Thứ sáu cuốn : Mi ngư chi nguyện
==========
Sơn hữu Phù Tô
Trường An lấy tây quần sơn trung, có một địa phương tên là mi ấp, vị hà theo mi ấp hòa phù phong này hai cái địa phương trung gian xuyên qua, tẩm bổ hai bờ sông sơn thanh thủy bích, tiếp Vân sơn điên ở vào đông xanh thẳm trời quang hạ, mặc giáp trụ phiến phiến loang lổ tuyết , người xem lòng dạ khoáng đạt.
Này ngày thiên tình, phong đột nhiên.
Lá cây bị phong lắc lư ra triều âm, chân núi một chỗ rất khác biệt trong sân, một người dựa vào lan mà ngồi, không biết là phủ nghe phong nghe được say, trong mắt trồi lên rượu sau mới có sương mù, tóc hòa vạt áo đều theo gió triền quyên.
“Nguyên lai ngươi ở trong này.”
Hành lang dài thượng đi tới một thanh niên, đầu đội giáng hồng trưởng quan, mặc màu đen khúc cư, đầu hổ đai lưng cũng là giáng màu đỏ, tuy rằng toàn thân cao thấp không có khi hạ thịnh hành ti lũ hòa văn tú, đơn giản trung đổ gặp phong cách cổ xưa, hơn nữa hắn còn sinh ra được một bộ tuấn dật tướng mạo, vóc dáng lại thập phần cao lớn, có vẻ phá lệ nổi tiếng.
Hắn đi đến người nọ bên người tọa hạ, kia nghe phong nghe được ngây ngốc đi qua nhân tựa hồ mới nhận thấy được hắn.
“Nơi này phong rất lớn......”
Nói một câu, cũng hít một câu, không biết là tán thưởng vẫn là cảm xúc.
Hắc y thanh niên thân thủ đưa hắn mặt chuyển lại đây, nhìn thanh tú như lan ngũ quan, dự bị trong lời nói tạp ở trong cổ họng, cũng không nói ra được.
Mã não sắc ánh mắt nhìn lại hắn, lại không hề thần thái -- này nhân, là Mạc Triết, mà ngồi ở bên cạnh hắn hắc y thanh niên, dĩ nhiên là Tiên Tần tự sát thái tử Phù Tô......
Lang lảnh trời quang hạ, vốn nên chết hai người như thế nào hội ngồi ở cùng nhau?
Còn muốn từ đầu nói lên --
Tần Thủy Hoàng ốm chết tuần tra trên đường, nhị tử Hồ Hợi thông đồng Thừa tướng Lý tư, hoạn quan triệu cao giấu diếm Tần Thủy Hoàng chết đi tin tức, giả truyền ý chỉ, bức thái tử Phù Tô tự sát, Phù Tô tin là thật, không để ý mông điềm khuyên can, tự vận chết, sau lại Tần Thủy Hoàng nhập táng lăng tẩm, Hồ Hợi đem Phù Tô xác chết cũng táng ở bên trong, khởi biết kinh năm sau, vốn đã chết đi Phù Tô sống lại , cảnh tử thượng thương cũng khép lại đến bất lưu dấu vết.
Tần Thủy Hoàng trước khi chết, vẫn là Phù Tô vì hắn thí trường sinh bất lão dược, kết quả phụ tử ở lăng mộ địa cung trung tái kiến, muốn trường sinh bất lão phụ thân đã muốn làm quỷ, vô tâm trường thọ nhi tử cũng không lão bất tử .
Phù Tô trên người rốt cuộc là thế nào một loại đan dược nổi lên tác dụng? Hắn ăn nhiều lắm thái tạp, ai cũng không thể đã biết, lăng mộ trung cơ quan vô số, nguyên bản là phòng bị trộm mộ tặc dùng là, nhưng là lại thành có sẵn nhốt Phù Tô nhà giam, hắn cái kia vĩ đại lại bạo ngược tàn nhẫn phụ thân tuy rằng không có giết hắn, nhưng cũng không cho hắn tự do, Phù Tô ở hạ lăng mộ trung nhất vây chính là vài thập niên, tuy rằng không lão bất tử, lại thường hết đói khát thống khổ, không có thế nào một ngày không ở hy vọng thoát nhà giam.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chiêm bặc sư - Phân Dã
RomansaMột cái ngoài ý muốn, cầu mưa đem bầu trời tinh tú lộng đến rơi xuống ! Có lẽ là thượng thiên vì bù lại hắn này không xuất sư không dị năng đích bói toán sư, cho nên rụng cá sao cho hắn khi trung khuyển. Nhưng mà... Khi trói buộc không hề tồn tại, s...