Chap 1: Welcome to Reverse Falls

1.3K 88 0
                                    

Những tia nắng nhẹ của mùa thu chiếu xuyên qua cửa sổ xe buýt, nhảy nhót trên gương mặt trắng nõn của người con gái say sưa ngủ. Chợt đôi mang màu xanh của biển hấp háy mở ra vừa kịp nhìn thấy tấm biển "Welcome to Reverse Falls" Dụi mắt, cô loay hoay lấy hành lý. Ngay khi chiếc xe vừa dừng lại bên ngôi nhà bằng gỗ cạnh cánh rừng, cô bước xuống xe, mắt nhìn chăm chú lên mái nhà có dòng chữ Mystery Shack mà chữ S đã rơi ra khỏi tấm bảng gỗ cũ kỹ.

Cô thở dài một hơi, chắc lại là một chiêu lôi kéo khách du lịch của ông chú yêu quý. Chiếc cửa gỗ cọt kẹt mở ra, đằng sau là một người đàn ông có da có thịt, cười híp mắt hướng về Pacifica. Cô cũng cười đáp lại ông, chạy đến tặng cho ông một cái ôm chính hiệu Pacifica.

Cả hai cùng nhau bước vào nhà. Cô hỏi trong khi đưa mắt nhìn quanh, thầm đánh giá căn nhà đã được tân trang: "Gideon đâu rồi, chú Bud?" "Thằng bé đã đi học rồi." Nghỉ một lúc ông tiếp tục "Cháu cũng sẽ học ở đó với thằng bé đấy!" Cô khẽ gật đầu, trong lòng thầm nghĩ về ngôi trường mới.

Chú Bud đột ngột dừng lại trước một cánh cửa. "Cháu sẽ ở đây nhé!" Ông mở cửa, trước mắt cô là một căn phòng rộng rãi với một chiếc bàn học bằng gỗ sồi, khung cửa sổ đầy nắng. Nhưng đặc biệt thu hút cô là chiếc kệ sách lớn chất đầy những quyển sách từ mới đến cũ về nhiều lĩnh vực, môn học. Ông dặn dò trước khi xuống tầng:  "Cháu nghỉ ngơi đi nhé! Khi nào Gideon về, ta sẽ gọi cháu xuống cùng ăn tối." Cô mỉm cười với ông rồi bước vào trong. Khép cửa lại cô quét mắt khắp căn phòng lần nữa. Hạ mình xuống chiếc giường êm ái bọc ga tím oải hương - màu yêu thích của cô. Cô không thể ngăn bản thân ngắm nhìn kệ sách kia. Được một lúc cô quyết định dỡ hành lý. Sau khi sắp xếp đâu vào đấy, cô bước đến bên chiếc kệ sách, đưa tay rút một quyển sách dày cũ nát, rơi ra một mảnh giấy cũ đã ố vàng. Những tưởng đây là một trang của quyển sách cũ, nhưng không, đây là một tấm bản đồ. Nếu không nhầm thì đây chính là tấm bản đồ thị trấn... và cả khu rừng âm u gần Mystery Shack. Chú ý đến chữ X màu đỏ được đánh dấu trong khu vực rừng cây ấy, cô khá nghi ngờ rằng đây là một tấm bản đồ kho báu. Đắm chìm trong dòng suy nghĩ, cô hơi giật mình khi nghe chú Bud gọi. Vội vàng cất tấm bản đồ vào balo, cô bước xuống cầu thang. Nhìn thấy mái tóc bạch kim thấp thoáng trong bếp, cô vui vẻ chạy đến cốc đầu Gideon làm cậu bé nhăn nhó rất khó coi. "Pazi, tại sao chị lại làm thế???" Nhóc kêu toáng lên với Pacifica. Thay vào đó, cô chỉ nhe răng cười rồi ngồi vào bàn ăn. Gideon kêu trời kêu đất không được, đấu võ mồm cũng không xong. Tội thằng bé. Chú Bud chỉ mỉm cười nhìn từ xa, chị em chúng nó chí choé với nhau là thế nhưng thực sự rất thương yêu nhau.

Sau bữa tối, Pacifica nhanh chóng kéo tay Gideon lên gác mái -nơi cậu nhóc ở. Trong khi nó còn lơ mơ, thì cô đã tuôn một tràng dài về thứ cô tìm được chiều hôm ấy. Sau đó, Gideon ngơ ngác hỏi lại: "Cái gì cơ?", cô thở dài ngao ngán, chốt lại: "Ngày mai là cuối tuần, chuẩn bị đồ đạc đi, chúng ta sẽ vào rừng một chuyến." rồi quay lưng bỏ về phòng. Cô thực sự mong chờ chuyến đi ngày mai.

As Bright As A StarNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ