya. bwahahahha!! Nagtagumpay nanaman ako! Iniwan ko syang nakatanga dun sa elevator. The. pumunta nako sa parking lot. I open my car then pinaandar kona papuntang DQ.

After 15 mins. Im here at the DQ! Owmaygad! Aym craving!! Pumila nako.

"Goodmorning po mam. Ano pong order nyo?" She asked.

"First of all walang good sa morning. Pangalawa my order is Rocky Road large. k?" sabi ko then inirapan ko sya.

"Here you go mam." Binigay nya yung order ko then binigay ko ren yung bayad.

"Keep the change." Then im outa here.

Otw sa condo kooo. After 20 mins. Im here at my condo, Nasa elevator nako. Paglabas ko nakita ko yung katabi ng condo ko. May lumabas. Teka teka teka.....Katabi ko yung kupal nayan?! Kaya pala nakasalubong ko sya kanina?! Grrr! Nagmadali akong pumasok sa condo ko. Pero......

"So?  Magkatabi pala tayo?" He asked. Napa smirk pa sya.

"Oh ano naman?" I raised my left eyebrow.

"Nothing."

"Okay good." Pumasok nako sa condo ko. Then kinain kona yung binili kooo. Waaahhh! Ancharap talaga ng Rocky Road!

After that naubos kona. Syempre tinapon kona diba? Langanamang ilagay ko sa lababo?

[Time Check ~ 10:35 pm]

I wanna sleep na. Bukas linggo na. Then kinabukasan. Monday. First day of school. Hays. Im not damn excited. Pano ba pumasok sa school? Grr!

Bat ba minsan nagiging bitter ako? Hays. di ako makatulog. Mage-earphones nalang ako.

Sinaksak ko yung earphone ko sa iphone ko. Then i play Migraine By Moonstar 88 (paki play yung videoo)

"Oo nga pala di nga pala tayo
Hanggang dito lang ako
Nangangarap na masayo"

"Di sinasadyang hanapin pa
Ang lugar ko"

"Asan nga ba ako?
Anjan paba saiyo?"

.....To be continued.....

Again With YouWhere stories live. Discover now