Chapter 24 - INDIGO

891 22 0
                                    

Chapter 24

INDIGO's POV

Indigo Mikee Morales nga pala. Woo! First POV! Sana naman hindi din ito ang last author ah ;)

My friends, CLOSE FRIENDS, call me Mikee. Bat di ako nagpakilala kay Bea as Indigo Mikee Morales? Mahaba-habang kwentuhan yan. Pero sisimulan ko rito.

FLASHBACK

"Mikee!

"Oh tol!

"Hanep! Dito ka na din!?

"Eh yung nanay ko tol eh, lumipad nanaman sa Korea, ayan, nilipat ako ng school kasi puro gulo daw ginagawa ko dun, di na daw siya makakapunta pag nakipagsapakan ako. 

"HAYUP! Grabe! Sa edad mong yan, babantayan ka pa ng nanay mo?! HAHAHHAHAH

"Tumahimik ka nga. Oh anong bago?

"Mikee, may chicks dun sa section 1. Rinig ko nga scholar daw yun eh. Napagtripan ni Rem. Gusto patalsikin ng school kasi daw, laging napakaingay nung babaeng yun, di daw bagay dito. HAHAHAHA

"Oh? Kinalaman ko jan?

"Since, ikaw ang pinakagwapo sating barkada, AT ikaw din ang pinakamaloko sating lahat, paglaruan mo yung babae!

"Hoy! Loko ko pero di ko kayang manakit ng babae noh.

"Wow! Hiyang hiya naman kami sayo ah? Gusto mo isa isahin natin? Sino sino nga yun? Si Riza, si Mae, si Krizzia, at sino nga yun? Si He-

"Oo na! Oo na! Kelangan pa talagang banggitin yung pangalan ng babaeng yun. At bat ko naman gagawin yan dahil lang sa gustong patalsikin ni Rem yang babaeng yan? Pakielam ko jan?

"Kapalit ng new guitar bass na gustong ipabili para sa laban niyo ng Mixed Tape sa finals ng battle of the bands?!

"I'm in!

"Pero tol, hinay hinay, baka ikaw mainlove jan sa babaeng yan. Pinapaalalahanan na kita. Pag nalaman ni Rem yan, baka pati ikaw maalis dito sa school na to.

"Subukan lang niya kulog ng nanay ko.

"So may balak ka ngang mainlove?!

"Huh! Wala noh! Sus ako!? 

"Wag kang magsalita ng tapos tol. Yung babae si Bea Geanna Maki.

"Bea? Psh. Panget ng pangalan. Kelan naman tapos nito?

"Ikaw lang makakaalam niyan. Mararamdaman mo yan.

***********************************************************************

At ayun nga, yan ang dahilan. Haaaaaaaaaaay.

Etong babaeng to? 

Kasama ko siya ngayon.

Pero bat ngayon pa lang?

Parang nahihirapan na kong isipin na sasaktan ko siya?

Where I Fall (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon