[NICHOLAS’S POV]
Nandito kami ngayon sa garage para ipakita ko sa kanila yung car na binili k okay Nicole.
“Wow! Hon! Para sa akin ba toh?” Tuwang tuwang tanong ng napakaganda kong asawa.
“Hon! May kotse kana diba?” Sagot ko.
“Eh, para kanino yan?” Tanong niya ulit.
“Para kay Nicole!” Sagot ko naman.
Bigla naman akong niyakap ng anak ko.
“Thanks Dad!” Sabi sa akin ng anak ko habang nakayakap.
Hays! Buti naman at nagustuhan nya! Kala ko masasayang lang bili ko eh.
“Ang daya! SSiya lang meron? Pano ako?” Pagmamaktol ng napakaganda kong asawa.
Hays! Grabe! Ang ganda talaga ng asawa ko, Kaya nga! Di na ako nagdalawang isip na pakasalan to h!
Joke! Hehe J Siyempre mahal ko to kaya pinakasalan ko toh ..
“Gusto mo rin ba niyan?” Tanong ko sa asawa ko.
Tumango siya habang naka-pout.
“Sige, bukas bibili kita!” Sabi ko.
“Yehey!” Ang asawa ko habang nagtatatalon sa tuwa!
Haha :D parang bata talaga toh! Nakiyakap narin siya sa amin at nagyakapan kami.
“Pero teka? Hija, marunong ka bang magpatakbo nian?” Tanong ng asawa ko sa anak ko.
“Hindi po! Kaya nga po, kaya nga po nag-iisip ako kung ino sa mga classmates ko yung magpapatakbo niyan eh.”Sagot naman ni Nicole.
Oo nga nuh? Wala pa syang driver?
“Ay Teka! ang alam ko, may pamangking driver din si Mang Selso, yung driver ko?” Sabi naman ng asawa ko.
“Wait! Tatawagan ko siya!” Sabi ulit ng asawa ko.
Tinawagan naman ng asawa ko si Mang Selso.
“Hello Mang Seslo? Ah diba may nabanggit ka sakin dati na driver, yung pamangkin mo na naging driver ko dati nung magkasakit ka? ah May trabaho po ba sya? Ok, pwede po bang dalhin nyu sya dito bukas sa bahay? ok. sige! thanks ..” Pinatay na nga asawa ko yung cellphone niya.
“Magaling naman kaya yang driver na yan?” Tanong ko.
“Oo naman! And I’m sure Hija! Magkakasundo kayo!” Nakangiting sabi ng asawa ko.
Sana nga!
[END OF NICHOLAS’S POV]
[NICKS’S POV]
GOOOOD MOOOORNIIIIIING !
Another day !
Teka! Ngayon nga pala ipapakilala ni Tita yung magiging driver ko.
Magkakasundo kaya kami?
Sana nga!
Sana ka-age ko lang sya.
hehe J
Pero imposible naman na ka-age ko yung magiging driver ko dahil 17 pa lang ako and as far as I know di pa pwede magkaroon ng drivers license ang ganitong age.
Hays! Wag ka na ngang mangarap ..
Naghilamos na ako at nagtoothbrush then bumaba na ako para mag breakfast.
Pag baba ko kumakain na sila Daddy at Tita.
Opps! Bat wala si Juztin?
“Good Morning Dad! Good morning Tita!” Bati ko sa kanila.
BINABASA MO ANG
"DRIVER TURNS TO LOVER"
RomanceA story of a girl who has a driver that called her driver as "KUYA" because he want to have an older brother. Their relationship is not like just a friend but, a true brother and sister. But, One day, This two individual we're taking some advantage...