YES GUYS YOU READ IT RIGHT
I will temporarily PAUSE this story 'cause the winter break is ending and I wanna focus on my studies, BUT DON'T WORRY I WILL UPDATE A SPECIAL CHAPTER ON January 23, 2017 and Febuary 18, 2017. Why?
Cause ..... lalang... and ...
THAT'S THE ANNIV OF BSI can promise that it will be pretty long. AS YOU READ ON THE THE TITLE THERE WILL BE A UD
Here it is!!!!
----------------------------------------------------------------------
Joanah's POV
helu ulet!! Hahahaah.
anyway, nandito kami ng BS ngayon sa garden nag pipicnic, wala lang trip lang.
May narinig akong kaluskos sa gubat. Kinabahan ako, ano nanaman to??
Pumasok ako sa gubat, napa lingon ako sa mga kaibigan ko at nahuli ko si Nicolette na masama ang tingin sakin.
Nag aalala siguro sia nung huling nangyare sa gubat. Ung nahiwalay ung kaluluwa namin. Nginitian ko lang sia at nagpatuloy sa paglalakad. Palayo ako ng palayo sa garden nang may naaninaw ako na lalaki.
"Prince Bronze" lumabas agad sa bibig ko. May hawak siang envelope. Lumapit sia ng onti. Inilapag nia ito malapit sakin. Naglakad ako papunta dito. Hindi ako makapaniwala nang buksan ko ito. Imposible.
"Pakiusap mahal, sumama ka na sakin" sabi nia sa di kalayuan. Inilahad nia ang kamay nia.
"Joanah..." narinig kong bulong sa likod ko. Si Nicss. Sht!
Napa tingin ako sakanya. Ano gagawin ko?
"Lumapit ka sakanya, di kita pipigilan, ikaw ang palaging nagsasakripisyo samin, okay lang" sa mga salitang iyon ay alam kong nasasaktan na si nics, pero alam kong tama sia, I know its time to be selfish.
Lumapit ako papalapit kay prinsipe Bronze.
"Joanah, akala namin kinatay ka na! HAHAHAHA!" Pang asar nila sakin dahil madalas akong wala sa klase.
"Suss!! Tampororot naman tong si joanah!" Sabi ni Roven sakin habang pinipisil ang aking ilong.
"Babs!" Tawag sakin ni Vhera.
"Jingkoy! Yung lunch ko!" Sigaw sakin ni Elah kapag nag riring na ung bell para mag lunch.
Napangiti ako. Tss, buraot.
"Loala Joanah!!!!" Sigaw sakin nila mark at jc.
"Mas maitim ako, tandaan mo yan" linya ni Nicolette kapag tinatanong ko sia kung maitim ba ko.
Nicolette...
Isang hakbang nalang. Isa nalang Joanah! Kakayanin mo ba? Sasama ka ba?
Hindi.
Paatras na ko nang.
"Wag kang matakot na mabuhay na wala kami." Si elah. Narinig ko sa loob ng ulo ko.
"Mahal ka non!" Sigaw ni Roven sa ulo ko.
"di kita pipigilan, ikaw ang palaging nagsasakripisyo samin, okay lang"
*step
"Mahal na mahal ka namin Joanah."
Then everything went black.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Noreen's POV
"Ingatan mo sia" lumabas bigla sa bibig ko nang buhatin nia si Joanah.
"Akin nalang to. Kakaylanganin ko din ito." Sabi ko sakanya. Tumango sia at...
"Uhh? Pwede patulong?" Nag aalangan sabi nia. Napatawa ako, di nia kaya iakyat si Joanah sa kabayo nia.
Hinawakan ko ang tali ng kabayo at inalalayan sila paakyat. Naka upo si Joanah sa binti ni Bronze at nakaalalay ang kamay ni Bronze sa leeg ni Joanah. Yes, Bronze. Walang prinsipe prinsipe.
Kapatid ko yan eh.
Inaninag ko silang papalayo.
Goodbye Joanah... see you soon.
~~~~~||~~~~~||~~~~~||~~~~~||
BINABASA MO ANG
Blue Squad and Their Magical Journey
FantasyHi! I'm Noreen Nicolette, 16 y/o I have a group of friend or can also be called as, "squad" In the squad we're 10 persons But two of 'em quited So they're: Mari Vhera Padilla Rafaelah Grey Joanah Edwards Mark Jc Yvanne The other one, is just a frie...