19.Jerick's POV

143 0 1
                                    

yes may PoV po si jerick :)

Alam kong sobrang nasaktan ko si sally.pero hindi ko ginusto yun.ansakit talga pag nakikita kong nasasaktan siya.para bang dinudurog yung puso ko kapag nakikita ko siyang umiiyak.ginawa ko lang yun dahil yun ang kailangan.

pumunta nalang ako sa bar na pagmamaya ari ng family ko.pinareserve ko yung isang VIP room.badtrip talaga ako.gusto ko mang ipaliwanag sa kanya ang lahat.pero wala na.sarado ang isip niya ngayon.matawagan na nga lang si lucky.

hello. bro pwede bang samahan mo ako ngayong gabi lang.

lucky: sige bro.on my way na ako.

medyo madami narin akong naiinom.ang sakit parin kase.kung alam lang ni sally kung ganu ko sya kamahal.yung nakita niyang babae ay si ate meissy.she's my sister.kararating lang niya galing US kase nga bakasyon niya ngayon at gustong gusto niya lagi akong kasama.takot ako sa kanya.hindi naman as in.medyo lang.lagi niya kase akong binubugbog kapag nalaman niya na may ginawa na naman akong kalokohan.ayaw din niya na may iba akong pinagkakaabalahan bukod sa pagsama sa kanya.at nung mga time na hindi ako makapagparamdam kay sally ay dahil ayaw kong malalaman ni ate na pumapagibig ako.kase paniguradong pagtitripan ako nito.nanatili ako sa bahay for weeks.then nagbonding lang kami nina daddy.Mas binigyan ko ng oras ang sarili ko na makasama sina ate.pero ang totoo talgang dahilan ay ang isang bagay na halfbrother ko si lucky.alam ko na yun noon palang.alam kong matagal ng gusto ni lucky si sally.pero dahil nalaman kong may gusto saken si sally.so niligawan ko siya.gusto ko kaseng maranasan niya ang maagawan.nung una.gusto ko lang masaktan yung damdamin ni lucky.at di ko alam na yung pagpapanggap at panloloko ko ay mauuwi pala sa totoong feelings ko para kay sally.masaya ako kapag magkasama kaming dalawa.yung ngiti niya na kumukumpleto sa araw ko.

Dumating ang araw na di ko inaasahan nagkita kami ni mommy.nalinawan ako.

nasasaktan parin ako na mas pinili sila ni mommy  kesa samin.Ngkita kami ng mommy ko,she explain herself.kung bakit ginawa niya yun.nung una ayaw ko pa syang kausapin pero pinilit ako ni dad at ni ate.ako nalang daw kase ang hindi pa nakakaaalam ng mga nangyari.yung daddy talga ni lucky na si chef hans ngayon ang totoong mahal ng mommy ko.napilitan lang pakasalan ni mommy si daddy dahil ng mga parents nila.ipinagkasundo sila noon,pero dahil nga hindi talga si daddy ang mahal ni mommy .hindi sila nagtagal at iniwan nga kmi ni mommy.pero tanggap na yun ni daddy at masaya na siya.ako lang talga ang may problema.

ngayon nalinawan na ako.at ipinakiusap saken ni mommy na sana wala kming pag aawayan ni lucky.sana daw magkasundo kmi sa lahat ng bagay.kaya kong ibigay lahat para sa bestfriend na kapatid ko na rin.kahit ang nagiisang  isang bagay na nagpapasaya saken ngayon.at yun ay si sally..

kahit masakit.ipapaubaya ko na sakanya si sally.hindi ko gustong saktan sila.ngayon na nga lang ako makakabawi sa kapatid ko.kinuha ko sa kanya ang isang babaeng gustong gusto niya.di lang yun nagpapahalata pero baliw yun kay sally.at ngayon kahit masaktan man ako, magpaparaya na ako.

dumating si lucky at bigla niya akong sinuntok.

lucky: ano sa tingin mo ang ginagawa mo! ha? !!

ako: bro ikaw na bahala sakanya.alam kong sayo siya magiging masaya.pasayahin mo siya ha.gawin mo yung bagay na di ko nagawa.

lucky: you don't need to ask it bro.yun naman talaga ang matagal ko ng ginawa.nalaman ko lang na gusto mo siya that's why ako na ang unang lumayo.pero sabi ko nga sayo dati.oras lang na makita kong di siya masaya .aagawin ko siya sayo kahit ano pang mangyari!

ako: hindi mo na kailangang makipagkompetensya bro.sayo na siya.

at sinuntok niya ulit ako pero ayokong bumawi kase nga deserve ako ng bagay na toh.

lucky: anlaki mong tanga!! bakit mo pa siya pinaasa sa wala! napakaselfish mo jerick! inisip mo na masasaktan ako.at mararanasan ko rin na maagawan.pwes, nagtagumpay ka.alam ko na yan nung una palang.pero hinayaan lang kita dahil alam kong kahit anong gawin ko yun parin yung gusto mong mangyari! hinayaan kita dahil alam kong gusto ka niya! pero anong ginawa mo! sinaktan mo siya!

ako: sorry.pinagsisisihan ko na naman yun eh.ingatan mo siya.

lucky: di ko kailangan ng payo mo! yun talga ang gagawin ko at hindi ko na hahayaan pang masaktan pa siya ulit!

lucky: tumayo ka na jan.

at inalalayan niya akong tumayo.kahit papano naman.magbestfriend parin kami at magkapatid.

jerick: sorry bro.ikaw na ang bahala sakanya.

lucky: tama na yan.maginuman nalang tayo.

kahit sobrang nasasaktan ako.yun parin ang dapat.ayoko kaseng masaktan si sally pag nalaman niya na pinagtripan ko lang siya.pero hindi na ganun ngayon yung nararamdaman ko.mabuti narin tong ipinaubaya ko na siya.maging masaya sana kayo.

hello.dad.ipagpabook mo na ako ng ticket.sasamahan ko muna si ate meissy sa US.pls.thank you.

Dad: ok anak.bukas na flight niyo.ingat kayo dun.

ok dad.bye

aalis muna ako hindi dahil gusto kong takasan lahat.gusto ko lang munang makapag isip isip.

Crush Paasa ka!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon