Chapter 2

31.6K 683 7
                                    


Alex' PoV

"Alis" mahinang sabi nya ng makarating sa harap ko.

Katulad ng ginawa ko kanina ay tinignan ko lang sya.Alam kong ramdam nya na may kakaiba sa mga titig ko dahil sa lahat ng mga taong nakasalamuha ko ay sinasabing nakakatakot daw ako dahil sa mga titig kong ito.Hindi raw nila alam ang tumatakbo sa isip ko kaya naman nahihirapan sila kung paano kikilos.Natagos daw sa buto ang malamig na pagtitig ko sa kanila.Nakakatawang isipin na sa pagtitig pa lamang ay natatakot na sila.

"Are you deaf? Umalis ka na dyan." Sabi nya pero di pa rin ako natinag.

"Dude naka-headset sya!" Pabulong na sabi ng kasama nya na kararating pa lamang.

Tinanggal ko nama ang headset at tumitig sa nga kasamahan nya.

"Woahh!" Sigaw ng isa na may kulay asul na buhok.

"Tulad mo sya dude! Hahaha" sigaw naman ng isa na brown ang buhok sa bumulong kanina dun sa lalaki.

"Tsk! Shut up!" Malamig na sabi nito.Nilingon ko ito at nakitang nakatingin na rin sa akin.Malamig nga rin sbg mgs titig nya pero kita ko pa rin na may emosyon ang mga mata nito.Yun nga lang sakit,galit at pagmamahal ang nakita ko.

Nagulat ako ng ngumite sya pero agad din nya iyong naitago sa mga kasamahan nya.Para bang sinasabi ng mga ngiti nyang iyon na tumayo ako so i did.Ewan ko pero sinunod ko sya.Magaan kasi ang loob ko sa kanya at may kahawig sya pero di ko maalala kung sino.

Lumipat na lamang ako dun sa katabing upuan kaya lang nagsalita na naman yung isa.

"Si Paul dyan" sabi nya

"No dude. Dito na lang ako sa kabila" sabi nung Paul na sya ring lalaking ngumiti sakin kanina.

"Niceeee! Nagsasalita na si Pareng Paul!" Sigaw na naman nung isa at hinarap ako. "Ako nga pala si Brix Natividad ang pinakagwapo sa aming apat." Sabi nya kaya naman nabatukan sya nung isa.

"Noel Alvarez ang totoong pinakagwapo at pinakabata sa aming apat." Sabi nya sabay ngiti

"Ako si John Paul Villarius." Sabi nya at ngumiti na naman.

"Woahhhh ngumite si Paul!" Sabay na sigaw nung dalawa

"Alex Andrish." Sabi ko na lang

"Full name?" Tanong nung Noel

"Princess Alexandra Andrish." Rinig kong sabi nung katabi ko kaya napalingon kami sa kanya.

"Tsk!What? Nabasa ko lang." Sabi nya sabay turo nung Schedule ko sa table.Sabay naman na napatango at nagsabi ng "Ahhh" yung dalawang makulit.

Kinuha naman nung dalawa yung schedule ko at binasa.

"Nakakainis!" Sabi ni Brix

"Oo nga! Dayaaa" sabi naman ni Noel.Tiningnan ko sila pero alam kong wala pa rin iyong emosyon.

"Waaaaahhh!Pri—

"Don't you dare call me Princess." malamig na sabi ko.

"S-sorry Alex...kasi a-ano pwede ba w-wag ka tumitig sakin?" Nauutal na sabi nya."A-ano kasi mas nakakatakot ka pa kay Paul kung tumitig...wala talagang emosyon...huhuhu! Tumatagos hanggang sa kaluluwa ko" sabi nya sabay tago sa likod ni Brix

Sinundan ko sya ng tingin kaya pati si Brix ay natitignan ko na.Ganun ba talaga nakakatakot ang mga titig ko?

"A-ano wag ka sakin tumingin! Noel alis nga!" Sabi nya sabay upo sa pinakadulo,naupo na rin naman si Noel sa tabi ni Paul.

I Fell In love With A Cold Princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon