Chapter 8: Their Stories
"Uy An ah? Ilang araw ka nang tahimik dyan. Are you sure na wala talagang nangyari?"
Hindi na ako umimik pa at nagpagulong gulong nalang sa kama ko.
Kaya ayun. Binato ako ng unan ni Que.
"Huy gaga! Anyare nga?"
Ilang araw na rin ang lumipas since nung sinundan ni Xian si Autumn at iniwan ako na parang wala lang.
-_-
Take note! Parang wala lang!!! >3<
Eh bakit ba? Big deal para sa akin yun eh!
"Wala nga sabi eeehhh..."
Lumingon naman sa akin si Aya at tinuro pa sa akin yung hairbrush nya.
"Wala raw pero ilang araw nang nagmumukmok at hindi kumikibo tuwing klase. Tsk. Tsk. You're not a good liar An..."
Umirap nalang ako at tsaka nagpagulong-gulong ulit sa kama ko.
What happened?
Wala naman...
As in WALA!
The next day after nun, hindi nya ako pinapansin.
Tell me! Wala naman akong ginawa sa kanyang masama ah? Bakit di nya ako pinapansin?
At bakit ba parang gustong-gusto kong pansinin nya ako?
"Agggghhh!"
Pinukpok ko naman yung ulo ko gamit yung unan na binato sa akin ni Que.
"Alam nyo, I think isa lang ang kailangan ni An..." agad naman akong napatingin kay Sha at tinaasan ko pa sya ng kilay.
"And what would that be?"
Ngumiti sya ng malawak at tsaka sumigaw.
"SHOPPING!!!"
At ayun... -_-
Pinagtutulungan na ako ng tatlo na hilain papunta sa kotse namin.
"Sabing ayaw ko eh!" I whined. Eh ayaw ko talaga eh... Di ba nila nakitang badtrip ako?!
Eh sabi mong walang nangyari sa yo eh!
Eh? May ibang meaning kasi yun! Babae ako noh! Hindi lahat ng pinagsasabi ko ay literal ang meaning!!! May ibang meaning yun eh... TT^TT
Aggggghhh...
And the result?
Pumunta pa rin kami sa mall.
"Salamat po Kuya Troy."
Nginitian ako ng driver namin at tsaka tumango.
"Ingat po kayo Ma'am Danica. Tawagan nyo nalang po ako kung gusto nyo nang magpasundo. Sige ma'am... Alis na po ako."
Kumaway sya sa akin kaya kumaway nalang din ako sa kanya.
"Tara na An! I'm so excited!!!" at ayun. Hinila na ako ng tuluyan ni Aya.
Today is Saturday kaya heto feel na feel ang weekend.
Pumasok na kami sa mga boutique. Chu chu chu...
Pinasukat nila ako ng iba't ibang dresses at ako? Ayun. Payag lang na ginawa nila akong manika. -_-
Pagkalabas ng pagkalabas namin dun, marami na akong dalang shopping bags.
BINABASA MO ANG
Meeting My First Love
Fiksi Remaja"I'll wait for you no matter what. Kahit na by that time na babalik ka makalimutan mo ako, okay lang. Kahit na darating rin ang panahon na may mahal ka ng iba. Maghihintay ako. Kasi alam kong tutuparin mo ang pangako mo. " - Danica Venice Lee "Nagug...