Chapter 6: Tingling Sensation
"I forgive you... But in return BE MY PARTNER..."
Paulit-ulit yung nagre-replay sa utak ko.
Huh? Partner saan?
Agad akong napatayo at kinuha yung remote sa table.
Tinuro ko iyon sa kanya at nagsalita.
"H-ha? A-anong partner ka dyan?! P-partner saan?"
"Sa dance..." sabay pulot sa book na binabasa nya. Nahulog pala yan?
Pero ano raw?
"D-dance???!!!" nakanganga ako habang tinatanong siya.
Tumango lang sya.
"Di mo ba alam na parehong kaliwa ang mga paa ko?! Sapak you want?!"
Ngumiti sya at tumayo.
"Wag kang mag-alala... Malayo pa naman eh... But I just badly need you."
Napataas naman ang kilay ko.
"At bakit naman ha?"
"That's mine to keep and yours to know. Tara na nga. Snacks na tayo. Gutom na ako."
Hinila talaga nya ako... And my wrist hurts! Nahurt ko kasi yan kanina nung natumba ako sa wooden door sa may garden. Aagggghh... Sa wrist pa kasi eh! Pwede namang sa hand... Heheh Landi ko no?
Anyway... ha? INAMIN KO BANG MALANDI AKO?! What the what?
Pero seriously... Anshaket!!! >3<
"Hooooyyyy!!!! Bitawan mo na nga ako sungit!!!"
He glared at me with that 'don't-mess-with-me-gutom-ako' look.
Sumimangot nalang din ako.
Andito na kami sa hallway... Ang daming estudyante!!! Nokokohoyo...
Nakatingin sila sa amin... Pero dirediretso ang lakad namin. Ang sakit na ng wrist ko pwamis...
Hindi ba sya nahihiya na maraming tao ang nakakita sa amin? Hindi ba sya nahihiya na may kasama syang isang babaeng nagkataon lang na nagkunwaring pangit kahit maganda naman?
Uy wag nyo na akong pigilan! Moment ko to eh!
Hindi ba sya nahihiyang magkaroon sya ng isyu na isang nerd ang kasama nya? Hindi ba sya natatakot na maisyu sya na girlfriend nya ako? Mayghad! Hahaha Anlandi ko talaga!
Oh. Snap! Walanja ka sungit! Kinain mo talaga utak ko!
Napatingin naman ako kay sungit habang kinakaladkad nya ako papuntang cafeteria. He must be really hungry. Grabe pala pag ang isang sikat na student ay ginutom mo.
Yup. Sikat siya dito. And it's not just him, silang apat nina George, Andrew, at Lloyd.
May tawag pa nga yung grupo nila eh... Mmmmm... Anu nga ba yun?
(Warning: The following reasons are a hundred percent dumb so prepare! xD)
Ah!!! Alam ko na! The 4 Aces ata yun? Ah basta! Yung mg Ace raw sa cards? Yung ganun? Tapos diba apat yun? May heart, diamonds, spades, at tsaka club.
Nung papunta kasi ako sa garden kanina nadaanan ko yung bulletin board nila. May mga students doon na nagkukumpulan. At may narinig lang ako na si Andrew raw ang Ace of heart. Kasi dakilang heartbreaker daw yun kasi nga playboy.
BINABASA MO ANG
Meeting My First Love
Fiksi Remaja"I'll wait for you no matter what. Kahit na by that time na babalik ka makalimutan mo ako, okay lang. Kahit na darating rin ang panahon na may mahal ka ng iba. Maghihintay ako. Kasi alam kong tutuparin mo ang pangako mo. " - Danica Venice Lee "Nagug...