Một tiếng quát đầy uy lực nhưng cũng thật trong. Nó làm tất cả mọi người đang ở trên hành lang đều phải chú ý đến hình ảnh một cô gái nhỏ đu lên người tiểu thư Á Châu của trường. Hai chân quặp ngang hông cô ta, đẩy ngã rầm rầm một phát về đằng trước. Đúng kiểu ngã sấp mặt, may mà chưa gãy mất cái mũi.
Grenda lao vào thì lại bị chọc vào cái huyệt nào đấy mà nằm lăn ra đất khóc lóc ngon nghẻ. Cô nàng giật cặp kính vứt ra xa khiến Candy hoảng hồn chạy đi nhặt, vứt lại chiếc bùa xuống đất. Nhanh chóng, tóc hung bắt được, kéo tóc vàng còn ngơ ngác chạy hướng ngược lại.
Hú tim. Pacifica sợ quá, hoang mang quá! Chạy đến giữa sân vận động, cô bạn giảm tốc, thở như vừa mới tập thở lần đầu. Cô quay lại nhìn bạn cười thật tươi, khoe răng khểnh thật xinh:
-"Sao? Thấy thế nào? Ngầu nhỉ?"
Pacifica vẫn tròn xoe mắt nhìn bạn còn cô ấy chỉ dúi vào tay nó cái bùa bảo:
-"Thôi cậu cứ lên lớp. Mà cố tránh bọn kia nhé! Bây giờ nhà tớ có việc phải về, không ở lại với cậu được."
Nó không nói không rằng ôm chầm lấy người ta. Mãi một lúc sau mới cất giọng run run:
-"Cảm ơn cậu nhé Emily. Tớ..."
Emmy vỗ nhẹ lên vai dụng ý cắt nhang lời bạn. Đến lúc Pacifica buông ra, cô chào nó, cười thật tươi rồi vác balo chạy ra ngoài.
Cả một ngày dài trôi qua thật nhanh khi nó chỉ biết chạy loanh quanh, cố lẩn trốn hai con bé đang hậm hực, tức giận.
Chiều về nhà, Pacifica lau lại chiếc bùa cho sạch sẽ rồi thực hiện thần chú theo dõi như trong quyển sổ hướng dẫn. Vừa lần đầu làm nên tay chân cứ lóng nga lóng ngóng. Có mấy cây nến thôi mà tưởng suýt cháy nhà đến nơi rồi.
Nó lấy phấn vạch lên sàn cái vòng tròn ma thuật Convivium. Chiếc gương đặt giữa vòng bất ngờ sáng loé lên rồi tắt ngóm. Pacifica hiểu rằng như thế là mình đã làm đúng rồi đấy. Nhanh nhẹn, nó ngồi xếp bằng ngay ngắn, đặt chiếc bùa trên chiếc gương rồi lẩm nhẩm đọc thần chú:
"Obvious est mih et ego non videbo mundi"
Trong một khoảnh khắc viên ngọc mắt mèo tan ra, lấp đầy mặt gương. Như khi mà nó đem một viên đá nhét vào rốn thằng Gideon khi đang ngủ ấy.
Hình ảnh hiện ra trên bề mặt viên ngọc, sóng sánh. Mabel đang ở giữa một đám gì đấy trông có vẻ giống bọn thần lùn. Chúng thi nhau bấu víu lấy chân, lấy tóc cô, đu qua đu lại như lợn bay. Sức nặng níu cô xuống, không cho cô bay lâu trên không. Viên ngọc của cô có vẻ đục ngầu và ánh sáng xanh của nó không còn rực rỡ như trước nữa.
"Ú lồi ôi cô gái xinh đẹp. Làm nữ hoàng của ta không?"
"Ngươi là con quái gì? Ta không biết. Ngươi đi ra đi!!!"
Cô hét lên bực tức, cố gắng gỡ sinh vật kỳ dị ra khỏi cổ tay.
"Mau trả Dipper lại đây!"
Vừa nghe đến cái tên đó Paci liền mất tập trung. Trước mắt nó bỗng tối sầm lại. Nhưng chưa kịp phản ứng thì mọi thứ đã sáng lại, chiếc gương nứt ngoác, tấm bùa mắt mèo nằm lăn lóc giữa mặt sàn đầy bụi phấn nhem nhuốc. Nó hơi giật mình một chút, nhẽ ra nên cứng cỏi hơn tí nữa, đừng để bị dao động mà mất tập trung thì dọn có đỡ mệt hơn không?
Nghĩ đến đây, nó thở dài đứng dậy tìm tấm thảm phủ lên đống bừa bộn. Không có thời gian để dọn dẹp nữa, giờ mọi người đang cần nó. Dipper và Mabel giờ đều cần Pacifica.
Nó xốc balo lên vai chạy vội ra khỏi nhà. Nó biết họ đang ở đâu. Trong rừng. Chắc chắn là như thế! Nó đã từng đọc về bọn thần lùn giữ của và nó không thích bọn chúng. Ngay từ những trang ảnh. Pacifica chưa có kế hoạch gì cả, nhưng nó vẫn cứ đến đó, biết đâu làm được gì có ích? Nó cứ thế chạy trong khu rừng tối như một bông hoa nhỏ, một bông bồ công anh thật đẹp, dũng cảm và ngoan cường không chịu bị khuất phục.
Pacifica lao vào trong một cái hang tối mọc đầy rêu và cỏ dại. Trước mắt nó là một cảnh tượng hỗn loạn. Lũ thần lùn cố níu Mabel xuống. Dipper thì lại cố gỡ chúng ra khỏi người chị. Bọn thần lùn phía ngoài rìa không chen vào sờ gái được thì ra sức ném đá với rêu lên người cậu.
Không kịp suy nghĩ nhiều nó hét lên:
-"Bọn bây trật tự đi. Thả họ ra."
Nghe động, bọn thần lùn quay ngoắt ra nhìn cô gái tóc vàng đứng trước cửa hang, rồi nhất loạt tất cả bọn chúng lao về phía nó. Giờ Pacifica chỉ biết nhắm nghiền mắt lại, chờ điều tiếp theo sẽ xảy đến với mình.
————————
Thế thôi. Thế là hết cho một năm giời rồi. Mặc dù năm qua có một lỗ hổng lớn quá nhưng chắc năm nay tớ sẽ cố gắng đồng hành cùng các đằng ấy. Chỉ là sẽ giảm cường độ lại, thời gian ra chap sẽ giãn ra một chút để tớ giành tâm trí cho những thứ quan trọng hơn như đi học, bài tập, đi học, đi thi,... Mong các đằng ấy tiếp tục ủng hộ tớ nhé!
Quay về hiện tại, sắp năm mới rồi. Chúc các đằng ấy cúng tất niên vui vẻ 🎉 Gửi nhiều yêu thương từ đằng này ❤️
BẠN ĐANG ĐỌC
As Bright As A Star
FanfictionĐây là fic đầu tiên tớ viết nên có thể chưa hay. Fic này chỉ đơn giản là một chuyện tình nhẹ nhàng, đẹp đẽ giữa Pacifica Southeast & Dipper Gleeful mà thôi. MONG ĐƯỢC MỌI NGƯỜI ỦNG HỘ VÀ GÓP Ý CHÂN THÀNH.❤ P/s: Đây là fic đầu tay, hay dở gì cũng là...