Si tình

73 1 0
                                    

Để chiếm được thế thượng phong, và lấy lại được ưu thế, chúng tôi bây giờ nhất định phải đến Trường Sa một chuyến. Mục đích của chuyến đi lần này chính là thuyết phục người cuối cùng còn lại đang nắm số cổ phần lớn nhất của công ty Dịch Thần, hi vọng ngừời ấy bán lại số cổ phần đó cho chúng tôi trước khi Lâm Khải có hành động.
Tại một con phố nhỏ ở Trường Sa, nói là nhỏ, nhưng xe hơi có thể vào được, xe chúng tôi dừng lại tại một Tứ Hợp Viện có phần đã cũ, hình như đã được xây từ rất lâu . Bước vào bên trong, lối đi vào hai bên để những chậu hoa Hải Đường màu đỏ trông rất đẹp mắt. Bên trong đại sảnh được đặt một chiếc bàn tròn nhỏ xung quanh là những chiếc ghế được làm bằng gỗ bóng. Nhìn sơ ngôi nhà cho thấy người chủ ngôi nhà này thích phong cách của ngày xưa đậm nét truyền thống. Trên tường có treo vài bức ảnh đã cũ, trong ảnh có lẽ là một cặp vợ chồng . Người chồng nhìn rất tuấn tú, anh tuấn có chút gì đó lạnh lùng, một mỹ nam đích thực , người vợ bên cạnh cũng là một người phụ nữ ưa nhìn nhưng có lẽ chưa tới mức là quá đẹp, có vẻ như họ trông không xứng đôi lắm!
Trong lúc tôi đang tò mò thăm thú vòng quanh căn phòng , Dịch Thần đang ngồi , tâm trạng có vẻ lo lắng thì một người đàn ông trung niên bước vào, nhìn cách ăn mặc tôi đoán chắc là quản gia trong nhà. Gương mặt hiền hậu ông nở một nụ cười với chúng tôi rồi nói:
-Xin lỗi, có khách đến nhà mà không biết, tiếp đón chậm trễ xin hai ngươì bỏ qua.
-Không sao đâu, Hồng Lão đâu rồi? Dịch Thần gương mặt không một chút gì là vui vẻ lạnh tanh hỏi lại.
Tôi cảm thấy hình như hơi thất lễ, mặc dù chỉ là quản gia nhưng ít nhất người ta cũng lớn tuổi hơn, ăn nói thế mà coi được sao? Tôi nghĩ bụng rồi bước lại đụng nhẹ Dịch Thần một cái rồi khẽ nhìn người đàn ông kia mỉm cười. Như hiểu được gì đó, người đàn ông kia liền lên tiếng giải thích:
-Không sao đâu, ngài ấy là trửơng bối của tôi mà , lại lớn hơn tôi nhiều tuổi nữa.
Tôi ngạc nhiên nhìn Dịch Thần rồi một lúc sau mới hiểu ra, haizz Dịch Thần là Ma Cà Rồng mấy trăm tuổi mà, sao tôi có thể quên cái chuyện này được cơ chứ!
-Lão gia nhà tôi mời hai ngươì vào trong thư phòng nói chuyện.
Nói rồi người đàn ông đưa tay về phía trước nhường đường cho chúng tôi. Dịch Thần đi trước tôi lẽo đẽo theo sau cuối cùng là vị quản gia. Dường như Dịch Thần đã quá thông thuộc địa hình lẫn bài trí trong căn nhà này, anh không cần phải nhờ đến ai chỉ đường mà vẫn có thể tự tìm tới chính xác căn phòng mà chúng tôi cần đến.
Khi vừa bước vào bên trong căn phòng vị quản gia không bước vào cùng mà chỉ đứng ngoài với tay đóng cánh cửa gỗ phía đằng sau tôi lại. Tôi ngạc nhiên, rồi lại ngắm nghía cách bài trí của căn phòng. Tao nhã là hai từ tôi có thể nói về căn phòng này. Trong căn phòng ngay gần cửa ra vào được đặt một cái bàn tròn bằng gỗ nhỏ, trên bàn có đặt một bộ ấm trà. Xung quanh bàn là vài chiếc ghế nhỏ . Bên trái đặt một cái kệ đựng một ít sách và một số những chiếc bình cổ. Chính diện căn phòng có để vài chậu cây cảnh, ngoài ra xung quanh căn phòng còn đựơc treo những tấm màn mang một màu *Golden Buff rất đẹp và sang trọng, còn lại bên phải căn phòng để một cái tủ gỗ lớn đằng trứơc nó là một chiếc bàn làm việc, trên bàn có đặt một xấp giấy, một nghiên mực và một cái giá nhỏ ở trên có treo vài cây bút lông. Cũng tại đây có một người thanh niên độ tuổi theo tôi đoán ước chừng hai mươi ngoài, tóc cắt ngắn gọn gàng mặc một chiếc áo *trường bào màu đỏ đang cặm cụi ngồi viết  thứ gì đó.
-Hai người đến rồi sao? Người thanh niên đột nhiên lên tiếng hỏi nhưng vẫn không ngừng chăm chú viết tiếp.
-Phải, đến đây muốn nhờ cậu đấy! Dịch Thần lên tiếng trả lời.
Theo như cách nói chuyện của Dịch Thần với người thanh niên này, có vẻ rất tôn trọng đối phương và một phần kính nể , vì thế mà anh ta chắc chắn không phải dạng tầm thường .
Ngừơi thanh niên kia đến giờ mới buông chiếc bút lông đang cầm trên tay xuống, từ từ ngẩng mặt lên nhìn chúng tôi. Đây không phải chàng thanh niên trong những bức ảnh tôi thấy trên tường ban nãy sao? Đích thực là một mỹ nam rồi, anh ta khẽ mỉm cười làm hai bên má lúm đồng tiền lộ ra, làm hớp hồn người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hoán đổi linh hồnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ