10. unexpected news.

132 1 2
                                    

Masaya ang naging simula na araw ko.madami akong kakulitan ngayon..ewan ko ba kung bakit napakahyper ko ngayon.hehe.halos lahat ng makasalubong ko binabati ko at nakikipagkulitan sa kanila.At ng dumaan ako sa hallway bigla akong nakita ni ate cha..
makasalubong ko si ate chacha.

ate cha: ui sally. may sasabihin daw sayo si jerick..kamustahin mo muna kung ok lang ba sya..tapos itanong mo sakanya  kung anong sasabihin niya sayo..

ako: (nagtataka) saken?? may sasabihin tlga sya?? hindi nga?? baka pinagtitripan niyo na naman ako huh?

ate cha: hindi nga..may sasabihin nga yun sayo..basta.

ako: (napaisip) hmmp..ano naman kaya yun??

ate cha: oh sya sige..una na ako..basta.tanungin mo huh? tsaka lagi mo ng batiin.hehe..

hala nababaliw na naman yun..ano kayang sasabihin saken ni jerick?? hmmp..

maghapon akong napapaisip..halos walang pumapasok sa isip ko.ano kayang sasabihin niya..naeexcite ako na parang ewan haha..

ako: mga ate..naeexcite na ako..sabi saken ni ate cha may sasabihin daw saken si jerick..ayieehhh ...ano kaya yun..hmmp..
siguro sasabihin niya na." sally matagal ko ng itinatago toh..alam kong gusto mo rin ako at ganun din ang nararamdaman ko.will you be my girlfriend? ayieehhh" yieeehhhh.. kinikilig ako.."yes jerick I will" haha

ate allen: gaga. assuming ka na naman jan.aamin na yun na may iba na syang mahal at si emem yun.

ako: hindi! akin si jerick..oy em-em na mang aagaw.akin lang sya..kung ayaw mong kunin ko rin sayo si gerardo..haha..

em-em: haha..akin sya ate sally..sorry ka nalang..ibinahay ko na sya.

ako: talaga lang huh? sige tingnan naten kung hanggang saan ka tatagal.lalo na pag nakita mong kasma ko si gerardo.haha

em-em: ang ate sally naman di na mabiro.joke lang iyo na si jerick mo basta saken lang si papa gerardo.

ako: wala..seryoso ako..para naman malaman mo ang pakiramdam ng naaagawan.haha

tawanan lahat eh..ganyan lang kami ni em em..pero love ko yang batang yan .

ate mayca.: ay naku neng , wag kanang magisip jan..baka maging pangit yung sasbihin sayo ni jerick..mabigo ka lang.kaya wag kana lang mag expect masyado.

ako: hindi ko na talaga alam ang gagawin ko..haha..panu ko ba sya babatiin.magpapabebe ba ako? haha oh natural lang.haha..nababaliw na talaga ako kakaisip.

at napakanta na naman ako

"jerick iloveyou mahal kita"
jerick iloveyou walang iba
magpakailan man sanay malaman mong.
jerick iloveyou

umaasa parin hanggang ngayon
na balang araw akoy iyo ring mapansin.
sanay iyong damhin ang bulong
ng damdamin sa aking munting awitin
akoy maghihintay sa habang buhay
hanggang sa araw na ikay muling malaya."

at masaya na naman po ako.at nagtatawanan lahat sa kanta ko.

hanggang sa nagkita na kami ni jerick. pero binati lang niya ako ng "man hater"

ngumiti nalang ako at sinuntok siya.

tapos ayun, parang may gusto syang sabihin..nakatitig lang sya sken hanggang magsarado ang elevator.nakakainis kase..nahihiya ako.

hanggang sa nakauwi na ako ng bahay..wala parin..

di pa ako makatulog kaya nanood nalang muna ako.

mayamaya pa dumating na si ate cha.

ate cha: oh ano na sally? kamusta ? natanong mo ba?

ako: hindi eh.nawalan ako ng fighting spirit.

Crush Paasa ka!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon