#44
Để thuận tiện trong di chuyển và nhiều điều khác, tiểu thư quyết định về nhà tổ trước mùa đông. Theo lệ, khi saniwa về trình diện nhà tổ vào một dịp nhất định sẽ phải đem theo 8 toudan đi cùng. Vị trí của saniwa ở trong nhà tổ cũng sẽ được quyết định bởi chính phẩm vị của những thanh kiếm đó. Phẩm vị của một toudan được xét bằng độ hiếm và lv hiện tại.
Chính vì sự kiện này mà Ima-kun phải hoãn việc tu hành lại – cậu ấy là thanh tantou lv cao nhất.
Sau một ngày bàn bạc cùng tôi, tiểu thư đã đưa ra được danh sách gồm 8 toudan sẽ cùng cô ấy về nhà tổ trình diện.
1, Kousetsu Samonji-san, đơn giản vì anh ấy là Kousetsu-san.
2, Mikazuki Munechika-sama, vì ngài ấy tuy chưa max lv nhưng là Thiên hạ Ngũ kiếm.
3, Juzumaru Tsunetsugu-sama, lý do như trên.
4, Taroutachi-san, oodachi lv max.
5, Ishikirimaru-san, cũng là oodachi lv max.
6, Honebami Toushirou-kun, wakizashi lv cao nhất.
7, Horikawa Kunihiro-kun, wakizashi lv cao thứ hai.
8, Imanotsurugi-kun, tantou lv cao nhất.
Và đương nhiên, còn có tôi nữa, Kirishima Juichi.
"Cậu nghĩ tôi sẽ được xếp ở vị trí cao chứ?" Tiểu thư lật qua vài trang quyển 'Saniwa sơ lược', khẽ thở dài một chút.
"Với hai thanh Thiên hạ Ngũ kiếm, cô sẽ được mang đi thờ luôn không chừng."
"Ah, thật mong chờ." Tiểu thư nhếch môi cười, nhìn chẳng vui vẻ gì cả. Cô ấy hẳn đang rất không thoải mái khi phải trở về ngôi nhà đã vứt bỏ cô ấy không thương tiếc bao nhiêu năm trước.
"Ừm, ngoài ra cô sẽ phải mặc kimono theo đúng quy tắc, và các toudan mặc chiến phục."
"Vậy thì đi đường thế quái nào được?"
"Nhà tổ sẽ mở đường thông từ honmaru đến sân trước của bọn họ vào đúng giờ, và sẽ có người dẫn cô sang."
"Thế còn tốt."
"À, người dẫn là tôi đấy."
"Hả?"
"Tại vì những người khác không vào được honmaru mà. Cô không biết sao, honmaru chỉ cho phép những người mà saniwa cho phép bước vào."
"Cái này thật là mới..."
Chuyện thứ bốn mươi tư cần ghi chú: Có nên mở lớp học Saniwa 101 không đây?
#45
Hôm đi trình diện, tiểu thư dậy từ 5 giờ sáng để chuẩn bị. Mặc kimono, thắt obi, chải tóc, trang điểm, toàn bộ mất tổng cộng 2 tiếng đồng hồ. Bộ kimono cô ấy đang mặc có 10 lớp là ít, nhìn trang trọng không khác gì đồ cưới. Màu lam tím nhàn nhạt của hoa cẩm tú cầu thêu trên vải thật hợp với tiểu thư. Đôi geta để ngoài cửa có đế xuồng khá cao, giống như những đôi geta của geisha hay maiko vậy.
"Sayuri-chan, không phải cô nên đi zori sao?"
"Tôi thích đôi này hơn. Tôi cũng cần phải có bản sắc cá nhân một chút chứ."
YOU ARE READING
[TouRan fic] Nhật ký Honmaru
FanficGhi chép nhỏ nhặt của Kirishima Juichi về cuộc sống ở honmaru nhà Kirishima dưới thời của chị họ cậu ấy - Sayuri. Sayuri là một mangaka 23 tuổi sống trong một căn nhà ọp ẹp với tài khoản tiết kiệm thường xuyên trống rỗng. Cuộc sống bế tắc của cô n...