Chapter 31 - I loved her but I love her

888 18 0
                                    

 Chapter 31

"L-l-l-luke..

"Please..

Teka, umiiyak ba siya? 

"Huy, u-umiiyak ka b-ba?

"Sorry Bea. Sorry talaga." sabay walkout.

Ha? Ano daw? Ano yun? Teka? Naguguluhan ako?

LUKE's POV

I kissed her..

Not just a friendly kiss.

HINALIKAN KO SIYA. At ang malala pa, sinabi ko sa kaniyang mahal ko siya.

Ano bang ginawa ko!? Tas iiwanan ko siya dun dahil lang naalala ko si Marie?

It's not that, I love them both, mahal ko si Bea. Pero kasi..

*BEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEP

"Ano ba?! Gag* ka ba!? Tignan mo naman yun daan!

Ano ba yun?! Just wow. Mapapaaway pa ata ako neto. Ano ba tong ginagawa ko? Ano bang nangyayari sakin? I think I need a drink.

AT LASINGAN BAR.

"Hi handsome.

"Stay away from me please?

"Ang sungit mo naman.

"I said stay away!

Pesteng babaeng to. Dala-dalawa na nga babae ko lalandiin pa ko. Wala ako sa mood ngayon.

"Huy tol! Anong ginagawa mo dito?! Bat magisa ka lang?

"Ah, I just have to drink. That's all.

"May nangyari ba?

At ayun, isang nobelang pakikipagkwentuhan kay Miko ang naganap. 

"Alam mo pare, gago ka eh. Si Marie, oo maganda, mabait, perpekto, halos lahat nasa kaniya na, si Bea naman, maingay, makulit, parang bata. Do you think maniniwala akong mahal mo talaga si Marie? Look pare, it's not perfection what you need, it's the truth THAT YOU NEED.

"Anong ibig mong sabihin?

"Sa ngayon, sasamahan muna kitang uminom, pero I won't say kung anong ibig sabihin ko. It's for you to find out.

Ano daw?

It's for me to find out?

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Nagising ako ng masakit ang ulo. And I'm home. Alam ko na kung pano. Isang pagkakaladkad na naman ginawa sakin ni Miko.

"Hi baby.

O____________________________O

"Marie!? (Marie's picture on the right side :D)

"Tinawag ka sakin ni Miko kagabi, buti na lang I'm near sa place na pinaglasingan mo. 

"Ha?

"Hmm, look at you, may hangover ka pa yata? Well, I guess, you need to eat. Nagluto ako oh. You're favorite. Pancakes and strawberries.

"Look Marie, it's no-

"No, it's fine Luke, naiintindihan ko na kung bat ka naglasing. Sabi ni Miko sakin, it's that you just misses so much at hindi mo na nakaya yung pain, kaya naman, sasama ko sayo ngayong araw! You have classes right? Can I come? Sa faculty lang ako. Promise!

"Ha?

Ano daw ulit? Teka.. si Miko nagsabi nun? Aba't talaga naman! Pero on second thought, mas okay narin pala, atleast, di siya masasaktan. Pero, tama ba to?..

"Luke!

"What?

"I'm asking you. Can I come?

"Ha? Ah, ah, sure. 

"YEY!

AT SCHOOL.

"Goodmorning sir Luke!

"Goodmorning.

"Lukieeeeeee, sikat na sikat ka rito ah? Ang gwapo talaga ng baby ko!

"Marie, stop it please.

"Yieeee! Kilig ka lang eh.

"Goodmorning s-sir.

O______________________________________________O

"G-g-goodmorning Bea.

"S-sige p-po.

"Lukie, okay ka lang? 

"I have to go. Pumunta ka na sa faculty. I'll pick you up na lang sa lunch.

"Okay! Bye! I love you.

.............................

"I love you too.

Teka, bat parang, I didn't mean to say that? Pero atsaka ko na iisipin yan, si B-bea, alam ko iiyak na siya kanina. W-why?

AUTHOR's NOTE:

Hi guys! sorry sa matagalang UD! THANK YOU SA LAHAT NG READERS! PLEASE CONTINUE READING AND PLEASE VOTE! Pakispread na lang din ang story ni Bea and Luke please! KAMSAAAAAAAAAAAAA!~ ^___________________________^

Where I Fall (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon