School fest. As usual maraming tayo. Nagkalat ang mga estudyante simula elementary hanggang collage. Ang school kasi nila ay nagooffer mula prep hanggang collage. Maahigpit din ang security kaya safe ang mga students dito. Ang problema lang ay walang kwenta ang mga nagtuturo. Pati na rin ang school staff.
“Maireport ko nga ito kay daddy.” Bulong ni Megan sa sarili niya then make an goddess evil smile.
“Ganda ata ng gising mo ah.”
Nilingon ni Megan ang nagsalita. And again it was Yuri. “Mushroom ka na ba ngayon?”
Umiling ito. “Naglalaro ako ng plants vs. Zombies. Hindi ko naman kamukha yung mushroom dun.”
She smirk. “Ofcourse not. Di ka naman ganun kacute tignan.”
Natahimik ito. Maya maya ay nagsalita ulit ito. “Bakit?”
“Wala lang. Pasulpot sulpot ka kasi kung saan saan sarap mong tadyakin at sirain.” Pagkasabi niya nun ay umalis na siya.
Naiwan naman itong natahimik.
Habang naglalakad si Megan sa hallway ay agad na nagsitabihan ang mga studyante. Maya maya ay may bumulong.
“Narinig mo ba kung anong gagawin nila sa school fest ngayon?”
Tinanaw ni Megan yung nagsalita. Nasa sulok lang kasi ito. Bumulong pa rinig na rinig naman.”
“Hindi pa pare eh. Ano ba yun?” tanong naman ng katabi nito.
“Mag auauction at raffle sila ngayon taon eh.”
“Oh? Magkano?”
“Five thousand pesos.”
“Mahal naman.”
“Medyo.”
“Anong prize?”
“Magiging Girlfriend mo ang isa sa kanila mga one week.”
“Talaga? Bili tayo dude.”
She smirk. “Magigiging blockbuster ang fest na ito.”
Pagpasok ng pagpasok ni Megan sa both nila ay bumungad agad sa kanya ang napakahabang pila. Puro lalaki ang nandoon kaya alam na niya kung ano ang ginagawa nila dito.
“Dalawang ticket?” sabi nung isa sa unahan.
“Para sa raffle or auction?” Sunshine na todo pacute.
“Ikaw na pala ang bagong flirt ng campus.” Komento ni Megan ng makalapit siya dito.
“Syempre kailangan maganda ang approach Angel.” Sunshine.
Nagkibit balikat lang si Megan tapos umalis na.
“Angel ang pangalan mo hindi Megan?”
Tinaasan ni Megan ng isang kilay yung lalaking nasa unahan.
“Nagtatanong lang.” Depensa nito.
“Tanga ka ba? Goddess Angel nga ng campus diba? Kailangan pagnagkikita kami buo yung sasabihin niya? Goddess Angel?” Mataray na sabi ni Megan.
“Sungit.”
“Masungit pala eh bakit nandito ka? Edi lumayas ka na. Hampaslupang ito. Aanga anga. Sinalo mo ba lahat ng katangahan sa mundo.” Then Megan walked out. Wala na siyang narinig na may sinabi si Sunshine malamang kung hihingi ito ng sorry sa lalaking tangang iyon ay patatalsikin niya ito sa club nila. Walang mabait dito sa club nila. Lahat maldita. Pumasok na siya sa loob ng computer room kung saan ginagawa ang mga tickets nila.
BINABASA MO ANG
MEGAN CASTRO - THE GODDESS ANGEL (FINISHED/ COMPLETED)
Genç KurguMeet Megan Castro a Naughty girl who owns the School. Castro University. This is the First book of Maldita Trilogy. Sabi nga niya hindi siya maiinlove. Sila dapat ang mainlove. Magagawa niya kaya ito kung una na bumigay ang puso niya?