Handang maghintay si nhill.lahat gagawin nya mahalin lang sya ng dalaga kahit magmuka syang tanga at panakip butas lamang wala syang pakialam .
Sa tuwing nakikita ni janjan si lyn na masaya kasama si nhill di nya maiwasang di magselos.dahil never magbago ang pag ibig nya kay lyn mula noon at hanggang ngayon.
aligaga naman si corazon dahil sa pagbabanta ni greg .di nya alam paano gagawin ni di na nga sya lumalabas sa bodega kaya si lusiano takang taka.
Nag aalala sya para sa kanyang asawa.umalis si nhill kaya naiwan si lyn sa kwarto di pa sya makakilos masyado dahil sa kanyang pilay na nakabandage pa pero pinipilit nya naman kumilos .pagkagising nya wala na si nhill sa tabi nya mag aalas otso na nang gabi .Paglabas nya ng kwarto gusto nya tumungo sa kusina para kumuha ng juice .di naman nya inaasahan may madinig sa nagtatalo na sina carina at janjan.
Hanggat di mo napapapirma yang divorce paper na yan kay lyn habang buhay na lang tayo ganito janjan .tama na masyado na kung nagtitiis .pati mga anak natin ginagamit ni lyn para sa paghihiganti nya satin.
Tumigil kana carina .walang ginagawang masama si lyn sa mga bata .kung meron man ikaw iyun dahil ni minsan di ko nakita kung paano mo mahalin ang mga bata ..
Halos magsigawan na ang dalawa.
Bakit? Janjan umamin ka nga sakin mahal mo pa ba si lyn ha. Gusto ko malaman kahit alam ko oo gusto ko malaman mula dyan sa bibig mo .
Matagal sumagot si janjan kahit si lyn kinakabahan sa isasagot nito.si carina naman ay naghihintay sa sagot nito.
Ano tama ba ang kutob ko..
May anak tayo .carina ?
Yun lang yun dahil may anak tayo kahit minsan ba minahal mo ko janjan o naglolokohan lang tayo .sabihin mo sakin para naman di ako nagkakaganito tatanggapin ko naman ei.
Maluhaluhang saad ni carina..Im sorry ....
Sinseridad na saad ni janjan ke carina .dun tuloyang lumuha si carina kaya umalis sya dun nagkita sila ni lyn nagkatitigan pa sila nito at....
Ano masaya kana ba ..nakapaghiganti kana kaya
Saad ni carina sa kanya.Carina nagkakamali ka..
Nagkamali nakakatawa ka..ayoko na pagod na ko kaya ibbigay ko na sya sayo .sapat na yun para ibalik mo na ang mga anak ko.
Mahinahon na sagot ni carina .napaiyak na din si lyn dama nya ang nararamadaman nito .wala syang naisambit kundi.
Patawarin mo ko kung iyun ang iniisip mo carina pero maniwala ka wala kung ginagamit para sa paghihiganti ko.
Sana nga totoo yan sinasabi mo lyn.
Sabay alis na rin nito .kaya siguro oras na din para ipalinaw nya sa lahat .na ayaw nya na ituloy ang kanyang paghihiganti.
Janjan.
Nagkaharap na silang dalawa na one on one.
BINABASA MO ANG
Batas Ng Isang Api(#wattys2016)
Romansa(Complete) Paano nga ba ! Kung ang mundong kinagagalawan mo ay nabubuhay sa pagdudusa at hirap.bulag ang katarungan .pipi ang batas. Dahil dun babalikan ni lyn ang mga taong umapi sa kanya at ipapalasap nya ang kanyang batas. Ang angkan ng alentajan...