CHAPTER TWO

90 5 0
                                    

---

 nandito kami ngayon ni bakla sa van.. bwisit naman oh.. akalain mo napasama pa din kami asar!!! kasi ganito yun...

**flashback**

nasa garden ako ng aking bahay nang humahangos at hingal na hingal si bakla...

"marsss!!!"

"hoy ano ba?"

"may humahabol sakin e.. tulungan mo naman ako. baka rerapin ako nun.."

"ha? sino?" biglag may pumasok na lalaki.. 

"ateh ateh iyan. iyan!!" sabay turo sa lalaking pumasok..

"hoy hoy at sino nagsabing pumasok sa dito ha??" lumapit ako sa kanya at akmang tutulak siya.. ngunit hinawakan lang niya dalawang braso ko..

"hoy!!! bitiwan mo nga ako! ano ba!!"

"e mam/sir hindi po ako masamang tao okey? nandito po ako para sunduin kayo.. pasensya na po kayo kung natakot kayo.. pero trabaho ko po kasi ito bilang driver.. sabi po kasi ng amo ko tatanggalin po niya ako kapag hindi ko po kayo naisama.." ung lalaki

yumuko pa sya parang naiiyak.. OH MY GOSH is he crying?? nako baka mawalan to ng trabaho ng dahil samin..

"please naman po oh.. may sakit po ang tatay ko kailangan ko po ng pampaospital nya.." ung lalaki padin

wow ha pwede kanang artista kuya.. galing umacting e.. tiningnan ko naman siya, ayos naman ang damit pang driver talaga siya.. yung mukha naman ayos lang din mukhang matino at hindi kami aanuhin..

tumingin ako kay bakla.. binigyan sya ng tingin na what-do-you-think?

"ah eh.. marss bahala ka. scary yung taong toh oh.. pero malas mare ah hindi pa ko narape hehehe ^_^v.." bulong sakin ni bakla.. aba! loko talaga to.. may itsura naman kasi ung lalaki parang kaedad lang namin? mukha lang naman..

"e teka kuya. bakit mo ba kami pinapasama sayo?" ako

"si mam angela po ang nag-utos sakin" ung lalaki sabay yuko again

nag-isip ako... hmmmm mabait naman akong tao ayoko ng may nadadamay o napapahamak ng dahil sakin.. kaya ayon napilitan kaming magimpake.. BWISIT talagang ANGELA yun alam na alam kahinaan ko >_<....

 **end of flashback**

--

sa haba ng byahe nakatulog pala kami... nasan na kami? nandito na sa resort kung saan "MAGBABAKASYON" daw kami ng 3 days.. gosh. hindi maganda nararamdaman ko sa ideang ito.. tss...

bumaba kami ni bakla sa van... naglakad na kami sa sinabi ni kuya doon daw kami pumunta sa malaking bahay.. alam ko naman kung saan e.. hello? mula kaya grade school haggang 2nd year College e kaibigan ko si Angela.. pero wala e.. nawala ang FRIENDSHIP because of what happened last year.. bwisit naalala ko nanaman.. TT__TT

**flashback** (again ^_^v)

Naglalakad ako patungo sa canteen, vacant ko pa kasi, galing ako sa library para magresearch sa gagawin kong presentation report… ng biglang may bumangga sakin…

“Ouch!!” sabi ko.

Napatingin ako sa bumangga sakin…

“ooppss!! Tanga naman oh! nabangga ko pala super duper BFF mo ANGELA!”

Diniinan pa at nilakas ang pagsabi nya sa pangalan ni Angela…

Vacation to Reunite (Short Story) |Completed|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon