Chapter three (EDITED)

30 1 0
                                    

Nicolette's POV

May mga pumasok na maids, tig iisa kami ng breakfast. Pagkabigay saming lahat umatras sila ng onti sabay sabing "Good morning princess/prince" at lumabas na.

"Guys! Baka may lason to!" Sabi ni Vhera
"Ang paranoid mo!" Sigaw ni Elah sakanya.
"Who cares? Its food!" Sabi ko habang punong puno na ng pagkain ung bibig ko.

Nagkibit balikat lang sila at kumaim na rin. Napa isip ako, pano ba kami napunta dito? Ang naalala ko lang nakatingin kami sa craving sa puno tas nahimatay na kami. Teka...

PUMASOK KAMI SA PUNO O.o

"Guys?" Sabi ni Joanah
Napatingin kami sa kanya

"Oo, pumasok tayo sa isang puno. This is the enchanted world. Where all people have special abilities. We are now their leaders. Our parents once protected them, but now are parents aren't that young anymore to protect the world." Sabi niya.

"Alam mo to lahat?" Tanong ni Elah.
"Oo, pwera na kayo pala ang iba pang nawawalang prinsesa't prinsipe" sagot ni Joanah.

Bumukas yung pinto at pumasok ang isang babaeng pamilyar. Teka!

"Ikaw yung nagtulak samin sa puno ah?!" Sigaw ko. "M-ma?" Inaalala ko ung pangalan niya

"Magiesty! Oo, ikaw nga!" Naunahan ako ni Roven

"Pasensya na po, alam ko po na marami kayong tanong pero kaylangan niyo na pong maghanda." Sabi nito na nakangiti.

Lumakad siya papunta sa isang pinto at binuksan iyon."Dito po ang banyo ng mga lalake. Sa loob po may pintuan, un po ang walk in closet." Sabi niya at pumunta pa sa isang banda at sinabi "Eto naman sa mga babae, nasa loob din po ang closet. Every one po may pangalan ang closet at mga damit." Tumango kami. "Sige po labas na kami."

3rd person POV

Pumasok ang mga babae sa loob ng banyo. Isa-isa silang naligo, at pumasok sa closet nilang sarisarili.

Lahat ng damit ni Nicolette ay White. "Very very talaga oh! Ba't puro pute!!!" sabi nito. Sinuot nalang nito ang isang white flowy dress hanggang knee lang naman.

Si Joanah naman ay pumasok na din sa closet niya. "Violet!!!" Sabi nito at namili ng dress, patakbo takbo pa siya sa paghahanap.

Si Elah naman ay pumasok na rin sa kanyang closet. "Grey? Seryoso?!?" sigaw nito. Nakakita siya ng isang one sees na damit at kind of pants...
Si Vhera naman ay mukhang sirena sa suot niang dress na wave ang baba at kulay ombre blue. Siya na ata pinaka mabilis na nagbihis.

Yvanne's POV
Halos lahat puti. Pero lahat may design na kaeklatan na kulay silver sa mga damit ko. Hayys bery bery!

Blue Squad and Their Magical Journey Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon