Đệ ngũ quyển : Hà đồ long chiêm

86 1 0
                                    

Đệ ngũ cuốn nội dung giới thiệu vắn tắt:

Trường An trong thành, phồn hoa như tơ.

Trường An ngoài thành, hơn mười dặm điểu tích tuyệt.

Khâm Thiên Giám quan sát không thu hoạch được gì, vốn đã sứt đầu mẻ trán Hán Vũ Đế Lưu Triệt chỉ có thể xin giúp đỡ vu Mạc Triết, mà Mạc Triết, lại đưa ra muốn giảng tám cố sự cấp hoàng đế nghe, liền liên Tất Túc cũng không biết hắn dụng ý.

Khi bọn hắn gặp phải chưa bao giờ gặp được uy hiếp khi, lại còn có người ở bên giương giương mắt hổ......

====================

Nhân thú Kỳ lân

[ Hán Thư & Ngũ Hành CHí ]: Huệ Đế hai năm tháng giêng quý dậu sáng có lưỡng long thấy ở lan lăng duyên đông lý ôn lăng trong giếng, chí ất hợi dạ đi. Lưu hướng cho rằng long quý tượng mà vây vu thứ nhân trong giếng, giống chư hầu đem có u chấp họa. Sau đó lữ Thái Hậu u sát Triệu Vương [ Hàn Tín ], Chư Lữ cũng chung tru diệt.

Long, đều không phải là vẫn đều là điềm lành dấu hiệu.

Lưu Triệt đem Mạc Triết hòa Tất Túc phó thác cấp Vệ Thanh, chính mình liền về trước cung, chuồn êm ra cung lâu như vậy không trở về, trong cung mặt, hắn còn có một hồi trận muốn đánh.

Mạc Triết ngồi ở trong xe ngựa đẩy ra màn xe nhìn bên ngoài, Tất Túc hỏi:“Đang nhìn cái gì?”

“Như vậy phồn hoa, lại hai lần đến nơi này cũng không có thể hảo hảo thưởng thức một phen, có chút tiếc nuối.”

“Quá vài ngày chân tốt lắm, ta mang ngươi đi ra ngoạn.”

Tất Túc trong lời nói, làm cho Mạc Triết bật cười, nhưng là đáy lòng lại không thể ấm áp một phần.

Này điêu diêm hoa lâu, lưu y tấn ảnh, ở trong lòng hắn họa ra một bức thần kỳ tranh vẽ, cùng hắn...... Vô duyên phồn hoa hòa náo nhiệt.

“Tất Túc, thế gian thật sự tốt như vậy sao?”

Tất Túc thân dài quá chân, đặng đến đối diện vách gỗ thượng, Vệ Thanh tà hắn liếc mắt một cái, tọa xa điểm.

Mạc Triết không được đến hắn trả lời, hồi đầu nhìn qua, chỉ thấy Tất Túc da da cười, song chưởng gối đầu thư thư phục phục hít một tiếng, không đáp hỏi lại:“Ngươi nói cho ta biết đến Trường An nguyên nhân, ta liền nói cho ngươi thế gian hảo hay không hảo.”

Nguyên bản chỉ là vui đùa giống nhau trong lời nói, lại cố tình đâm đến Mạc Triết trong lòng, Mạc Triết trong mắt buồn bã, thả màn xe tựa vào góc, đối diện Vệ Thanh nhìn thấy, vốn định nói nói Trường An hảo ngoạn địa phương hống hắn vui vẻ, thấy hắn nhắm mắt lại vẻ mặt mỏi mệt, cũng chỉ hảo ngậm miệng.

Trong xe trong lúc nhất thời trất buồn không thôi.

“Đến !”

Vệ Thanh đi đầu nhảy xuống, Tất Túc thân đầu vừa thấy, cũng đã không phải phồn hoa Trường An ngã tư đường, hai hàng nhìn không tới cuối thúy trúc, ở giữa một chỗ hồng trụ cao đỉnh viện môn, bên trong truyền đến chảy nhỏ giọt lưu tiếng nước.

Chiêm bặc sư - Phân DãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ