Sau khi về tới Đài Loan, tôi cứ ngỡ việc đầu tiên Dịch Thần sẽ làm đó là gọi điện đến sở cảnh sát , nhưng tôi đã lầm. Sau khi về tới Đài Loan, Dịch Thần tự mình nằm ngủ một giấc rồi khi thức dậy bảo chị giúp việc đi chợ về nấu đồ ăn. Có thật hay không cơ chứ, đứa em trai cưng của mình bị bắt cóc mà anh ấy lại không có bất cứ một động thái gì là lo lắng hay sốt ruột cả, trong khi tôi thì lòng nóng như lửa đốt cứ liên tục thúc giục anh ấy bao nhiêu thì anh ấy lại bình thản như chưa có chuyện gì xảy ra. Ăn cơm xong Dịch Thần lên phòng tắm rửa thay đồ rồi xuống nhà bước lại chỗ tôi đang ngồi ở ghế sa lông rồi bảo:
- Em ở nhà đừng đi đâu, anh đi đón Timmy về.
Tôi nhìn Dịch Thần, ngó tới ngó lui xung quanh anh rồi hỏi:
-Anh không mang tiền chuộc theo? Còn nữa anh biết người bắt cóc Timmy là ai?
-Em yên tâm, anh biết tự mình sẽ phải làm gì, anh sẽ đưa Timmy về đến nhà bình an. Nói rồi Dịch Thần bỏ đi.
Tôi ở nhà sốt ruột chờ đợi, có lẽ tin Timmy bị bắt cóc đã lan truyền ra ngoài nên cứ cách vài phút là lại có một cuộc điện thoại gọi đến của mấy tay phóng viên hỏi về việc có phải Timmy bị bắt cóc không và muốn được nói chuyện với Dịch Thần. Tôi bảo chị giúp việc từ chối hết hộ tôi, dù sao thì đây cũng là chuyện quan trọng lại liên quan đến gia đình người thân của anh ấy nên phải để cho Dịch Thần đích thân đứng ra tự trả lời thì ổn hơn.
2 tiếng sau.....
Ngoài cổng có tiếng người mở cửa, tôi và chị giúp việc chạy ra thì thấy Dịch Thần cùng với Timmy đã an toàn trở về nhà, tôi vội chạy lại ôm thằng bé rồi hỏi han nó:
- Em không sao chứ? Họ có làm gì em không?
Nó nhìn tôi, gương mặt không có gì là sợ hãi, nó bảo:
- Chị yên tâm, anh em là ai chứ Ma Cà Rồng đấy, ai có thể làm khó được anh của em! Nói rồi nó cười.
Có vẻ như những chuyện thế này đã không còn lạ lẫm gì với nó, và chính nó cũng biết được anh nó chắc chắn sẽ đến đón nó về nhà an toàn. Tôi lúc này mới sực nhớ ra cái chuyện đám phóng viên gọi điện tới hỏi thăm, Dịch Thần bảo tôi không cần phải lo, ngày mai anh ấy sẽ mở một cuộc họp báo về vấn đề này.
Buổi tối cơm nước xong xuôi sau khi lên phòng, tôi treo cái áo khoác của mình lên tay cầm cửa tủ quần áo rồi bước lại ngồi lên giường cạnh chỗ Dịch Thần đang nằm đó rồi hỏi:
-Anh biết ai là người bắt cóc Timmy à?
-Em biết chuyện này để làm gì? Dịch Thần cau mày nhìn tôi rồi hỏi lại.
-Không em chỉ tò mò muốn biết thôi. Tôi tiếp tục.
-Những chuyện này em đừng lo nghĩ tới được không? Chẳng phải thằng bé cũng đã bình an trở về rồi sao, em còn hỏi ai làm gì nữa.
-Nhưng mà... Tôi có một chút uất ức không nói nên lời, rốt cuộc anh ấy có coi tôi là người thân của anh ấy không đấy.
-Thôi được rồi, em hãy mau đi ngủ đi, mai lại còn phải lo chuyện khác nữa. Nói rồi Dịch Thần ngồi dậy hai tay ôm lấy tôi rồi kéo tôi nằm xuống tiện thể với tay tắt cái đèn ngủ rồi xoay qua ôm tôi khẽ nói nhỏ vào tai tôi: Em ngủ ngon!
BẠN ĐANG ĐỌC
Hoán đổi linh hồn
VampirosTruyện kể về một cô gái trẻ , quyết định đến Đài Loan, Thượng Hải, và Bắc Kinh du lịch, Đài Loan là điểm dừng chân đầu tiên của cô, nhưng cô không ngờ rằng ở đó cô đã gặp phải một chuyện ngoài ý muốn của mình. Từ đó cuộc sống của cô bị đảo lộn, bước...