Change is Coming!

78 23 0
                                    

Changes Needed. I am doing unwell. For me, too much love will not kill you. It will kill the person you love. I am no good for you at all. I am sorry for making you feel heavier. Sorry if I am not helping. Feeling like a barrier, distraction, nuisance, bothersome and the like.  Should be leaving to make things easier for you. To lessen your pain, your problem, to give you the freedom and the time to think of everything. I want to help, but if I stay I might end up hurting you again and again without even knowing. Though we both hurt each other in different ways, I feel bad I am hurting you more because of my selfishness. When I leave, there will be no one to ask you for anything that may bother. Therefore, in my mind, leaving is the thing that I can do to help. A week ago, I was asked to wait for a year, for a 'come back'. I will. A year or more, until I can. 1 year is enough, I'll make myself better, to deserve you. When I see you again, it's either you are Single or Taken (I waited for nothing) or I could be Single or taken for granted (still waited for nothing). :D I'll find myself. I'll be a better person. If destiny says we are meant for each other, we are. If not, there's someone to be our perfect match. We are young but we'll never be any younger. We make ourselves better. Let both of us be matured enough, and be ready for our chance again (if there really is). Thank you for the love. Please remember, I do more. You have to be brave. Everything's gonna be okay. I have to be strong,so I'll say "This is not goodbye. It is 'see you again someday'." :)

#TheFruitOfMySelfishness_DueToMISSING #IamSorryForLovingYouInaWrongWay

#TilTheRightTimeComes

-

Minsan sa sobrang pagmamahal natin nakakasakit na tayo. Nakakasakal ng di natin nalalaman. Katulad ko, nami-miss ko lang iyong dating kami. Ang hirap masanay na masaya kayo, kasi ilang araw pa lang na may konting pagbabago, hahanap-hanapin mo na, ku-kwestyunin mo na siya. Mapa-praning ka agad, na feeling mo di ka na mahal o may iba na. Isusumbat mo na agad iyong mga bagay na nagbago. Ilang araw pa lang iyon ha? Sobrang mahal mo kasi. Tulad ko, ganyan ang nangyari. to the point na hindi ko na naisip na may problema din siyang dinadala. Masyado akong na-praning. Iyong tipong alam kong may problema siya at gusto ko siyang tulungan pero di ko nagawa kasi nga pinansin ko na ang pagbabago. Ang ending, nasaktan ko lang siya sa pagiging paranoid ko at ang malala pa eh sa halip na matulungan ko siya sa problema, nakadagdag pa ako. Madalas na ganoon. Alam kong mali na ako. Ramdam kong palagi ko lang siyang masasaktan sa pagiging praning ko kaya nag-decide ako na baguhin muna ang sarili ko. Since kailangan niya din naman mag-isip para sa problemang hinaharap niya, nagdesisyon na din ako na kumawang muna. By that, parehas kaming magkakaroon ng time na sarili lang namin. Hindi ko siya masasaktan sa paghahanap ng oras at kung ano pang mami-miss ko sa kanya. Mababawasan ang isipin niya kasi wala na ako para magpadagdag pa ng problema. Minsan kasi talaga mahal natin ang isang tao pero mali ang paraan ng pagmamahal natin kaya nasasaktan lang natin sila. Kaya ang naging desisyon ko ay lumayo muna. Kapag okay na ang lahat, saka na lang. Sabi nga, Kung kayo, kayo.

Hugot/Advice ko [^_^]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon