:CHAPTER 19:

58 1 0
                                    

Iminulat ni Megan ang mga mata niya. Nakita niya ang isang pamilyar na mukha na iniiwasan niya kahapon pa. Napabaligkwas ng bangon si Megan. Nasan siya? Inilibot niya ang kanyang mga mata. Nasa Tent na siya. O.O Ano? Isang malakas na hiyaw ang pinakawalan niya.

"A-anong nangyari sayo? Nasaktan ka ba?" Sabi nito.

"Walang hiya ka Yuri Cheng anong ginawa mo sakin?"

Lito ang rumehistro sa mukha nito. Seriously? Inosente ang peg?

Sinampal niya ito ng ubod-lakas. "Hindi ka ba nahihiya sa mag-ina mo?" Sabi niya sa malakas na boses.

Marami ang lumapit sa tent nila particularly sila Franco at Francis.

Lito pa rin ang rumehistro sa mukha nito.

"Huwag mo na ako linlangin Yuri nakita ko yun, Nilapitan niya ako, Kinausap niya ako and... and He even call you 'Daddy.'"

Singhap ng lahat ng naging sagot habang ito ay walang kibo.

"Hindi ka ba nahihiya?" Then she fake a smile. "Ay oo nga pala ganyan naman kayong mga lalaki eh mga walang KWENTA." Sabi niya sabay tayo at takbo palayo.

(Loving him is like driving a new Maserati down a dead end street)

Naglalakad si Megan sa gitna ng initan ng biglang may tumawag sa kanya.

"Mei."

"Mei."

Oh c'mon give me a break!

(Faster than the wind Passionate as sin, ended so suddenly)

"Bakit!?" Bulyaw niya kay Francis at Franco. Agad naman siya nilapitan ng mga ito sabay hatak palayo ng field. "A-anong gagawin niyo?"

(Loving him is like trying to change your mind Once you're already flying through the free fall)

"Trust us." Sabi ni Francis errr... Franco?

"Oo nga. Just this one." Sabi naman ng isa.

"Hindi ko ata kaya yun." Sabi na lang niya.

(Like the colors in autumn So bright just before they lose it all)

Lumingon si Megan sa naiwang mga estudyante. Nanlaki ang mga mata niya ng makita niyang pasugod na si Yuri sa kanila. Walang eksypresyon ang mukha nito at matatalim ang mga tingin na pinupukol sa dalawa.

"Nandiyan na siya." Sabi ng isa.

"TARA NA!" Sabay ibis ng takbo kasama siya.

Hala gagawin ng dalawang ito?

(Losing him was blue like I'd never known Missing him was dark grey all alone)

Nilingon ni Megan si Yuri ng isa pang beses. Alam niyang masakit ang nangyayari sa buhay puso niya pero.... tama ba itong ginagawa niya nagpapatangay na lang sa dalawang bwisit na ito? 

"Maaabutan tayo."

"Kutsilyo ba yung hawak niya?"

Hulaan niyo na lang kung sino ang sino. xDD Hindi na nagawa pang lumingon ni Megan ng mabilis siyang hatakin ng mga ito.

"Sandali nga nasasaktan ako." Sabi niya.

"Nandiyan na siya."

"Ano ito horror movie?" Asik niya.

"Bilisan mo mamamatay tayo."

"Excited ako gagawa sayo nun?" Reklamo pa rin niya.

Tumawa lang ang mga ito.

MEGAN CASTRO - THE GODDESS ANGEL (FINISHED/ COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon