Alice's pov
OMG ang lalake na masungit sa convenience store kahapon na naging good boy sa school ay magiging kaduet ko!
Nasa Music room na kami. Ang tahimik hanggang nagsalita si Christopher. "Hmm.. pagsinabing duet..so love song na lang ang gagawin natin?" tanong nya.
"Oo" sagot ko.
"Nakagawa ka ba ng love song noon?" tanong nya.
Nagulat ako at namula ang cheeks ko "Ahh... siguro...oo" sagot ko. nagsinungalin ako. Puro happy songs lang nagawa ko eehh. plus it's my second year of being an idol.
"*Chuckle* *Chuckle* sige try mo lang..... kung kaya mo.... nakaroon ka ba ng bf?" tawa nyang tanong sa akin.
Nagulat ako at namula nanaman ang cheeks ko. Hindi ko alam ang sasagotin ko. "... bakit and dami mong tanong?" sabi ko. NBSB kasi ako (*^*)
"Hahahahaha sige gawa na tayo... if you can.." ang panunukso niya sa akin. Ang yabang naman ang lalaki na to.
pagkatapos ng ilang minuto "Alice meron ka bang naisip na lyrics?" tanong nya sa akin.
"hmm... meron.. hindi ko alam kung magugustohan mo kasi ang arte mo" sana magiging sagot ko. Pero magagalit yan XD
"Meron, pero hindi ko alam kung ok lang sayo" ang sagot ko for real XD
"parinig nga."
"You can be the prince and I can be your princess, You can be the teeth I can be the dentist" kinanta ko sa kanya.
"hhhmm.... medyo off....how about You can be the sweet tooth" Suggestion nya.
"alright.... " sagot ko.
Pagkatapos ng ilang oras 5:30 pm na pala at natapos lang natin yung lyrics pero wala pang tono ang kanta.
"Alice pumunta ka sa studio mo mamayang 6:30 dalhin mo ang jacket ko at ang gitara mo, ok?" sabi niya sa akin.
"cge.... matatapos ba to sa isang araw lang?" tanong ko.
"hahahaha ako pa... matatapos yan sa isang lang plus bukas nga ang deadline. You''re lucky natinulungan kita kung hindi masisira ang image mo sa mga fans mo"ang yabang niyang sagot.
tsk..ang yabang, parang master sya ng paggagawa ng lyrics pero hindi naman....
magbye na nga lang para hindi ko na sya kasama at least for 1 hour.
"I'm home! sa wakas!"
ay! pupunta pala ako sa studio. hhhhmm... what am I going to wear today? hmm... I'll just wear this, it's fall so hindi naman masyadong malamig dto. ok!
BINABASA MO ANG
I'm in Love with a celebrity
Teen FictionAlice Heaven ay isang magandang 13 years old na singing idol. Ang kwentong ito ay tungkol sa kung paano niya nakilala ang kanyang future boyfriend.