Nathan's POV
[Time Check ~ 5:50 am ~ Monday]
Goodmorning. Ang aga ko magising. Today is the first day of school. Hays. Busy days. Papunta nakong cr. Kailangan maaga akong makapunta kila Aud. After 30 mins natapos ako maligo then nagbihis nako. Sinuot ko narin yung sapatos ko then lumabas nako ng bahay.
Otw sa condo ni audrey. Sana gising na yun. hahaha.
Audrey's POV
Yo! Im all ready! Im just waiting for Nathan. Kinuha ko yung bag ko. Then nilock kona yung condo. Papunta nako sa elevator. Then nakababa nako sa first floor. Im waiting for Nathan. After 5 mins dumating na sya.
"Hey Nath!" bati ko.
"Audreyy! Tara naa! Baka malate tayoo!" sabi nya sabay hila saken.
"Saglet! Dont you forget? Anak ako ng may ari. Kaya kahit anong oras ako pumasok. Wala silang pake." sabi ko at pumasok ako sa kotse nya.
"Huyy. Patugtog ka naman!!" sabi ko.
"Anong kanta ba? he asked.
"Ahmmmm.....Photograph ni Ed Sheeran!" sabi ko. Then pinlay nya na.
"Loving can hurt, Loving can sometimes
But its the only thing that i know
When jts get hurt, You know it can get hurt sometimes""So you can keep me
inside the pocket of you ripped jeans
Holding me close
Til our eyes meet
You wont ever be alone
Wait for me to come home"And then we arrived at Manansala High Academy. Hays. Ayan nanaman yung mga babaeng may microphone sa lalamunan. Tili ng tili! Oo na! Alam kong pogi si Nathan! Pero di ba pwedeng i save nila yang boses nila? Bwiset.
*BOOGSH!!*
"Aray ko punyemas!" sigaw ko at tinulungan ako ni Nathan patayo.
"Di ka kasi nagiingat." Sabi ng babae. Aba? Di yata ako kilala ng isang to? Masubukan nga.
"Oh really? Ang mata ginagamit para tignan ang daan. Hindi para tignan ako habang dumadaan." Sabi ko sakanya.
"Ang kapal ng mukha mo!" Sigaw nya saken.
"May mukha bang manipis?" I asked.
"Pilosopo." she said.
"Nagtanong lang pilosopo agad?" i asked.
"Ano bang karapatan mo para pagsalitaan ako ng ganyan ha?!" galit nyang tanong. Hinawakan ako ni Nathan.
"Oh. Looks like you dont know me huh? Im Audrey Manansala. The Daughter of Mr. And Mrs. Manasala. Nakatapak ka ngayon sa pagmamayari ko. Kaya pwede kitang sipain palabas dito. Anytime Anywhere. Gusto mo bang ngayon na?" Pagtataray ko sakanya.
Iniwan ko syang nakatanga dun. Burn Baby. Wag nga nila ako subukan. Matatalo lang sila.
"Sissy!!!" Waahhh!!! Anjan na yung mga microphone!!
"Sissies!!"
"Oh ano na nangyari dun sa lalake na umaaway sayo?" -Ria.
YOU ARE READING
Again With You
Teen FictionTAGLISH | ON-GOING | AGAIN | Madali bang magpatawad? Madali bang kalimutan lahat ng kasalanan na ginawa sayo? Madali bang kalimutan yung taong nagpapasaya sayo? Yung tipong kada umaga ay may bumabati sayo. Pero magbabago ang lahat sa isang iglap. Yu...