Tình cờ gặp người cũ
Thomas đã rút ngắn thời gian ngủ lại và nói chuyện với Nhân nhiều hơn. Bác sĩ nói rằng ông ấy đang hồi phục rất tốt. Ban ngày Nhân đi làm, chiều về nhà một chút rồi tối lại ghé bệnh viện thăm Thomas, đến khuya cô mới lái xe về nhà.
Hôm nay là tròn một tuần Thomas nằm viện và Nhân lại đến thăm. Khi ngang qua khuôn viên bệnh viện, Nhân thấy một người lướt qua mình. Cô quay lại, ngờ ngờ một lúc rồi mới buột miệng gọi.
"Hải Nhân?"
"Hửm?"
Gã trai trẻ đang cắm cúi đọc báo nghe ai đó gọi tên mình liền dừng bước, theo thói quen đẩy gọng kính lên rồi mới nheo mắt nhìn.
"Nhân? Nhân Forever? Ha ha, đúng là cậu." Hải Nhân cười vui vẻ.
Nhưng Nhân thì ngược lại. Forever? Cậu ta cái gì không nhớ chỉ nhớ mỗi biệt danh của cô. Biệt danh này là do lũ bạn cấp ba gán cho Nhân sau khi cô cắt nghĩa câu "Chỉ có tường thành là tồn tại mãi với thời gian." Và thế là tụi nó ghép vào tên cô luôn. Chết tiệt! Nhân thầm chửi. Bây giờ cô đâu còn hai lưng nữa đâu, cũng có chút gì đó rồi mà?
"Này, cậu đi khám bệnh hay thăm ai trong đây à?" Hải Nhân huých tay Nhân, kéo cô vào cuộc hội thoại mới.
"Hả?" Nhân ngơ ngơ hỏi. "Cậu nói gì?"
"Chà, gặp tớ cậu xúc động đến nỗi hồn phách lên mây luôn à? Tớ hỏi sao cậu lại ở đây." Hải Nhân cười ranh mãnh. "Không phải mai phục tớ đấy chứ?"
"Tớ thăm một người bạn." Nhân bĩu mỗi nói tiếp. "Cậu tưởng cậu là Beckham chắc?"
Hải Nhân búng cái póc lên trán Nhân, cười. "Đi uống cà phê, bên kia có quán uống cũng được."
Nhân nghiến răng chịu đau, bà mà không có việc nhờ cậy, bà sẽ đá cho mày rụng đít, grrr...
"Đi thôi, làm gì thế?" Hải Nhân hất cằm, rồi cậu lại cười ha hả. "Lâu không gặp, cậu vẫn ngộ như xưa."
Nhân: "..."
...
Hải Nhân kéo ghế cho Nhân ngồi rồi mới gọi phục vụ.
"Một flat white cho tôi và một mocha cho quý cô xinh đẹp ngồi đối diện tôi." Hải Nhân nháy mắt với Nhân, sau đó nở nụ cười sáng bóng với nữ phục vụ. "Cảm ơn."
"Tớ mới gặp Salem hôm bữa. Cậu ấy bảo cậu đang tìm tớ, còn cho tớ số của cậu nữa." Hải Nhân kể.
"Sao cậu không gọi tớ?" Nhân rít qua kẽ răng. "Đồ bạn tồi."
"Ô..." Hải Nhân làm bộ cảm thấy bị tổn thương, đưa tay ôm ngực. "Cậu làm tớ đau lòng thiệt Nhân à, tớ sợ cậu gặp tớ sẽ hoảng hốt nên đã cật lực đi tập gym đấy." Nói rồi chỉ chỉ vào cơ bắp cuồn cuộn trên tay. "Đấy, thành quả của hơn hai tháng tập. Lúc trước nó chỉ là những túi mỡ."
"Lòng cậu từ khi nào nhảy lên thế chỗ cho tim vậy? Còn nữa, cậu nghĩ tớ quan tâm đến cơ thể cậu ra sao à?" Nhân tức điên. "Tớ tìm cậu vì có chuyện muốn hỏi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Tội Ác Hoàn Hảo - Hoàn
ActionTên Truyện: Tội Ác Hoàn Hảo Tên cũ: Tôi Không Phải Lọ Lem Nên Không Cần Ai Diễn Vai Hoàng Tử Thể loại: trinh thám Tác giả: Tiểu Linh Trích dẫn trong truyện: "Khi em dùng tất cả căm hận trong cuộc đời mình để hận tôi, tôi liền cũng hận em. Nhưng khi...