Chapter 36
BEA's POV
"Yaya, si Mikee po?
"Ay nasa taas, puntahan mo na lang hija.\
"Sige po salamat :)
*AKYAT.
*AKYAT.
"Miko, di ko siya kayang saktan!
"Kahit na di mo siya kayang saktan, kailangan mo siyang saktan kasi yun yung pinangako mo db?! Hindi mo siya mahal! Naguguluhan ka lang! Naguguluhan ka lang kasi magkahawig sila ni Ashley! Tigilan mo na yan! Tigilan mo na siya! Kaya nga db nawala sa grupo si Andrei!? Dahil sayo! Wag mo ng ulitin ngayon sa sarili mo pang pinsan! Pinangako mong sasaktan mo siya!"
</3
"M-m-m-mi-k-kee..
"Bea?!
"Sorry.. :'(
"Bea, sandali! Please naman!
*TAKBO..
*TAKBO..
"Bea! Sandali!
"Tama na! ANO PA BA!? OO NA! AKO NA MUKANG TANGA! AKO NA PINAGMUKANG TANGA! SORRY NAMAN AH!? ANO PA?! MAY DI PA BA KO ALAM!? ILANG SAKIT NA BINIBIGAY NIYO SAKIN AH!? SINO BA NAMAN AKO DB?! WAG KANG MAGALALA, DI KO IPAGKAKALAT KUNG ANO MAN NALAMAN KO NGAYON ARAW NA TO! NASAKTAN MO NA KO! PWEDE KA NG BUMALIK SA MGA KABARKADA MO!
Bea, sige lang. Takbo lang. Takbo lang ng takbo.
Ansakit sakit..
Ansakit..
Di ko mapaliwanag kung gano, basta sobrang sakit..
Magpinsan nga sila, sino pa ba susunod ha?
Sino pa? Huhuuhhuhu..
Napadpad ako sa playground ng school namin. Dito ko madalas pumupunta nung simple pa lang buhay ko. Nung di ko pa sila nakikilala. Nung simple lang ako..
"Alam mo, ayokong nakikitang umiiyak ka."
Huh?
"Ha- O___________O
"Haha, nanlaki naman mata mo ngayon. Di bagay sayo, wag ka na umiyak.
"An-andrei? Anong gina-gawa mo dito? *Sniff
"Nagaiceskating ako.
-___________________________-
"Hindi nakakatawa.
"Wag ka na umiyak.
............................................
"May gusto lang akong sabihin sayo kaya sinundan kita hanggang dito.
Isang Andrei Inwood sinundan ako dito!? Importante to!
....................................
"Bea.
"Uh? *Sniff
"Ikaw pinakamagandang babaeng nakilala ko. Sa loob at labas :)
.......................................
aminin! Kinikilig!
Yolandi ka ah! Kakaiyak mo lang eh! -______________-
"Ikaw din yung kaisa-isang babaeng tinamaan ako ng ganito kalakas.
Ano daw?
"Alam mo ba, mahal kita.
O____________________________________O
"Ha?
"Bingi?
"Ano nga ulit?!
"Mahal kita!
O________________________________________________________O
"Wag na manlaki mata mo. Nakakagulat ba? Di ko masabi sayo. Pero di ko ineexpect na pagkatapos nitong gabi na to, magkita at magkausap pa tayo ulit, gusto ko lang sabihin sayo yan para kahit papano, mabawasan yung sakit na dinala ni Mikee sayo. Wag kang magalala, di kita liligawan para di ka masasaktan, mas gusto kong tignan na lang kita sa malayo para kahit papano, mababantayan kita. Kuntento na ko dun.
O___________O
"Ha?
"Haha, wala. Ang cute mo. Oh wag ka na umiyak ah?
"A-andrei.. anong meron sa inyong tatlo nila Ashley at Mikee?
....................................
"Gusto mo ba talagang malaman?
"Kung pwede.
ANDREI's POV
"Kung pwede.
"Kasii..
Flashback
2nd year highshool. Napasama ko sa tropa nila Mikee. Unang out of town namin ng barkada nung summer nung taon na yun, kilala ko na si Ashley nun, pero di ko siya type kasi sobrang arte niya. At silang dalawa pa ni Mikee nung mga panahon na yun. Di ko nga alam kung anong nagustuhan nun dun eh.
3 araw din kami dun. At nung mga panahon na yun, alam kong ngpaparamdam sakin si Ashley. Di ko pinapansin kasi wala naman akong balak ligawan siya o kahit na anong instances ng mangyari nung gabing yun.
After magdinner nung pangalawang araw namin dun, pumunta ko sa pampang, muni-muni, nagulat na lang akong sumunod pala si Ash sakin, sa gulat ko, napaatras ako tas napaupo, nung tinulungan niya kong tumayo, hinila niya ko sabay hinalikan. First kiss ko yun noh. At sa babaeng di ko pa mahal.
Pagkatapos nung halik na yun, naitulak ko siya palayo, pero huli na, nkita na ni Mikee yung ginawa namin.
"Gag* ka Tol! Bat mo nagawa sakin to ha!?
"Mikee please, calm down." Ash.
"Tell her Ashley that you kissed me!
"I didn't kissed you! YOU KISSED ME!'
"TAMA NA!
"Tol, hindi talaga.
"Sa totoo niyan Mikee, Me and Andrei's going out for almost 3 months now.
"SHIT!
"Hindi totoo yan!
"Totoo yan! Ayaw mo lang masira ang pagkakaibigan niyo dahil sakin! Pero I can't take it anymore, I love you and I'm tired of being denied!
"STOP ASHLEY!
"Shit kayo!
"Miikee!
Sinubukan kong pabawi kay Ashley yung sinabi niya, pero tinakot niya lang ako, sabi niya, pag umiwas daw ako ng umiwas, isusumbong daw niya ko sa kuya niya and gawan daw ako ng kicked out letter from the school. REM IS HER BROTHER. Pero ayokong mangyari yun kasi naaawa ako kay mama. Wala na kasi si papa.
"Kaya pinanindigan ko na lang. Now, I wanna get out from my mistakes, na hindi ko pinayagang makapagsalita ako. Pero sa tingin ko, huli na.
"Sabihin mo kay Mikee lahat. Sabihin mo Andrei, and I promise you, you'll be able to get out from this misery.
"Susubukan ko. Salamat Bea. At salamat sa pagpaparamdam mo sakin kung pano talaga mainlove. Hindi man naging tayo, at hindi man maging tayo, you'll be one of the greatest adventure I had when I was in highschool. I'll go ahead, take care always, and see you soon. :)
"S-sige.
BINABASA MO ANG
Where I Fall (Completed)
Novela JuvenilStudyante din ako. Pero ako yung tipo ng estudyanteng namumuhay sa pagiging scholar. Babaeng nabubuhay sa kain, tulog, computer, aral. Nabago lahat yan ng makilala ko si Luke. Ang taong walang ibang ginawa kundi asarin ako. Sa storyang to, di lang a...