Chương 7 - Tranh đấu

248 20 3
                                    

Thủ đô Bắc Kinh vốn phồn hoa, tráng lệ thực chất cũng tồn tại nhiều mặt trong cuộc sống. Nền kinh tế đang rất nóng bỏng, chỉ cần sơ suất một bước là có thể trắng tay.

Ấy vậy mà Tập đoàn Hồng Ngân vẫn trụ vững sau bao biến cố cũng không khỏi khiến người ta nghi ngờ. Thực chất cách đây 15 năm, Tập đoàn đá quý này có tên là Đại Thế do Lương gia làm chủ thêm việc sáp nhập với công ty vận tải Thiên Hoàng thì lại càng lớn mạnh. Mối liên kết này bền vững do hôn nhân của đại thiếu gia nhà họ Dịch cùng Lương tiểu thư – con gái duy nhất kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn. Tuy nhiên, sau đó 8 năm, Dịch phu nhân qua đời khiến sóng gió ập đến. Các cổ đông đòi phế truất Tổng giám đốc đương thời, tức là Dịch Dương Thiên Hoàng. Nội loạn giữa các nhà điều hành diễn ra trong vòng một năm thì kết thúc, kết quả ông Dịch chiếm 72% cổ phần, đường đường chính chính trở thành Chủ tịch tập đoàn rồi đổi tên thành Hồng Ngân như bây giờ.

Thật ra thì cũng dễ hiểu thôi. Vốn dĩ trước khi chuyện này xảy ra thì Dịch tổng đã điều hành bang hội Bạch Long ở phía Bắc thủ đô náo nhiệt này, xảy ra vài sự cố nhưng rồi cũng lớn mạnh. Vậy nên năm đó, chỉ sau một năm, ông Hoàng có thể một bước từ Tổng giám đốc lên Chủ tịch Tập đoàn thì cũng đủ hiểu năng lực cùng thế lực mạnh cỡ nào. Tiếp sau bốn năm, bang chủ được giao lại cho một nhân vật được gọi là "Bạch Hổ" càng khiến bang lớn mạnh. Khiến cho các bang khác đều đầu quân về Bạch Long.

Tuy nhiên, phía Nam Bắc Kinh chính là sở hữu của bang Hắc Đạo. Thế lực ngầm - giới xã hội đen đều thuộc nằm lòng câu "nước sông không phạm nước giếng" ta không xâm phạm người, người cũng đừng hòng đụng được tới ta. Hắc Đạo hoạt động phi thường kín đáo, cẩn trọng. Tin tức nội bộ vô cùng bí mật nhưng 3 năm trở lại đây, nghi thức tiếp nhận chức bang chủ của Hắc Đạo vô cùng long trọng khiến cho thế giới ngầm một phen chấn động. "Hắc Vương" – bang chủ hiện nay luôn trong vòng bí mật, nhưng những phi vụ làm ăn của bang lại hiệu quả nhanh chóng, lại càng kín đáo, gọn gẽ hơn. Ngày Hắc Vương lên làm bang chủ cũng chính là ngày Tập đoàn Hắc thị được thành lập – là trụ sở công khai đầu tiên của Hắc Đạo bang phái. Vừa thành lập nhưng sau 3 tháng đã hoàn vốn, 6 tháng đã có lợi nhuận tương đương Tập đoàn Hồng Ngân. Có thể nói, Hắc Đạo đang ngấm ngầm tuyên chiến trên lĩnh vực kinh tế cũng như về địa bàn hoạt động. Thế nên mới có câu "Bắc Bạch Long cuồn cuồn sóng dậy, Nam Hắc Đạo thâu tóm trời xanh"

Dạo gần đây, Tập đoàn Hồng Ngân đang lâm vào tình trạng khó khăn. Nguồn cung bỗng dưng thiếu hụt, nhiều cổ đông lại bán cổ phần ra ngoài. Bên cạnh đó Bạch Long lại có nhiều thành viên bị ám sát nhưng thủ đoạn rất tinh vi, chính là cả cảnh sát cũng chỉ có thể kết luận là tự tử. Vương Tuấn Khải - Bạch Hổ giang hồ trong truyền thuyết, anh đã điều tra rất kỹ, chỉ có chút manh mối là do ám sát, ngoài ra do bang phái nào thì không thể điều tra ra được. Anh nghi ngờ do Hắc Đạo làm nhưng vẫn không tìm ra nguyên nhân nào. Chuyện bang phái ngày càng rối rắm, nội loạn xuất hiện dù đã dẹp yên kịp thời nhưng ngày càng nhiều người bán tin nội bộ đi. Đã vậy, Tập đoàn Hồng Ngân lại lâm vào khó khăn, cổ phiếu xuống thấp lại bị bán ra ngoài. Anh cũng điều tra nhưng người mua cổ phiếu vẫn không có chút manh mối. Vậy nên đây là lý do anh càng ngày càng nghi ngờ do Hắc Đạo đứng đằng sau. Người mệnh danh là "Hắc Vương" lại càng ẩn thân khiến anh đau đầu không ít.

[ThiênNguyên][Shortfic]My LordWhere stories live. Discover now