Yoona's pov
Nandito kami ni Alice for shopping."Ate Yoona where are we going ba?"Tanong niya.
"Alice we are going for a shopping ok"
o.o nakita ko si Luhan palabas......."Alice let's follow him" I said as I pointed my finger to him. Alice nodded.
"Ughhh Luhan" narinig ko na nagrereklamo ang babae.
Nanlaki ang mga mata ko sa nakita ko...... 0.0
Luhan is
kissing another girl!
how can he do this to me!
*Pak!* *PAK!* Sampal ko kay Luhan at ang Babae niya "YOU B*TCH! HOW DARE YOU KISS MY HUSBAND!"
"AND YOU LUHAN NAMAN EHHHH HINDI PA BA SAPAT SAYO ANG 3 KIDS! WHAT DO YOU WANT HUH!? MORE KIDS!? AND IS SHE THE BEST KISSER IN THE WHOLE WORLD HUH!? LUHAN AKALA KO WALA KANG BABAE PERO MERON PALA!" sigaw ko kay Luhan.
Aish galit na galit na talaga ako at dahil sa sigaw ko yan and daming tao nanonood sa amin. Padami ng padami ang nanonood sa amin.
"Yoona wait let me explain!" sabi ni Luhan.
*Pak* Isa ko pang sampal sa kanya. "What will you explain huh!? Na hindi ako sapat! Na YOU DON'T LOVE ME ENOUGH! Tapos ano!? Gusto mo sa ibang babae!....... L-Luhan give me space please" sabi ko at umalis na kami sa Mall.
"Alice, Let's go" sabi ko kay Alice. She nodded.
Nahihirapan na akong huminga. No! No! Not again! Buti na lang na nasa bahay na ako at nandoon sila kuya.....
"Kuya! ku.....y-y....ya......."Tawag ko sa kanila.
Everything's slowly, slowly, slowly went black. Slowly, slowly my vision's getting blurry. Wala na akong makita. At ang boses ni Alice ay nagee-echo sa ulo ko hanggang nakatulog na.... ako.
Alice's pov
Nasa guest room kami ni Ate Yoona. Nagbabantay kay Ate Yoona :3. Natutulog ako habang ako nakaupo sa sahig at ang ulo ko sa ay nakasandal sa gilid ng kama na tinutulugan ni Ate Yoona. Si tito naman Nasa school para siya ang magsa-substitute kay Ate Yoona.
It's already been 4 hours na siyang natutulog sa kama. Sana naman magising na siya and become healthy again.... Namiss ko na ang kakulitan natin.
"mmmm..." isang tunog na narinig ko. Si ate Yoona ba yan? gising na ba siya?
Tiningnan ko siya at gising nga siya! hehe nakadilat kasi ang mata niya. hhmm.... ciguro iniisip niya ang nangyari kanina.
Bumalik na ako sa puwesto kong kanina hanggang meron akong naririnig na umiiyak siya.
Tiningnan ko ulit si Ate Yoona umiiyak nga. "Ate Yoona..... don't cry.... everything will be alright....."
"Well *sniff* *sniff* I just saw my husband flirting with another girl" she said.
"....... just have faith to God and hope that everything will be alright..... yung ang tinuro mo sa akin diba? :)" Ang pag-comfort ko sa kanya.
"*sniff* *sniff* sure... well you need to sleep na"
"Sige po" sagot ko.
Aalis na sana ako ng kuwarto bubuksan ko sana ang pintuan pero tiningnan ko ulit ko si ate Yoona at nag-suggest ako sa kanya. "Dito ka nalang po matulog Ate Yoona" At tumakbo na ako papunta sa kuwarto ko...... I just can't bare seeing Ate Yoona crying.......
*The Next Day*
"Alice! Alice! Wake up you're late!" Paggising ni Ate Yoona sa akin.
"What!" Ang gulat kong sabi.
"Ate naman eehhh.... Bakit hindi mo ako ginising ng maaga!" Dagdag kong reklamo.
"Well just to let you know young lady, kanina pa kinakatok ang pintuan ng kuwarto mo! So I just kicked your door" sabi niya......Wait! What! Did she said kick my door!?
Tiningnan ko ang pintuan at wow.... lakas ng sipa niya. Hindi ko yan maayos ng sarili ko. Magpapaayos pa ako. (*^*)
"ATE NAMAN EH HINDI KA PARIN MAKA GET OVER SA SINIRA KONG PINTO SA INYO!" Sigaw ko.
"Alice! Sige na, kain ka na tapos punta na tayo sa school. Anong hindi maka get over sa sira kong pintuan? Matagal ko na iyon pinaayos kay.....L-Lu......han....." Sabi niya. At pumunta na ako sa banyo.
Actually nasa banyo na ako bago sinabi niya ang "Luhan". Nakaka-awkward kasi kung nandon pa ako nung sinabi niya yan.
Sa wakas! Kumain na ako at naka-gayak na ang mga gamit ko para sa school! EEEKKK! 11:26 am na!!!!!!
Pagkatakbo ko sa front door nakira ko na nag-aantay pala si Ate Yoona sa entrance area.
*shurgs* Aack! yung feeling na nakita mo ang mga nakakatakot na mga mata ni Ate Yoona. Yung "Scary Eyes no.5" *shrugs* yung nagsasabi ng "YOU BETTER DO THINGS BETTER THAN THIS". Aack I don't want to see it anymore >-<.
After that scary moment hinatid naman ako ni Ate Yoona sa school gamit ng kotse niya :3.
Pagkadating natin sa parking lot ng school. Ang daming paparazzi pumunta sa kanya. Dahil sa mga paparazzi tinulak nila ako hanggang nadapa ako.
"Aray ko!" Sabi ko habang pinapagpag ko ang dumi sa damit sa tuhod ko. Tiningnan ko ulit sila ate Yoona at napaisip ako.
Weeeeeell hindi naman kasalanan ni ate Yoona na palagi siyang pinupuntahan ng mga paparazzi and reporters. She iss pretty afterall :3. She has a girl band which is one of the top idol group. She is a model of magazine covers. You can't even tell if she has a husband and kids now because of her young beauty. That's why I idolized her. I am proud that she became my guardian :3.
Ngumiti ako at tiningnan ko ang cellphone ko. "Yes!" sigaw ko. exactly 12:30! It's the middle of lunch time! *Sigh* I can take my afternoon classes and retake few of my classes :)
"Oh, Alice! Don't forget we have shooting for your new song at 3:30 pm!" Sigaw ni Ate Yoona.
Aack! May shooting pala ako mamaya! Hindi pala ako makaka-retake ng classes ko today..... Uuggghh! Can things get any worse!? God please help me (*^*)
*Quote*
"If you IDOLIZE someone on their ACCOMPLISHMENTS, And those ACCOMPLISHMENTS spurn you on to MAKE GAINS IN YOUR LIFE. Then ADMIRING a celebrity can have a POSITIVE INFLUENCE ON YOU AMBITION OR EVEN YOUR MENTAL HEALTH." -ABBY ARONOWITZ
----- Chapter End-----
Please vote,comment and share.
BINABASA MO ANG
I'm in Love with a celebrity
Teen FictionAlice Heaven ay isang magandang 13 years old na singing idol. Ang kwentong ito ay tungkol sa kung paano niya nakilala ang kanyang future boyfriend.