17.Best buddies

113 0 0
                                    

Sa kabilang banda,remember guys John Ivan Robles? my suitor?

di pwedeng walang happy ending ang best buddies ko ngayon.and yes, naging magkaibigan parin kami ni ivan,di lang simpleng magkaibigan,wala kaseng nagbago.palagi pa rin siyang to the rescue kapag may problema ako at taga suporta sa lahat ng trip ko.that's why I like him.oops..hindi like na may feelings ako sa kanya ha.what I mean, I like him as one of my bff :) kung may nagbago man samen ay yun yung nararamdaman niya para saken.eh kase naman ang baklang yun eh lumalablayp din.haha.

And yes finally, sinabi niya saken na finally he found his girl :) aaahhh :)

Lahat ng nangyari eh ikinuwento niya saken.at ako rin ang tumulong sa kanya para maging sila ng babaeng pinakamamahal niya.which is unbelievable.Siya si Jen. remember? yung pinagseselosan ko about kay jerick.pero di na ako naiinis sa kanya ngayon.we're bff,mas naiinis nga ako sa sarili ko kase bakit ganun agad yung naging tingin ko sakanya. sa totoo lang.sobrang bait ni ate Jen yes.mabait tlga siya at Maganda pa :) dapat nga ang tawag ko din kay Ivan ay kuya.kaso ayaw niya,nakakaawkward daw kase yun.haha.

Nagsimula ang lahat nang isang gabing umuulan.medyo malungkot si ivan kase nasasaktan parin siya sa pagpapalaya niya sa feelings niya para saken.dahil narealize niya na tama na.susuportahan nalang daw niya ako kay jerick kase si jerick naman daw ang mahal ko.paalis na sana siya ng palms ng makita niya ang isang babaeng walang payong at mukhang basang basa na.agad siyang bumaba sa kotse niya at pinayungan yung babae.Mabait naman kase siya kahit medyo may pagkabadboy. Niyaya niya yung babae na sumakay na,buti nalang napilit niya,nung una kase nahihiya pa sakanya si ate Jen.kase first day palang ni ate Jen nung araw na yun at sa Asiana din yung department niya which is kung nasaan si ivan.tahimik palang si ate jen kaya naman di pa sila close.eh medyo may pagkasuplado pa tong si Ivan.Pag di mo siya unang inapproach di ka niya papansinin.(feeling Pogi,sarap isako xD :p )

habang nakasakay sa kotse binigyan niya ng towel si ate jen kase mukhang nilalamig na

ivan: ui.oh magpunas ka ,baka magkasakit ka pa.ano ngang pangalan mo? antahimik mo kase pag nasa trabaho tayo.

Jen: ako nga pala si Jen. salamat ha. sorry,medyo nag aadjust pa ako eh.

Ivan: bkit wala kang dalang payong, di ka ba susunduin ng boyfriend mo?

Jen: Naku! wala ako nun.

Ivan: ng Payong?

Jen: hindi.ng boyfriend.nakakahiya man.pero NBSB ako eh.at yung payong .naiwan ko sa bus kanina nung umalis ako sa bahay.

Ivan: Di nga? sa ganda mong yan wala kang boyfriend? imposible.

Jen: wala nga.di pa kase dumadating yung para saken.ok lang yan.kaya ko namang maghintay.darating at darating din yan.

Ivan: sabagay.may mga bagay din kaseng mahirap ipagpilitan.lalo na at hindi ikaw ang gusto.

Jen: oops..lalim ng hugot ah.mukhang may pinganghuhugutan ka ah? ;)

Ivan: yup.nainlove kase ako sa isang babaeng hindi ako ang gusto.kung pwede lang maging ako siya.kaso hindi talga.

Jen: sabagay mahirap nga yan.hayaan mo nalang.kase sabi nga nila kung mahal mo talaga ang isang tao kahit masaktan ka pa basta makita mo lng siyang maligaya,magiging masaya kana rin para sakanya.

Ivan: hmmp.sabagay.oh siya san nga pala ang sainyo? hatid na kita.

Jen: Naku hindi na.nakakahiya naman sayo.malayo pa yung samen.

Ivan: ano ka ba.ok lang.tamu oh ang lakas ng ulan.mahihirapan ka lang umuwi.

Jen: (napaisip) sige na nga.salamat ha.hindi ko naman alam kung panu ako babawi sayo.

Crush Paasa ka!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon