“Daddy?” Ako.
“Daddy?” Ako ulit.
“DADDY!” ako nanaman.
“Uy, Nicole, gising!” Si Mama.
Ginising ako ni mama mula sa mahimbing na pagkakabangungot, haha xD
(Author: Aba, Nicole, mukhang sa lahat ng binabangungot ikaw lang ang Masaya ah?)
Manahimik ka na nga lang jan. Kwento ko to kaya wag mo kong pakielaman.
(Author: Aba! ako ata ang author dito. kung umasta ka parang ikaw ang author ah?
Yea, Author ng pangit mong kuwento.
(Author: Aba! bakit ba ganyan ka? meron kaba ngayon?)
Wala! Bakit kasi hindi mo pa Ilabas si Driver para gumanda na ang kuwento ko?
(Author: Di ka naman siguro excited nyan noh?)
Hindi naman. nagmamadali lang. Tumahimik ka na nga. napahaba pa ung pag-chichismisan natin dahil sayo eh.
*Ok! Back to reality*
*PAK!*
Oo, nasampal ako ni mama dahil di ako magising mula sa mahimbing na pagkakabangungot.
“ARAY! Ano ba?” Sabi ko.
“Sigaw ka kasi ng sigaw, para kang t@ng@, bakit? ano nanaman bang napanaginipan mo?” Mama.
Napayakap ako ng mahigpit kay mama.
“Bakit?” Tanong ni mama.
“Ma, napanaginipan ko nanaman eh?” Ako.
“Ang alin? yung lalaking nakaamerikana na walang mukha?” Mama.
“Opo.” Ako.
“O, ano namang bago dun?” Mama.
“Napanaginipan ko nanaman sya eh, pero this time, meron na syang kasamang tatlong babae at isang lalaki” Ako.
“Ano? nakita mo ba yung mukha ng kasama nya?” Mama.
“Opo” Ako.
“Anong itsura? kilala mo ba?” mama.
“Yung tatlong babae, hindi ko kilala pero yung isang lalaki kilala ko.” Ako.
“Kilala mo? sino?” mama.
“Hays, sya lang naman yung lalaking muntik ng nakabangga sakin kanina.” Ako.
“Tama nga!” mama.
“Huh? anung tama?” Ako.
“Tama nga yung sinabi sakin ng kaibigan ko dati, na kadalasan, ang napapanaginipan mo ay ang taong nakakasalamuha mo sa daan.” mama.
“Ganon ba yun?” Ako.
“Oo, kaya kalimutan mo nalang lahat ng napanaginipan mo at matulog kana dahil 1pm na, ok?” mama.
“eh paano kung mapanaginipan ko nanaman ulit?” Ako.
“Hayaan mo na yun. It’s jut only a dream, ok? and remember that in your dreams, no one can hurt you, ok?” mama.
“Yes, ma!” Ako.
“O sige na! matulog kana at inaantok na ko.” mama.
“Opo!” Ako.
Matutulog na sana ulit ako na biglang . . .
*KRROOOUUUUKKKKK*
(Tunog ng tiyan ko na kumakalam yan! Tama nay an. ag ka ng chussy! Di ka naman yummy eh.)
“Ano yun? Tiyan mo ba yon?” mama.
“Opo!” Ako.
“Ang lakas naman yata?” mama.
“Nagugutom na ako eh.” Ako.
“Ayts, di ka pa pa nga pala kumakain ng diner no?” mama.
Tumango ako a response.
“Hala, tara sumunod ka sakin sa baba at ipaghahanda kita ng tama lang at baka ubusin mo yung laman ng refrigerator.” Mama.
Ganon na ba ko katakaw para ubusin yung laman ng refrigerator?
(Author: Oo kaya.)
Manahimik ka nga jan! Che!
So, bumaba na nga ko para kumain, nilagyan ako ni mama ng isang cup ng rice sa plate at konting ulam na adobo para daw hindi ako bangungutin ulit. nanuod muna si mama ng t.v. habang kumakain ako, then after kong kumain, naghugas sya ng pinagkainan ko. habang naghuhugas sya . . ,
“Ma, sino po kaya yung napapanaginipan ko lagi nuh?” Ako.
Hindi sya sumagot.
“Ma, hindi kaya sya ang true father ko? Ako.
Nabitawan ni mama yung tinidor sa lababo. “Diba, napag-usapan na natin to?” Mama.
“Opo, pero, baka lang po kasi. .” hindi na ko pinatapos ni mama magsalita.
“Pag-aawayan nanaman ba natin to?” mama.
“Pero?” Ako.
“Enough! Wala ng pero-pero, wala kong time pag-usapan yung mga walang kuwentang tao.” Galit na sagot ni mama.
Napaluha ako sa sinabi ni mama at tumakbo paakyat at pumasok sa aking kuwarto. Humiga ako sa kama ko at umiyak.
“Bakit ba ganon sya? gusto ko lang naman makilala ang true father ko ah? masama ba yun?” *hikbi* *hikbi*
After kong umiyak ay di ko namanlayang nakatulog na pala ako.
ZZZzzz ( - . - ). End of the night.
BINABASA MO ANG
"DRIVER TURNS TO LOVER"
عاطفيةA story of a girl who has a driver that called her driver as "KUYA" because he want to have an older brother. Their relationship is not like just a friend but, a true brother and sister. But, One day, This two individual we're taking some advantage...