Chapter 8: The Interview

8 0 0
                                    

Alice's pov
tsk! kainis naman sarap ng tulog ko tapos ginising pa ako ni Christopher.

"bilis na alis, gagawa pa tayo ng interview" sabi ni Christopher.

"Oo na,Oo na" ang inis kong sagot.

Aish hindi ba pwedeng maghintay? Hinintay naman kita dito pero hindi mo ako mahintayin ngayon, tsk ganyan naman kayo! (hugot)

Kinuha ko ang bag ko at umuwi na ako kasama ni Christopher.





Nasa bahay ko na kami, "Sige, wait lang, Christopher , Bibihis lang ako ng damit" favor ko sa kanya.

"OK' sagot ni Christopher .

"Sige, dito ka muna aahh," sabi ko.

"oh, ito ang remote, para pag naboring panoorin mo na lang ang tv" sabi ko sa kanya habang binibigay ko ang remote..

Pumunta ako sa kuwarto ko at nagpalit ako ng damit. Pagkatapos ko magbihis, pagkaalis ko sa kuwarto ko meron akong narinig na.............






Christopher's pov

Ano? Nonood na lang daw ng tv pagna-bored ako. Ano ang manonood ko sa tv? Hindi naman ako mahilig sa mga tv. I normally do my work even I'm at home. Aish nakakainis, ang tagal pa naman niya bumihis.

Tiningnan ko ng mabuti ang buong livingroom niya at nakita ko ang piano niya. May piano pala to, pahiram lang ha hehehe.

Umupo ako sa upuan ng piano niya at tumugtog ako.


Alice's pov

Pagkaalis ko sa kuwarto ko meron akong narinig na.... piano! Pumunta ako sa livingroom at nakita ko si Christopher na tumutugtog.

teka lang.... parang familiar ang kanta na to.... hhmm..... aahh yung kiss the rain! Haha naalala ko tuloy si Ate Yoona.

Biglang huminto si Christopher at tiningnan niya ako "Oh nandiyan ka pala, Bat nakatayo ka lang diyan?" Sabi niya.

hay, nakalimutan ko pala na nakikita niya pala ako. What am I thinking Alice... "Aaahh......" I shook my head and said "Nevermind that, Kiss the rain ba ang tinugtog mong kanta?" Tanong ko.

"Oo bakit?" sagot niya.

"Bat ang sungit ng sagot mo? Tinanong lang kita" Sabi ko.

"Sungit ka jan, Sungit mo ang mukha mo. Tinatanong ko lang kitadin eeehh"

"tsk, whatever. Yan kasi ang palaging tinutugtog ni ate Yoona. ok na ba MIS-TER MA-SU-NGIT" sabi ko.

"Anong mister masungit? MISS I-SIP BA-TA" ang reply niya sa akin.

Grabe naman to Isip bata daw (*^*) tsk! nevermind na lang. Wag mo na yan pansinin Alice. Kung isip bata ako Mas Isip bata siya!


"let's just do our interview stuff over with" Suggest ko sa kanya.

"ah oo nga noh, muntik ko pala nakalimutan" Sabi niya.

Haha ano ang nasaisip mo na nakalimutan mo kung bakit ka nandito? Pero see! Mas Isip bata siya sa akin T^T

After few minutes "Natapos ko na din!" Sabi ko.

"Haha ngayon lang? ang bagal mo naman sumulat kanina pa akong tapos" ang asar na sabi ni Christopher. Nagyayabang na naman to.....

"hmp! atleast maganda ang sulat ko at hindi katulad sayo! hhmm... Siguro masmahaba ang sinulat ko kaysa sayo noh." And depensa ko.

"Aish bahala ka nga diyan, patingin nga ang gawa mo" sabi niya habang kinukuha niya ang papel ko. Nilagay niya din ang papel niya sa harap ko.

Binasa ko ito at, wow! ang ganda ng penmanship niya not to mention ang detailed ang pagkasulat niya!

"Alice Heaven, a 13 year old female singer. She loves to sing,dance and play instruments. She's always excited about cute clothes,accessories and hairstyles. She wants to make everyone happy in all of her concerts. She become a singer because she wants to prove to everyone that anyone can dream big and their dream will come true. She grew up in this city,Seoul South Korea. Her life is a bit tragic. Her parents were killed by criminals. And at that same day her brother died on a car accident. From that day on, the person who took care of her was Sapphire Yoona Bloom Seo Kazesawa,Her idol, the person Alice look up to. Her parents were famous musicians and her brother was a dj mixer. Because of her family she pursue their dreams and bring back the family's tradition."

Uwwaahh compare to mine, his is a million times better. wait! how did he know me this much?


Christopher's pov

Binasa ko ang gawa ni Alice at...... bat parang 5 sentenced lang ang nasulat niya?

"Christofer Lucas, a male singer. At this month he's working on his new song, He's from Busan,South Korea. He became a singer to continue his Mother's dream. He likes using his skateboards. He's good at singing,dancing and playing the piano."

Sayang naman ng effort ko kung ganito man ang susulat niya tungkol sa akin. "Hoy! Bat ang ikli nito?"

"aaahh.... hindi ko pa kasi alam kung ano pa ang isusulat ko" Sagot niya.

"teka lang, How did you know me this much?" Tanong niya.

"haha secret!" Ang asar ko sa kanya. Ayaw ko nga sabihin.

"PaSecret secret ka pang nalalaman. Paano mo nga yan nalaman?

":p That's what you get for making me mad diba?"

Hahaha nagagalit na ang Isip Bata to *smirk*

Mga kaibigan ko kasi ang mga anak ni principle Yoona, kaya alam ko ang lahat na alam nila tungkol sayo. Plus alam ko din na may crush ka sa akin pero. hehehe puwede siya maging girlfriend ko pero..... since iyan lang ang nasulat niya tungkol sa akin.... *sigh* I have to make sure that she knows me well enough to accept me as her boyfriend.

"Hmm? ah Christopher, how about tumugtog tayo bago ka umuwi, ok?" Suggestion niya sa akin.

"Sige, anong kanta ang gusto mong itugtog?" Tanong ko.

"Hmmm.... yung "Kiss the Rain" na lang, since alam mo din yung kanta"

"sige"sagot ko.

Tumugtog kami ng ilang oras hangga't naging 8:47 at umuwi na ako.

*Quote

"Life is not about waiting for the storm to pass....

It's about learning to dance in the rain."

---------- Chapter End ----------

Please vote,share and comment
thank you <3
Sana nagustuhan niyo ang chapter na to :)

I'm in Love with a celebrityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon