Alice's pov
Haaa good morning! it's been days since binisita ko sila ate Yoona.... aah! 5:00 am na pala! malalate ako sa school! I took a shower, put on my uniform at tumakbo ako papunta sa school.
*At school
Hayyy on timing pala ang pagpasok ko, at the very right second I stepped in the school campus the bell rang. Ang swerte ko talaga hehehe.recess na namin, gutom na gutom na talaga ako *tummy growling*. I guess I have to go to the canteen.
On my way to the canteen, meron akong nakitang isang grupo ng mga na nagbubully sa isang babae na......parang kaklase ko?...... Oh My God si Alyana yan!
"Hey~ Alyana do you remember what you promised yesterday?" tanong ng Girl1.
"I believe that I never promised anything to you girls" ang sagot ni Alyana. "I have no interest in letting you girls cheat on the exam"
"ha? cheat? exam?" ang nagtataka kong sabi .
"why you little-" ang inis na salita ng Girl2. "do you even know who you are you talking to? we can change your whole life miserable!"
"Hahaaa you can let us copy your answers in the exam orrrr you can just stand here and let us beat you up" sabi ni Girl3.
hindi parin sumagot si Alyana.
Biglang nainis ang girl 1 at tinapon niya ang ang softdrinks niyang hawak sa t.shirt ni Alayana. Muntik niyang maisampal si Alyana hanggang nabigla kong tinigil ang sampal niya.
"Stop this fight right now! or else you'll get yourselves expelled" ang tapang kong sabi.
"Tch!" sabi ng girl 1,binitaw ko ang kamay niya, lumapit siya kay Alyana at sinabi niya nang "You got lucky,Alyana Amore, but next time we'll make sure that we'll remove that disgusting confidence of yours" At umalis.
"Hay buti na lng na umalis na sila, hhmm.. ok ka lang ba Alyana?" tanong ko sa kanya.
"Ok lng, thanks to you, but please wag ka na makisali sa away namin ni Nadia, baka ma-ano ka pa" ang sabi niya.
"It's alright Alyana, I don't care if I get hurt, as long as my friends are safe then I'm happy ^^" sabi ko.
"Hay... it's so like you Alice, sige wait here for few minutes, I'll just change my clothes ok?" sabi niya.
"Ok! :)"
*tummy growl* hhmm... nakalimutan ko pala na gutom ako hehehe.
"Aray!" natamaan ako ng baseball, grabe ang sakit, tinamaan pa ako sa ulo!
"Ay! sorry miss, but can I have the ball back" tanong ng isang lalake. Pagkatalikod ko si Christopher pala yan! nagulat ako pero grabe masakit talaga ang bato na yan! T^T.
"Ay! ikaw pala yan Alice, sorry aah pero can you give the ball back?" sabi niya.
"ha.... ah.. sure"
Binato ko ang bola sa ulo niya at "Ouch! sakit ng bato mo Alice!" ang sabi niya.
"Blleee :p that's what you get for throwing the ball at me! :p" ang asar kong sabi.
Alyana's pov
kakatapos ko lang magpalit ng damit, at pupunta ako kay Alice pero..... nakita ko siyang kasama si Christopher, hhmmm.... bagay silang dalawa aahhh, hehehe
BINABASA MO ANG
I'm in Love with a celebrity
Teen FictionAlice Heaven ay isang magandang 13 years old na singing idol. Ang kwentong ito ay tungkol sa kung paano niya nakilala ang kanyang future boyfriend.