Chapter 6

12 0 0
                                    

Audrey's POV

Its been a month since nalaman ko na magkapatid si Krishna and Kup----Joshua. Hays. As always. Lagi kaming nagkakasalubong sa condo. Magkatabi kasi kami ng condo. And lagi kaming nagaaway sa school. And i remember nung napalabas kami.

*Flashback*

*school*

Nagulat ako ng biglang may nambato saken ng papel. Nakalukot ito. At binasa ko.

"Para kang water. I cant live without you" pochaaa! Kanino bato?! Isa pa! Papalamon kona sakanya to!

After that. Nakita ko. Na si Joshua yung nambabato.

"Hoy kupal! Kanina kapa nambabato ng papel ha! Eh kung palamon ko sayo to?! Ano?! Kaya lamunin?! Ay hindi! Isusupalpal ko nalang sa mukha mo!" sigaw ko. At halatang gulat silang lahat.

"Manansala! Lopez! Out of my class! Meet me at the office at lunch!" sigaw samen nung terror na teacher. Tsk.

Umupo ulit ako. Nabwbwiset nako! Andami konang problema! Ghaaaa! Mukha bakong basurahan?! Ang ganda ko namang basurahan! Letse!

*after 3 hours*

Lunch na. I will meet Ms.Garcia at the office. Tsk. Makikita ko nanaman yung asisstant ni mama. Sa totoo lang si mama talaga yung principal. Kaso maraming inaasikaso sa buisness kaya naghanap sya ng asisstant. Wait? Kanina pako naglalakad ah? Asan na yung kupal nayun? Hays. Maglalakad nalang ulet ako.magkikita pa kami ni Nath mamaya eh.

Ayunn!! Nandun sa labas ng office yung kupal nayun.

"Kup---Joshua! Kanina kapa jan?" i asked.

"Oo! Kanina pa!" sigaw nya.

"Kailangang sumigaw?!" sigaw ko ulet. Pumasok na kaming dalawa. Yung asisstant ni mama, ay kakilala ni Joshua. Ewan ko kung bat yan pa yung hinire ni mama.

*OFFICE*

"Audrey. Joshua. Kayo nanaman? Bat lagi nalang kayo ang nakikita ko dito sa opisinang to?" Bwiset na tanong nya.

"Tanongin mo sa guard." bulong ko.

"Tsk. By the way. Dahil sa ginawa nyo kanina. You will have your punishment." Punishment....Punishment....PUNISHMENT?!!!!

"What?!" Sigaw ko. Yung kupal naman na toh. Nakangiti lang!

"Yes. You both will clean the room of Ms. Zyra Yamato." Tsk. "Umpisahan nyo yan pagkatapos ng class. Bye" Sabi nya.

Damn! Maglilinis kame?! Punyemass! Grr!! Inunahan kong lumabas si Joshua. Hinawakan nya yung kamay ko. He looks at me.....Whats this feeling? Parang nakikipag karera yung puso ko.....Urgh. Nevermind.

Nakasandal ako ngayon sa wall at sya ay nasa harap ko....I cant move on this situation..

"Wag kang aalis mamaya ha. Ako na maghahatid sayo." Sabi nya at iniwan akong nakatanga dun. What is he saying?! Hahatid?! Hell nu! Kay nathan lang ako magpapahatid!

After that, Papunta nako sa room ni Ms.Zyra. Pag panik ko sa hadang biglang....

*PAK!*

"Aray! Sh*t!" napaupo ako sa sahig. Natapilok ako sa hagdan. Ang sakettt!! Mamamatay nabako!!!?? Help mee!! Someonee!! Nagulat ako ng biglang may bumuhat saken....

"J-Joshua?!"

"Shhh. Dadalin kita sa clinic." sabi nya saken at di nya nako pinagsalita.

*CLINIC*

Again With YouWhere stories live. Discover now