Chapter 14

12 1 0
                                    

Elah's POV

Nagsasayaw sila Nicolette at Jackson ngayon sa gitna. Naiinis ako, ba't pa sia nandito?

Fine oo! Nag kacrush ako dian dati! Pero duh! Mas hot pa dian si bebe Mark ko no!

Biglang hinila ni Jackson si Nicolette palabas, sabay sabay kaming muntik tumayo ng upuan para habulin sila pero biglang nagsalita si Joanah.

"Ako nalang" sabi ni Joanah at sumunod. Nag transform ako bilang ibang tao at sinundan sila.
"Elah! Bumalik ka dito!" Daplos sakin ng hangin. Hinawakan ko ang pinto at bigla naman aakong napaso. Tinulak ko nalang ito at lumabas.

Naaninaw ko silang nag uusap.
"NOREEN!" Sigaw ni joanah, may binulong si Jackson at may isang lalaki na tumakip ng ilong nito.

"Sht, this is a trap" bulong ko at bumalik sa loob ng kastilyo. Pagka bukas ko ay dumungaw sakin ang makapal na alikabok.
~~~~

Yvanne's POV

"Sht, this is a trap" rinig ko si elah.

"Guys, its a trap!" Sabi ko. Napatayo kami papunta sa pintuan pero biglang 5 lalaki ang humarang, kahit pa tatlong pintuan ang nandito, lahat ung may humarang na lalaki.

Wala akong nagawa kundi sugurin sila. Dahil narin sa gown ko, ay nahihirapan akong gumalaw.

Naaninaw ko si Vhera na sumusugod na rin. Nagpa ulan ako ng airblades sakanila, ngunit gumawa ang mga ito ng shield para hindi sila matamaan.

Si vhera ay gumamit ng water ball at niatake sila. Ung iba naming kasamahan ay umatake sa ibang kalaban, paparami sila ng paparami.

Ghad, ano ba naman! Umatake sakin ang isang lalake, biglang may bumulusok sakin na fireball. Naglagay ako ngnapaka kapal na hangi sa paligid ko para hindi ako matamaan.

Wrong move nadala ito ng hangin sa chandalier, bumulusok pababa ang chandalier, merong bata na matatamaan. Nakita ko ang lalaki kanina na madilim ang aura galing sa academy.

Halos wala pang isang segundo ay napunta ito sa kabilang dulo at kasama na ang bata, lumibot sa buong lugar ang alikabok.

"Arghh!" Sigaw ko nang may maramdaman akong mahapdi sa likod ko. Napalingon ako.

Meron siang fireball sa kamay, inikot ko ung daliri ko at nagkaron ng ipo ipo sa paligid nia, hindi ko ito tinigil hanggat di sia nawawalan ng hininga.

Maya maya ay bumungad sakin ang mga kasama ko na madudumi at may gasgas na nakikipaglaban.

Nagtago ako sa isang sulok.

Vhera's POV

Walang hiyang yvanne to! Nagtago! Amp!

Pabato na sana ako ng waterball na may spikes sa loob, nang bigalang nahimatay ito.
~~~~~~~~~
Third person's POV (Extra)

Nakikipag laban ang mga taga regina academy, si Rine, si sharina, si hero, si Monica, si Vanessa at Jester.

Si Rine ay isang speedster.
Si Sharina ay may ability ng sound and mind reader.
Si hero ay may ability ng electricity.
Si Monica ay manipulator
Si Vanessa ay salamangkera. Walang daya ang kayang salamangka.
Si Jester ay may ability ng weather.

Nang magsimula ang gulo ay agad kumilos ang mga ito. Kaya sila pinahintulutan na ppumunta ay dahil sa ganap na mangyayari.

Nakita ni Rine ang dalaga sa gitna ng chandalier at agad nitong tinakbo ang daan papunta sa dalaga.

Speedster lang sia kaya wala siang masyadong maitutulong sa grupo, pero kung tutuusin halos lahat ay namaster na nia sa kanyang ability.

Madami na din itong madami siang strategy at techniques sa pagkakaban. Sia ang itinuturing na leader ng grupo.

Si sharina ay dalawa ang ability dahil napaghalo ang ability ng mga magulang nia. Dahan dahan siang kumilos at nagtago sa kabilang parte, kung saan nakaupo ang mga prinsesa at prinsipe nung una. May nakabanga ito sa likod.

Si prinsesa Candice.

"Ay! Sorry po!-- Ibig kong sabihin, pasensya na po!" Saad nia.

"Nakakaintindi ako ng Ingles" sabi ng prinsesa. " Okay lang..."

Nagtalikuran ang dalawa at ginawa ang sarisariling gawain.

May ilan nang napunterya si Sharina. Nabasa nia ang isip ng isa. May balak silang gawin kay Rine.

Ririndihin palang sana nia ito nang.

"Ack- Aaccckkk--!" Sabi ng mga kalaban.

Na aninag nian napangiti ang prinsesa, ito pala ang ginagawa nito.

Blue Squad and Their Magical Journey Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon