12. "Sinh nhật vui vẻ"

312 39 8
                                    

#57

Sau Tết, tôi được triệu tập về nhà tổ, thời gian ở honmaru giảm dần đi. Đến cuối tháng 1 thì tiểu thư lại đi một chuyến công tác một vài ngày, mọi chuyện ở honmaru không có chuyển biến gì mới. Nhưng có một chuyện quan trọng nha~ Đầu tháng 2 là sinh nhật tôi đó~

Nhân một dịp trọng đại thế này, tiểu thư quyết định tổ chức một bữa tiệc BBQ cho tôi, và đặc cách nghỉ ngơi không cần làm việc trong 3 ngày.

6h30', tỉnh dậy và cảm thấy quan trọng. Hôm nay tiểu thư đã đặc biệt tự tay ủi đồ cho tôi đó. Cô ấy còn cẩn thận xếp bộ đồ ở cạnh cửa cho tôi cùng một tấm thiệp sinh nhật nữa. Trên đó vẽ chính bản thân tôi, mặc lễ phục trang trọng, đứng trước cửa sảnh chỉ huy. Tôi nhận ra khung cảnh đó qua chữ Kirishima treo trên xà ngang.

"Chúc mừng sinh nhật, 1+1-kun~" Ôi tôi đã bị cái mặt ngoài hoa mỹ đánh lừa rồi...

Bữa sáng sinh nhật của tôi có thêm mấy bông hoa origami trang trí và một viên chocolate handcraft, chính là loại chocolate siêu đắt mà tiểu thư từng mua ở khu Ginza đó. Mùi vị thật là ngon nha~ Tôi khá chắc nếu tôi mà là toudan thì bây giờ trên đầu tôi đã phấp phới đầy hoa anh đào rồi. Thiệt là hạnh phúc quá~

Sau bữa sáng, Kashuu-san cầm theo thẻ bạch kim yêu quý của honmaru lùa tôi ra ngoài chơi để mọi người bày tiệc. Thực ra bữa tiệc BBQ dành cho tôi đến chiều tối mới diễn ra, lùa tôi ra khỏi nhà sớm thế làm gì không biết.

"1+1-kun, hôm nay anh muốn làm gì đây?" Kashuu-san hào hứng hỏi tôi.

"Đầu tiên làm ơn hãy ngưng gọi tôi bằng cái tên đó..."

"Được thôi, hôm nay anh sẽ là Juichi-kun." Kashuu-san lập tức đồng tình. "Thế, làm gì đây?"

"Kịch Kabuki đi."

Xem kịch xong bọn tôi đi ăn trưa ở quán ramen yêu thích của tôi, sau đó quẹo qua khu Harajuku dạo phố. Kỳ quái là nhiều người cứ nghĩ tôi với Kashuu-san là một đôi cơ, tôi đã nghe thấy người ta xì xào như thế đó. Bọn tôi có vẻ thân thiết đến thế à?

"Này, tôi nghe tiểu thư nói dạo này có vở nhạc kịch khá là hay đấy."

"Vở nào thế?"

"Kinky Boots."

"A, vở có Miura Haruma đóng drag queen á?"

"Ừ, nó đó."

Nhìn mặt Kashuu-san là biết cậu ấy muốn đi xem rồi. Dù sao thì tôi cũng muốn xem nhạc kịch thử một lần, nhất là một vở hiện đang nổi như thế này.

"Mà gấp thế này có còn vé không nhỉ?"

"Không sao, tôi mua sẵn rồi."

Được rồi, đây gọi là dùng tư tình làm việc công phải không nhỉ? Cuối cùng thì tôi cũng đi xem "Kinky Boots" với Kashuu-san, sau đó lượn lờ một chút rồi về luôn. Phải nói là tôi có chút hồi hộp nha, không biết tiểu thư sẽ chuẩn bị điều gì cho tôi đây~

Khi tôi nhìn thấy toàn cảnh vườn sau, chỉ có một chữ miêu tả được thôi: đẹp! Tiểu thư đã tận dụng lại mấy món đồ trang trí từ mùa đông và năm mới, làm cho hậu viên lung linh ánh đèn. Đèn led được giăng giữa các tán cây và bụi cây nhìn như một bầy đom đóm lớn vậy, thật sự là siêu thơ mộng luôn.

[TouRan fic] Nhật ký HonmaruWhere stories live. Discover now