Alice's Pov
Ugghh sakit ng katawan ko... kaka-concert ko lang kagabi.... uugghh... ubos na din ang stock sa pantry. Bibili na lang ako ng chips sa convenience store.
*At the convenence store*
Kinuha ko ang mga paboritong kong chips at coffee. Pupunta na ako sana sa cashier hangang nabangga ako sa isang matangkad na lalake at nakaroon ng stain ang damit nya.
"Aaah sorry" sabi ko sa kanya.
"WATCH YOUR STEP!!" Sigaw niya sakin. Aish makaalis na nga lang.
Habang ako naglalakad merong humawak sa braso ko. "Hey girl! you need to clean my jacket!" Sabi ng lalaki in a cold tone.
"What if I say no"
"tsk.... ikaw nga ang may gawa nito....linisin mo na nga to" ang galit na salita niya sa akin.
"tsk..kaya nga nag-sorry ako" bulong ko sa sarili.
"ano?" tanong nya.
"tsk...sige na nga.." ang inis na sagot ko sa kanya habang kinuha ko ang jacket nya.
Habang pumipila ako sa cashier. Nakapila din ang lalaking to in the same line as I am. What's worse nasa likod ko lang siya at kinukulitan niya pa ako.
"wait lang, ikaw ba si Alice Heaven?" tanong nya sa akin.
"Tama ako nga si Alice" sagot ko sa kanya.
"Diba aaral ka sa SEO Academy?" isa pang tanong nya sa akin.
"Oo" inis na sagot ko sa kanya.
"Gagawa ka ba ng bago mong kanta?" isa pang tanong nya sa akin.
"Oo,Bakit ang dami mong tanong? Eeehh Alam mo naman ang sagot"
"tsk...I'm just asking.." sabi niya. tsk asking mo mukha mo!
"Tomorrow ok ba?" tanong ko sa kanya.
"Tomorrow na ano?"
"Ok ba kung tomorrow na lang ibigay ang jacket mong hindi mo malinis!"sagot ko.
"Sige, basta wag ka tumakas, or else" sabi nya sa akin.
"Or else what? kahit ano ang sabi mo hindi ako takot sayo blee! :p" asar ko sa kanya.
When I'm done paying the cashier umuwi na ako at nilaba ko ang jacket ng maarte na yun.tsk ang arte nya, puwede naman siya ang lalaba. at bakit ang dami nyang tanong.
Gabi na,bukas na nga pala ang first day of classes at malapit na ang deadline sa bago kong kanta at wala pa ako nasisimula jan XD
--------End of chapter--------
Please vote,comment and share <3 :)
Hope you guys like it :)
BINABASA MO ANG
I'm in Love with a celebrity
Teen FictionAlice Heaven ay isang magandang 13 years old na singing idol. Ang kwentong ito ay tungkol sa kung paano niya nakilala ang kanyang future boyfriend.