Chapter 10: Pilisopo

9 1 0
                                    

Alice's pov

Ano ba yan..... Na heart-broken si Ate Yoona, na-late na ako sa school, nasira nga ang pintuan ko sa kuwarto, nadapa pa ako dahil sa mga paparazzi, at hindi ako makaka-retake ng mga classes namiss ko today kasi may shooting ako sa 3:30.... Can thing's can just get any worse!?

*Rinnnnngggg* Hayssss time for classes. Buti na lang na makaka-take ako ng mga afternoon classes ko -_- pero mga boring naman ang mga afternoon classes. History class at Physics class.... boring kasi puro lecture and discussion lang tayo today -_-.....


Aish! last subject na to, English Class. Mag-rerecite kami ng mga interview na ginawa natin.

Ay! si Christopher pala na-interview ko.... Pagni-recite ko ang to, tiyak na madami ang magagalit sa akin... lalong lalo na ang mga Christopher fans AKA group nila Nadia -_-

Hindi ko naman kaklase si Nadia pero... ang "bestie" niya nandito....


"Miss Alice Heaven" sabi ng teacher.

"Yes" sabi ko.

Pumunta ako sa harapan at binasa ko ang interview ko.

"Christopher Lucas, a male singer. At this month he's working on his new song. He's from Busan,South Korea. He became a singer to continue his Mother's dream. He likes using his skateboards. He's good at singing,dancing and playing the piano."

Tiningnan ko ang mga kaklase ko at *sigh* buti na lang wala silang pakielam kundi si Alyana.... I overthink too much ^^.





*After Classes*

"Ah, Alice, pwede ka ba bukas? May Christmas party kasi" Alok ni Aly (Alyana)

"Hhm.. not sure... hindi ko alam kung makakapunta ako.... I'll try" sagot ko.

"Ok! 6 pm pa naman ang party. Kila Maria gaganapin ang party ahh" oo nga pala friday pala today, kay pala the whole night sila paparty :3

"Sige... wait lang... Kila Maria?"

"aahh hindi mo pala kilala nun... ito na lang, punta ka sa SM tapos itext mo ako kung nandon ka na. Susunduin kita don"

"Sige sige, aalis na ako aahh"

"Sige, bye :)"

"bye ^^"


Papunta na ako sa parking lot kasi napagsunduan natin ni ate Yoona na sabay kami pupunta sa shooting. Hindi ko kasi alam kung nasaan ba magaganap ang shooting, hindi ko kasi gets yung address XD.


On my way....

"Alice Heaven, Nice to meet you" sabi ng isang babae na may kasama pang dalawang babae sa likod niya. teka lang, Si Nadia ba yan?

"Nice to meet you too aahh Nadia?"

"Oh great you know me, well off course I am 'Thy Nadia'" tch Thy Nadia Thy Nadia ka pa diyan

"Hhmm... seems like I've seen you before?" Sabi niya.

"Well yeah, I am 'Thy Alice Heaven' *smirk*" asar ko sa kanya.

"tch, for a brat like you, you got some guts to talk in that manner" makasabi ka ng ganyan -,- , Eehh ikaw kanina ka pa nagbri-british accent!

"Enough talking, straight to the point. Why are you talking to me?

"Ok, How did you interviewed Christopher?" tanong niya. sabi ko nga ba magagalit ang Christian fans sa akin.

"Well I don't know, Ask him instead" sagot ko.

"tsk, answer my question when I'm asking"

"why would I?"

Napatahimik si Nadia, lumapit siya sa akin at sinabi ng "Cause you'll regret it, you b*tch" at umalis...

"Whatever I don't care if I regret it or not, today's already the worst, How bad it'll be if you join, oh it's already bad enough just by thinking about you." yan dapat ang gusto kong sabihin pero tahimik na lang ako, wag na nga makiag-away sa kanila, baka mapapagalitan pa ako T^T.


*ring* ring* Tunog galing sa cp ko. Nag-message si ate Yoona.

"Sorry Alice,di kta mahahatid sa shooting. Meron pa kac aq png aayusin. C Christopher na lng ang hahatid syo. Naghihintay sya sa parking lot. P.S pakisabi kay direct na di aq makapunta. Tnx -Yoona ^^ <3"

"Ba yan ate Yoona c Christopher talaga ang ha2tid sa akn. Eh pwde nmn iba na lng. -Alice" Rereply ko sana sa kanya pero nalowbat ang phone ko ng bigla T^T. Eeehh tinatamad ako pumunta kay Ate Yoona,on the other side of the campus kasi. Kaya sasali na lang ako kay Christopher.








*At the Parking Lot*

Nakita ko si Christopher nakasanadal sa pula niyang kotse at lumapit ako sa kanya.

"Ang tagal mo, Kanina pa kita hinihintay" sabi niya. pero hindi ko siya pinansin :p

Binuksan ko ang pintuan sa 2nd row ng kotse niya at *_____*








Puro lalaki ang nandito! Hindi ko napansin na tinititigan ko pala sila at tinititigan din nila ako, hanggang napansin ko nito at sinara ko ang pintuan at tinanong ko si Christofer "Ah, why there's people sitting in the car?"

"Because there's people sitting in the car" sagot ng Pilosopo na to -_-

"hahaha very funny"

Nag-smirk siya at umupo sa diverseat. "Oh ano stop wasting time and sit"

"Well, where am I going to sit?"

"At the seat duh" sabi niya. Pilosopo na, ginagaya pa ang tono ng sinasabi ko kanina.

*Sigh* I got no choice but sit next with a lot of boys.


*On our way*

Ang sikip! nasisikipan ako dito! and what's worse puro lalake ang katabi ko dito!

Tiningnan ako ni Christopher at nag-smirk lang siya.... gggrrrr.... lagot ka sa akin Christopher!!!





Biglang napahinto ang kotse at nagsibabaan ang mga lalake. *sigh* hindi na masikip ^^

tiningnan ako ni Christopher at tumawa naman. Ggggrrrr..... Nakakatawa ba ako!!?





*At the shooting*

hay salamat nandito na ako! at wala sa kotse ng pilosopo na yan. And yes Amusement park ang gaganapan ng shooting natin ^^

"Alice, How are you? Muah Muah" sabi ni direct. habang nagchi-cheek kiss kami. Hehehe close kasi kami ni direct ^^. Oh! babae po si direct :3

"I'm alright ^^, How about you? I missed you so much~" sagot ko.

"tch mga bakla" bulong ni Christopher sa sarili.Hindi ko pala napansin siya hanggang binulong niya ang sarili niya na napakalakas na rinig na rinig ko! buti na lang hindi narinig ni direct kasi tinawagan siya ng mga staff.

"tsk ibang klase ka, Swerte ka na hindi narinig ni direct" sabi ko kay Christopher.

Hindi niya ako pinansin at pumunta siya sa dressing room niya.

Gggrrrr..... nakailan strike siya sa akin! Ang swerte niya na hindi ko pa yan inaano! Lagot siya sa akin! Gggrrrr....

----- Chapter End -----

Please vote,comment and share

I'm in Love with a celebrityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon