Run, run as fast as you can. Don't look back because your heart would turn into piesce.
Napahinto si Megan sa paglalakad ng pumasok sa utak niya ang mga katagang yun.
"Uy Megan bakit ka ba biglang naghatak tapos bigla ka na lang titigil." Sabi ni Sunshine na medyo hinihingal na.
"Mukha bang tyanak yung cute na bata sa mga paningin mo kaya ka tumakbo?" Si Erica.
Hinarap ni Megan ang mga ito. Magsasalita na sana siya ng biglang may nagsalita.
"She sa Yuri awhile ago and Yurick call him 'Dad.'"
Tinignan ni Megan si Franco ng masama. Oh diba dawala na silang kabute dito sa walang kwentang story na ito. EPAL!!!!!!!!!! "Hindi ka kasama sa usapan kaya huwag ka sumasabat hanggat hindi ka kausap."
Tumahimik naman ito.
Hinarap ulit ni Megan ang mga kaibigan ng biglang nagtanong ito.
"Do you love him?"
Napatulala siya sa tanong nito. Dahan dahan niya itong nilingon. She smirk. "What a stupid question is that Mr.Nathaniel."
Walang emosyon na tinignan siya ni Franco sa mga mata.
Kinilabutan si Megan sa aura na nararamdan niya sa pagitan nila.
"Just answer my question."
Megan try to laugh joyfully then she answer. "No."
He smirk. "Liar."
Napasinghap naman sila Audrey, Althea, Sunshine, Jean, Asia at Erica.
Tumawa ulit si Megan. "Pano mo nasasabi yan kung---"
Napasinghap nanaman sila Audrey, Althea, Sunshine, Jean, Asia at Erica ng makita nila ng biglang niyakap ni Franco si Megan.
"Anong ginagawa mo?"
"Shhh...." Franco whisper.
Pumikit si Megan. She feel safe at his arms. Gaganti na sana ng yakap si Megan ng biglang.
*Trying hard pa rin sa sound effect!!! BOOGSH.*
Pagdilat ni Megan nakita niya si Franco nakabalandra na sa sahig habang si Yuri ay nasa ibabaw nito at hawak ang shirt nito.
"Oh my god Yuri huwag mo siya gahasain ako na lang gagahasa kay Franco." Sigaw ni Erica.
Tinignan lang ni Yuri ng masama Erica kaya nanahimik na lang sa isang tabi si Erica habang nagtatago sa likod ni Jean.
"Yuri what the hell are you doing?!"
Tila walang narinig si Yuri tumaas ang kamao nito at tila sasayad nanaman kay Franco ng biglang ipihit ni Franco si Yuri pabaliktad kaya si Franco naman ang nasa ibabaw at si Yuri ang nasa ilalim.
"Waaah!!! Sayang lahi." Erica. Sabay tago sa likod ulit ni Jean.
Nakaisang sapak si Franco kay Yuri ng tilang may take two pa ang sapak ni Franco kay Yuri ay bigla na lang pinigilan ni Megan ang kamay ni Franco ng ikinagulat ng lahat. Pati ang mga chismakers syempre.
"Franco stop it. You hurting him." Megan.
Tumayo na si Franco. Tumayo na rin si Yuri.
"Now I know the answer." Franco smile then turn around face away to them. Bago pa man makalayo si Franco ay bigla na lang ito pumihit paharap kay Megan at siniilan siya nito ng halik.
Nagulat naman si Megan kaya hindi kaagad siya nakagalaw at nakapagreact.
Lumapit naman si Franco kay Yuri at sinapak ng ubod lakas.
BINABASA MO ANG
MEGAN CASTRO - THE GODDESS ANGEL (FINISHED/ COMPLETED)
Teen FictionMeet Megan Castro a Naughty girl who owns the School. Castro University. This is the First book of Maldita Trilogy. Sabi nga niya hindi siya maiinlove. Sila dapat ang mainlove. Magagawa niya kaya ito kung una na bumigay ang puso niya?