Alice's pov
Haaaaa... Good morning! ginawa ko na ang morning routine ko hehehe at ito pala ang school uniform ko sa Seo Academy.
Pagdating ko sa school napansin ko na until now hindi pa nahinto ang pagchichismis nila sa akin.
"tsk..ano ang chinichismisan nila don?" tanong ko sa sarili.
"They're talking about you... you know, about you living by yourself without your family, about when you were a little girl isa kang model then bigla kang nag-quit then after few years you became a singer without any hardship" sagot ng isang babae.
"aahh ganon ba? I hope they stop talking about me soon" sabi ko.
"By the way, you already know me, I'm Alice Heaven nice to meet you." bati ko sa kanya.
"I'm Alyana Amor, nice to meet you den" bati nya sa akin.
"Sa tingin ko, magiging kaklase tayo, am I right?" sabi ko.
"Oo,at sa tingin ko din na magiging close friends tayo"
*Ring,ring,ring*
Nagbell ang school ibsabihin class is starting. Sayang I want to talk to her more *^*
"S-sige mauna na ako ah, see you in class :)" sabi ko sa kanya.
"sige see you! <3" sagot nya.
Pagkatapos ng classes pumunta ako sa principle office dahil ang principle ng school, si Principle Kazesawa ay ang manager ko at siya rin ang bestfriend ko. Siya ang nagtulong sa akin na maging isang singer. She's also my neighbor. XD
"Hi ate Yoona, how are you today?" Bati ko sa kanya.
"Hello Ali, Ok lang, eeh ikaw? kamusta ang first day mo sa highschool?" tanong nya sa akin. Ali ang tawag nya sa akin.
"Ok lang din,hindi pa natatapos ang chismis na yan eeh (*^*'"sagot ko.
"Ahh,mawawala din yan soon, but how's the new song going?" tanong nya sa akin.
"not so good, wala pa ako nasisimulan eeh, wala ako maisip na maganda" sagot ko.
"hhmm.. gusto mo gumawa ng duet... para may collaboration, you know para merong tutulong sayo." advice ni ate yoona.
"aahh sige sino ang magiging ka-duet ko?" tanong ko.
"Si.... Si Christopher Lucas" sagot nya sa akin.
"Ahh ganon ba ok...When we'll meet then?" tanong ko.
"Now" sagot ni ate Yoona. OMG alam ko na bukas ang deadline pero ngayon ngayon talaga.
"Ali meet Ivan, Christ meet Ali" greeting ni ate yoona.
OMG ang magiging ka-duet ko ang masungit na lalake na na-meet ko sa convenience store kahapon. Wait lang! Bakit medyo iba ang ang style nya ngayon? kahapon na ka jacket tapos ngayon nakasweater? hindi ko alm bakit pero medyo weird sa akin... hmm...
"Ah..Hello Chris?" bati ko sa kanya.
"Hello Alice...nassan pala ang jacket ko?" ang kanyang panunukso na tanong.
"tsk..hindi ko naman alam na dito ka din nagaaral." inis kong sagot sa kanya.
"hahahaha sige dalhin mo yan mamaya sa convinience store, dalhin mo din ang gitara mo ^^" sagot nya.
"fine" sagot ko.
"Ok! don na lang kayo sa music room magisip ng kanta, ang dami ko pang gagawin na paper works" sabi ni yoona.
"Ah! sorry, Sige bye ate Yoona :)" sabi ko.
"Sige bye :)" reply nya.
Nong pagkasara ko ng pintuan ng principle office. "Alice! Wag na wag mong sabihin sa ibang tao na nasa labas ako kagabi"
"Bakit naman?"
"Basta"
"Whatever, wala naman akong paki"
Hhhm... kaya pala meron akong nafefeel na weird.... parang may 2 two side persona siya..... ??????
------End of Chapter-----
A big thank you sa bestfriend kong for helping me in making this story <3
Please vote,comment share :)
thank you :) <3
sana po magugustuhan niyo to <3
BINABASA MO ANG
I'm in Love with a celebrity
Teen FictionAlice Heaven ay isang magandang 13 years old na singing idol. Ang kwentong ito ay tungkol sa kung paano niya nakilala ang kanyang future boyfriend.