#46
Sau khi chúng tôi bàn bạc thêm về một số vấn đề liên quan honmaru và các nhiệm vụ nhất định của saniwa, tiểu thư nói cô ấy muốn đi thăm mộ cha mẹ mình. Tôi ngồi lại tiếp trà các vị trưởng bối cũng như tiếp chuyện các toudan, vì tiểu thư không muốn ai đi cùng, kể cả Kousetsu-san. Khoảng gần một tiếng sau cô ấy quay trở lại, và chúng tôi về honmaru.
Vừa về đến honmaru, tiểu thư lập tức vừa đi vừa cởi bớt đồ trên người xuống, toàn bộ đưa qua cho Kousetsu-san cầm. Tới khi cô ấy vào phòng thì trên tay Kousetsu-san đã là một xấp vải, còn tiểu thư thì chỉ còn khoác khoảng 2 lớp áo.
"1+1 cậu đi kiểm tra đồ mùa đông giùm tôi nhé." Cô nàng gọi với ra từ trong phòng.
"..."
Sau một vòng kiểm tra thì tôi kết luận rằng cô ấy phất lên trước mùa đông năm ngoái, vì đồ mùa đông để trong kho chất lượng khá tốt. Tuy nhiên, vì dân số trong honmaru đã tăng lên đáng kể, số lượng quần áo không còn đủ để dùng nữa, cần phải đi mua thêm.
"Thiếu đồ cho bao nhiêu người?" Tiểu thư hỏi, trông cô ấy ngán ra mặt. Đương nhiên rồi, thế này nghĩa là quẹt thẻ hàng loạt đấy.
"Thiếu đồ cho Gotou-kun, Shinano-kun, Mikazuki-sama, Juzumaru-sama, Ichigo-san, Hizamaru-san, và khoảng 5-6 người nữa."
"Aiya~" Tiểu thư trực tiếp đập luôn mặt vào bé Kousetsu cô ấy đang ôm. "Tại sao lại toàn người quan trọng thế kia chứ... Lại còn sắp đến năm mới rồi, toàn thể đều phải có đồ mới..."
"Không phải còn có trợ cấp bên nhà tổ nữa sao? Cô viết đơn yêu cầu là được cấp tiền mua đồ ngay ấy mà."
"A, sao tôi không nghĩ ra sớm hơn nhỉ." Tiểu thư bật thẳng người dậy, mắt sáng rỡ lên. Rõ ràng là tự thân vận động vượt nghèo khó lâu quá rồi nha.
Ngay chiều hôm đó, bên nhà tổ đã chuyển cho bọn tôi một cái phong bì không dày lắm. Nhưng mà bên trong có một cái thẻ bạch kim đó! Là một cái thẻ bạch kim đó! Tiền mặt có là gì khi chúng ta có một cái thẻ bạch kim chứ!
"Nào nào 1+1, đi một vòng honmaru ghi danh sách đồ cần mua đi, ngày mai sẽ là ngày đại mua sắm~~"
Tiểu thư ôm bé Kousetsu nhảy tưng tưng, tôi cá chắc cô ấy high lắm rồi đấy. Có tiền mà, một cái thẻ bạch kim này đủ cho cả honmaru tiêu xài nửa năm là ít.
Chuyện thứ bốn mươi sáu cần ghi chú: Thẻ bạch kim muôn năm!
#47
Danh sách đồ mua sắm nếu dán lại với nhau có lẽ sẽ dài tới 4m mất. Mọi người vừa khi mua cái gì cũng được thì lập tức tuôn ra một đống các thứ từ nhu yếu phẩm cho đến xa xỉ phẩm. Thậm chí còn có người nói muốn mua con figure bản thân giá ¥16,000 nữa cơ...
Hai ngày liên tiếp, tôi và tiểu thư đi hết một vòng các khu mua sắm quẹt thẻ liên tục, sau đó yêu cầu ship hết những thứ trong cái danh sách 4m đó về nhà.
Ngày thứ ba, bọn tôi đi mua đồ trang trí honmaru cùng Hori-kun và Kousetsu-san, cuối cùng rinh về một cây thông cao 3m, vài thùng dây kim tuyến, băng rôn và những thứ lấp lánh đẹp đẽ. Tiểu thư còn mua cả một chuỗi lồng đèn đỏ về treo cho có không khí nữa. Hori-kun cũng được mấy chị gái cô dì bán hàng cho rất nhiều bánh kẹo. Mang shota đi mua sắm có lợi thật đấy.
YOU ARE READING
[TouRan fic] Nhật ký Honmaru
Fiksi PenggemarGhi chép nhỏ nhặt của Kirishima Juichi về cuộc sống ở honmaru nhà Kirishima dưới thời của chị họ cậu ấy - Sayuri. Sayuri là một mangaka 23 tuổi sống trong một căn nhà ọp ẹp với tài khoản tiết kiệm thường xuyên trống rỗng. Cuộc sống bế tắc của cô n...